Báo Nhà báo & Công luận trao học bổng cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn

6:05 | 10/05/2023

Ngày 9/5, Báo Nhà báo & Công luận đã tổ chức trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao, học sinh nghèo vượt khó tại Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn. Chương trình nằm trong khuôn khổ Quỹ “Ước mơ xanh” của Báo Nhà báo & Công luận.


Từ ngày thành lập năm 2022 đến nay, Quỹ “Ước mơ xanh” do Báo Nhà báo & Công luận, cơ quan của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam sáng lập, xuất phát từ Giải Golf “Ước mơ xanh”, đã hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước… Năm nay, Quỹ mở rộng đối tượng tới các sinh viên tài năng, sinh viên nghèo vượt khó tại các cơ sở đào tạo báo chí trên cả nước.

Năm học 2022 – 2023, 6 sinh viên có nhiều nỗ lực và đạt thành tích cao trong học tập của Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN đã vinh dự được nhận những học bổng của Quỹ.

TS. Phan Văn Kiền – Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn chia sẻ tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, TS. Phan Văn Kiền – Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn cho biết: Việc trao học bổng là một hoạt động ý nghĩa dành tặng cho sinh viên, góp phần giúp các em có thêm động lực phấn đấu, nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Thay mặt các em sinh viên và Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, TS. Phan Văn Kiền đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Nhà báo & Công luận, những suất học bổng này đến từ một cơ quan báo chí gửi tới các em sinh viên báo chí- những nhà báo tương lai là món quà tinh thần giàu ý nghĩa, là nguồn động lực vô cùng to lớn đối với các em sinh viên.

Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy – Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Nhà báo & Công luận, Chủ nhiệm Quỹ “Ước mơ xanh” phát biểu.

Tại chương trình, nhà báo Lê Trần Nguyên Huy – Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Nhà Báo & Công luận, Chủ nhiệm Quỹ “Ước mơ xanh” đã giới thiệu sơ lược về Báo Nhà báo & Công luận. Trong những năm qua, báo đã có những kết quả đáng ghi nhận. Báo in hàng tuần gồm nhiều tuyến bài sâu, chất lượng. Bên cạnh đó nhiều ấn phẩm đặc biệt như số báo Tết, số báo 21/6 được giới chuyên môn báo chí đánh giá cao. Báo điện tử congluan.vn ngày càng nhận được sự đón nhận của công chúng, có lượng view cao, ổn định. Hàng năm, Báo Nhà báo & Công luận đã tổ chức thành công nhiều chương trình như Diễn đàn Tổng biên tập, Gala báo chí…

Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy trao học bổng cho các em sinh viên có thành tích cao trong học tập.

“Báo Nhà báo & Công luận thay mặt các nhà tài trợ, trao học bổng cho các bạn sinh viên tài năng và sinh viên nghèo vượt khó hôm nay với hy vọng sẽ tiếp thêm cho các em ngọn lửa đam mê với nghề báo cũng như góp phần cùng với các cơ sở đào tạo báo chí trên cả nước tạo dựng nên nguồn nhân lực báo chí chất lượng cao cho các cơ quan báo chí, góp phần vào công cuộc xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam”, nhà báo Lê Trần Nguyên Huy khẳng định.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Em Nguyễn Thị Thúy Hiền, lớp K65 Báo chí đại diện cho các sinh viên nhận học bổng đã chia sẻ về câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng của bản thân trên con đường vượt qua khó khăn, thử thách để hiện thực hóa giấc mơ của mình. “Nhận được học bổng ngày hôm nay, em rất xúc động và tự hào vì những nỗ lực cố gắng học tập rèn luyện của bản thân đã được ghi nhận. Đây cũng là nguồn động lực để em cố gắng có những thành tích tốt hơn nữa, hoàn thành ước mơ trở thành một nhà báo trong tương lai”, em Nguyễn Thị Thúy Hiền chia sẻ.

Cũng trong dịp này, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông và Báo Nhà báo & Công luận đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác để tạo khung pháp lý và các điều kiện chung cho nhiều hoạt động nghiệp vụ sau này.

Hai bên phối hợp triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Đào tạo, tập huấn, phối hợp trao đổi chuyên gia giữa hai bên: Theo đó Báo Nhà báo & Công luận sẽ cử các cán bộ, chuyên gia tham gia trực tiếp các hoạt động đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên và học viên cao học chuyên ngành báo chí và truyền thông. Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông sẽ cử cán bộ chuyên gia hỗ trợ các chương trình, đề án nghiên cứu chuyên sâu theo yêu cầu thực tế của Báo Nhà báo & Công luận

2. Báo Nhà báo & Công luận ưu tiên hỗ trợ sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông kiến tập, thực tập theo quy chế của Báo Nhà báo & Công luận.

3. Báo Nhà báo & Công luận hướng dẫn và hỗ trợ cho sinh viên, giảng viên của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tham gia hoạt động sản xuất nội dung tác phẩm đảm bảo định hướng thông tin tuyên truyền cũng như yêu cầu chất lượng nội dung và hình thức của báo.

4. Hai bên hợp tác trong các dự án nghiên cứu khoa học (lý luận, thực tiễn), các hoạt động hội thảo khoa học về lĩnh vực báo chí truyền thông nói chung, báo điện tử nói riêng.

5. Quảng bá hình ảnh, thương hiệu lẫn nhau trong các chương trình hợp tác giữa hai bên trên nền tảng online và offline.

6. Báo Nhà báo & Công luận tạo điều kiện để cán bộ, sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông thu thập dữ liệu thực tế cho các nghiên cứu liên quan.

7. Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông huy động cán bộ, giảng viên, sinh viên tham các sự kiện, hoạt động dự án mà Báo Nhà báo & Công luận có nhu cầu.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy trao quà kỷ niệm cho Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông.

Lãnh đạo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông trao hoa cho Báo Nhà báo & Công luận.

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm.

Hoà Giang – Sơn Hải

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/bao-nha-bao-cong-luan-trao-hoc-bong-cho-sinh-vien-truong-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-nhan-van-post246968.html

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng