Bộ Công an bàn giao 600 ngôi nhà cho người nghèo, người khó khăn ở Hà Tĩnh

8:46 | 27/09/2023

Ngày 26/9, tại huyện Hương Khê, Bộ Công an và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 600 ngôi nhà ở (đợt 1) cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.


Dự lễ khánh thành có Thượng tướng Lương Tam Quang – Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank. Về phía Hà Tĩnh có: Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải.

Thượng tướng Lương Tam Quang và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải bàn giao nhà ở cho 10 hộ gia đình ở huyện Hương Khê

Chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở do Bộ Công an vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ kinh phí với mức 50 triệu đồng/nhà.

Hà Tĩnh đã thành lập Ban Chỉ đạo 630 để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện với tinh thần khẩn trương, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, hiệu quả thiết thực.

Để triển khai xây dựng nhà, thời gian qua, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh thống nhất dự toán tổng kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà là gần 90 triệu đồng, trong đó, nguồn từ Bộ Công an vận động, hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà; trích từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh 20 triệu đồng/nhà; số còn lại do các huyện, thành phố, thị xã huy động các nguồn lực hỗ trợ.

Thượng tướng Lương Tam Quang bàn giao nhà ở cho hộ ông Đoàn Khắc Chương (SN 1943, thôn 10, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê).

Trên cơ sở 3 căn nhà mẫu được xây dựng tại huyện Hương Sơn, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh thống nhất tăng diện tích mặt sàn, cải tiến về cửa chính, cửa sổ, thêm phòng lồi cho mỗi căn nhà nhằm phù hợp với thực tiễn, đặc điểm khí hậu, địa hình địa phương và công năng sử dụng.

Chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà cho người nghèo, người khó khăn được chia làm 2 giai đoạn, trong đó: giai đoạn 1, hoàn thành 600 căn nhà, bàn giao vào tháng 9/2023; giai đoạn 2, hoàn thành 400 căn nhà, bàn giao trong năm 2023. Tới nay, 600 ngôi nhà đợt 1 đã cơ bản hoàn thành và bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng quà chúc mừng gia đình ông Đoàn Khắc Chương có ngôi nhà mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Hà Tĩnh xác định là mục tiêu, điều kiện để đảm bảo ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội bền vững. Từ 2021 đến nay, toàn tỉnh đã huy động hỗ trợ xây dựng 58 nhà văn hóa cộng đồng và hỗ trợ xây dựng mới 5.625 nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hộ bị thiệt hại do thiên tai, với tổng kinh phí gần 500 tỷ đồng.

Tuy vậy, do thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, đời sống của người dân Hà Tĩnh còn nhiều khó khăn, nhất là địa bàn miền núi, biên giới, vùng bãi ngang. Thấu hiểu, sẻ chia với những khó khăn của Hà Tĩnh và với trách nhiệm cộng đồng, Bộ Công an đã kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ 50 tỷ đồng xây dựng 1.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Đây là sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Bộ Công an, các nhà tài trợ đối với Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh.

Thượng tướng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt đoàn công tác Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết, những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm, hướng tới việc chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân còn khó khăn, trong đó có chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng khó khăn.

Chúc mừng các hộ gia đình có nhà mới, Thượng tướng Lương Tam Quang mong muốn người dân yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở. Đồng thời cảm ơn sự đồng lòng, giúp sức của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Hà Tĩnh, góp phần cho chương trình được triển khai đúng tiến độ, hiệu quả, thiết thực.

Trần Phong

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/bo-cong-an-ban-giao-600-ngoi-nha-cho-nguoi-ngheo-nguoi-kho-khan-o-ha-tinh-post266236.html

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô