Bế mạc LHP châu Á Đà Nẵng: Trấn Thành đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất

15:13 | 14/05/2023

Tại lễ bế mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng tối ngày 13/5, Trấn Thành được vinh danh Đạo diễn xuất sắc với bộ phim “Nhà bà Nữ”, hạng mục phim Việt, ở Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng.


Tối 13/5, lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim châu Á – Đà Nẵng (DANAFF) đã được diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng. Sự kiện quy tụ sự tham gia của nhiều diễn viên, ê-kíp làm phim hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Tại lễ trao giải, Trấn Thành được xướng tên chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc, nhờ thành tích ấn tượng của phim điện ảnh Nhà Bà Nữ. Ca sĩ Hari Won, vợ của nghệ sĩ Trấn Thành, không giấu được sự xúc động khi thay chồng lên sân khấu nhận giải.

Liên hoan phim châu Á – Đà Nẵng lần thứ 1 diễn ra thành công tốt đẹp, loạt cúp vàng danh giá đã được trao cho những chủ nhân xứng đáng nhất, có đóng góp nổi bật cho nền điện ảnh trong năm vừa qua. Nam đạo diễn, nhà sản xuất phim Trấn Thành đã vượt qua Ngô Thanh Vân (phim Thanh Sói) và Aaron Toronto (phim Đêm Tối Rực Rỡ), thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc.

Tạo hình nhân vật Phú Nhuận của Trấn Thành trong Nhà Bà Nữ.

Hari Won thay mặt Trấn Thành lên sân khấu phát biểu và nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim châu Á – Đà Nẵng (DANAFF) lần thứ nhất.

Võ Hạ Trâm biểu diễn ca khúc “Tình ca” (Phạm Duy), mở màn đêm trao giải.

Được biết, Trấn Thành vì bận lịch trình cá nhân nên vắng mặt, Hari Won đã thay chồng lên nhận giải, đồng thời đập tan tin đồn bất hòa râm ran khắp mạng xã hội. Trong bài phát biểu, nữ ca sĩ dành nhiều lời “có cánh” cho Trấn Thành, đồng thời tiết lộ những tâm tư, trăn trở của nam đạo diễn.

Hari Won bộc bạch: “Hôm nay chồng em quay chương trình nên không thể có mặt ở đây. Chồng em bảo vợ chồng là một, anh không đi được thì em đi thay thế để chăm sóc đoàn, chi tiền cho đoàn. Em tưởng là chỉ đi chi tiền nhưng ra đây được nhận giải thưởng, em rất vinh dự.

Thật sự em đã thấy quá trình chồng làm phim, ban ngày anh ra ngoài họp kịch bản, còn khi về nhà nếu có thắc mắc thì chồng em không cho em ngủ đến 3-4 giờ sáng, đến khi nào bàn ra công việc thì em mới ngủ. Lần này em nhận quà giúp chồng em, em thấy mọi khó khăn và thiếu ngủ trước kia đã được bù đắp. Em cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán 2023, Nhà Bà Nữ do Trấn Thành đạo diễn, kiêm viết kịch bản nhanh chóng lập kỷ lục, trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử, với doanh thu 475 tỷ đồng. Phim quy tụ sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc: NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Song Luân, Uyển Ân, Khả Như,…

Diễn viên Lan Hương – thành viên ban giám khảo nhận xét tác phẩm Nhà bà nữ mang giá trị nhân văn, cách kể chuyện tốt, tay nghề đạo diễn của Trấn Thành có sự táo bạo. Hội đồng giám khảo đã tranh luận nhưng cuối cùng vẫn đi đến đồng thuận.

“Những người chấm thi không quan tâm đến bộ phim của đạo diễn nào, diễn viên là ai. Quan trọng là tác phẩm đó phải bộc lộ vấn đề xoay quanh nó và hoàn chỉnh nội dung lẫn kỹ thuật”, nghệ sĩ Lan Hương nói.

Ngoài ra, tác phẩm Đêm tối rực rỡ (đạo diễn Aaron Toronto) cũng bội thu giải thưởng tại liên hoan phim với bốn chiếc cúp gồm giải đặc biệt do giám khảo bình chọn, kịch bản hay nhất, nam và nữ chính xuất sắc lần lượt trao cho Huỳnh Kiến An, Nhã Uyên.

Phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương (đạo diễn Hà Lệ Diễm) được vinh danh Phim châu Á hay nhất. Nghệ sĩ Như Quỳnh khen tác phẩm có cách kể chuyện khéo léo, mở ra những khoảnh khắc của người dân tộc thiểu số. Chị cho biết các giám khảo đã đắn đo nhiều khi đưa ra quyết định. “Dự án là sự nỗ lực, khẳng định sức trẻ của những nhà làm phim Việt”, Như Quỳnh nói.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất tổ chức từ ngày 9 đến 13/5, do nguyên Cục trưởng Điện ảnh Ngô Phương Lan sáng lập, Ủy ban Nhân dân TP Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức.

Sự kiện nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo của Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ngoài trao giải, liên hoan phim tổ chức nhiều hội thảo quy tụ các chuyên gia, bàn về tác động của điện ảnh.

Danh sách thắng giải

Hạng mục phim châu Á dự thi:

– Giải đặc biệt của Ban giám khảo chọn: World War III

– Phim hay nhất: Children of the Mist (Những đứa trẻ trong sương)

– Đạo diễn xuất sắc: Kavich Neang (White Building)

– Diễn viên Nam chính xuất sắc: Mohsen Tanabandeh (World War III)

– Nữ chính xuất sắc: Juliet Bảo Ngọc Doling (Glorious Ashes – Tro tàn rực rỡ)

– Kịch bản xuất sắc: Saim Sadiq, Maggie Briggs (Joyland)

Hạng mục phim Việt dự thi:

– Giải đặc biệt do Ban giám khảo bầu chọn: Đêm tối rực rỡ

– Phim hay nhất: Nhà bà Nữ

– Đạo diễn xuất sắc: Trấn Thành

– Nam chính xuất sắc: Huỳnh Kiến An (Đêm tối rực rỡ)

– Nữ chính xuất sắc: Nhã Uyên (Đêm tối rực rỡ)

– Giải kịch bản xuất sắc: Đêm tối rực rỡ (Biên kịch Nhã Uyên, Aaron Toronto)

– Giải NETPAC: Memento Mori: Đất

Trung Nguyễn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/be-mac-lhp-chau-a-da-nang-tran-thanh-doat-giai-dao-dien-xuat-sac-nhat-post247601.html#p-2

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội