Bí ẩn về “giải tử thi” trong lịch sử

13:22 | 08/06/2022

Ở Trung Quốc cổ đại, khi Phật giáo và Đạo giáo phát triển mạnh mẽ, hầu như tất cả mọi người đều tin rằng trên thế giới này có Thần và Phật, có người tu luyện Đạo và trở thành bất tử.


Sau khi đắc Đạo, hành giả có thể từ bỏ thân xác để trở thành bất tử, hoặc không để lại hài cốt, nhưng chỉ để lại một thứ (như quần áo, quyền trượng, kiếm) ở trần gian và lên thiên giới gọi là “giải tử thi”. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay chấp nhận nó một cách quá hạn hẹp, cho rằng những điều đó đều là giả dối mà không cần tận mắt chứng kiến.

Ở Trung Quốc cổ đại, khi Phật giáo và Đạo giáo ở đỉnh cao, hầu như tất cả mọi người đều tin vào sự tồn tại của Thần và Phật trên thế giới , và cũng tin vào việc tu luyện có thể xuất công năng, tu luyện của Đạo giáo và đạt được trường sinh bất tử . Hãy cùng xem người xưa đã ghi chép lại việc “giải tử thi” như thế nào.

“Sách Hậu Hán Thư. Vương Hòa Bình truyện” ghi rằng “giải tử thi nếu không có thi thể tức là người đó đã thăng thiên và bất tử, còn là giả thì thi thể phân hóa”.

Trong “Vô Thượng bí yếu” quyển 87 nói, “Sự tan rã của thi thể là sự biến đổi của hình thức, bản chân là sự rèn luyện và chuyển hóa.Vì vậy còn có tên là “ve sầu lột xác”, “như con ve sầu thay da đổi xương, giữ nguyên khí và kiên cố hình dạng trong hang, rồi bay lên trở thành bất tử thật sự”.

Tuy nhiên, trong “Động chân tàng cảnh linh hình Thần kinh” cũng cho biết, “Phương pháp “giải tử thi” là có những người chết và được tái sinh; có những người bị vỡ đầu và chết, nhưng họ nổi lên từ một bên; những người sống sót nhưng có không có xương phức tạp; những người có quần áo mất hình dạng; những người rụng tóc, mất hình dạng.” Có thể thấy những người mất xương hoặc chỉ còn bộ xương hoặc quần áo được gọi là “giải tử thi”.

Trên thực tế, hiện tượng “giải tử thi” tương đối phổ biến vào thời Hán, Nam Bắc triều và nhà Tùy, Đường, nhưng không phải là chuyện quá hiếm.” Trong “lịch thế chân tiên thể đạo thông giám” quyển 31 “Vạn chấn Truyện” cho biết: “Lý Thiếu Quân chết vì bệnh, sau một thời gian, Hoàng đế (Hán Vũ) đã phái người đến quan tài của ông , không có xác chết, mà chỉ có quần áo và mũ quan”.

Có nhiều cách để những người tu Đạo ngày xưa “giải tử thi”. Khi người tu Đạo cần phải “rời đi” họ sẽ gửi linh hồn của mình vào một vật nào đó rồi rời đi có thể là cái chổi, khúc gỗ, chiếc giầy…., để cho người thế gian nghĩ rằng họ đã chết thực sự.

Sưu tầm/ Văn hiến Việt Nam

https://vandieuhay.net/bi-an-ve-giai-tu-thi-trong-lich-su.%20html

Cùng chuyên mục

Đồng Nai – Trạm CSGT quốc lộ 51 mật phục bắt 8 đối tượng đua xe trái phép

Đồng Nai – Trạm CSGT quốc lộ 51 mật phục bắt 8 đối tượng đua xe trái phép

Mừng thọ Phật tử nhân dịp Đại lễ Vu Lan báo hiếu

Mừng thọ Phật tử nhân dịp Đại lễ Vu Lan báo hiếu

Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương: Tạo đột phá phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Lâm Đồng trong tương lai

Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương: Tạo đột phá phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Lâm Đồng trong tương lai

Vua hủi Jerusalem – vị anh hùng gây khiếρ ѕợ trong lịch sử

Vua hủi Jerusalem – vị anh hùng gây khiếρ ѕợ trong lịch sử

Bệnh viện Trưng Vương (TP. HCM): Chương trình mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Bệnh viện Trưng Vương (TP. HCM): Chương trình mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Viện IMRIC tiếp đối tác chiến lược Cty CP Agriland – Cty CP truyền thông và công nghệ Review

Viện IMRIC tiếp đối tác chiến lược Cty CP Agriland – Cty CP truyền thông và công nghệ Review

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn ký kết hợp tác chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ cùng Waups và Biotem

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn ký kết hợp tác chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ cùng Waups và Biotem

Bí quyết của bà Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn sống đến 106 tuổi

Bí quyết của bà Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn sống đến 106 tuổi

Vì sao người xưa coi trọng lễ tiết ‘rượu đầy trà vơ’?

Vì sao người xưa coi trọng lễ tiết ‘rượu đầy trà vơ’?