Một bác sĩ luôn tâm huyết với nghề và tích cực hoạt động thiện nguyện

14:00 | 06/08/2024

Vững chuyên môn, trách nhiệm với nghề nghiệp, giàu lòng nhân ái và nhiệt huyết trong các hoạt động thiện nguyện – đó là những điều mà nhiều người nhắc đến khi nói về Bác sĩ chuyên khoa II Phan Ngọc Duy Cần.

Bác sĩ chuyên khoa II Phan Ngọc Duy Cần đam mê làm việc thiện.

Anh đã không ngại vất vả luôn sẵn sàng tham gia cùng đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh đi về các địa phương vùng xa, vùng sâu để khám bệnh, cấp thuốc và phát quà miễn phí cho bà con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với tinh thần tự nguyện, hết lòng vì bệnh nhân nghèo của anh đã để nhiều đồng nghiệp quý mến, cảm phục.

Trải qua nhiều năm gắn bó và phát triển trong công tác, Bác sĩ Phan Ngọc Duy Cần được nhiều cơ quan, ban, ngành khen thưởng, đặc biệt năm 2019, anh vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều  thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 20/7 vừa qua, anh cùng Đoàn công tác Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh đã dành thời gian về thăm khám và phát quà quà cho 800 học sinh, các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

BS.CK2 Phan Ngọc Duy Cần cùng Đoàn công tác Bệnh viện Nhi đồng 1 đến khám bệnh cho trẻ em tại Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Châu Thành.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Vì sức khỏe của trẻ thơ” và tiếp nối hành trình thiện nguyện của Bác sĩ chuyên khoa II Phan Ngọc Duy Cần cùng Đoàn công tác Bệnh viện Nhi Đồng 1. Cạnh đó, vì mục tiêu tiếp sức, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho trẻ em, con em các gia đình lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Phụ huynh đưa các bé đến thăm khám bệnh miễn phí.

Tại đây, đoàn đã tiến hành đo huyết áp, chiều cao, cân nặng; thăm, khám hỏi thăm trình trạng sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhằm phát hiện và tầm soát các bệnh nặng để điều trị kịp thời.

Các em học sinh, trẻ nhỏ được thăm khám bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa II Phan Ngọc Duy Cần tâm sự, hầu hết các em có hoàn cảnh khó khăn đều sinh ra trong gia đình nghèo, thu nhập thấp và không ổn định, gia đình đông con ngay cả bữa cơm cũng phải chạy lo hàng ngày thì khó có đủ điều kiện để chăm sóc sức khỏe. Chính vì thế, tôi và các anh em trong Đoàn Y, Bác sĩ rất mong muốn được giúp đỡ hỗ trợ các em thiệt thòi theo đúng tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.

BS.CK2 Phan Ngọc Duy Cần khám bệnh cho các trẻ.

Qua những chuyến đi đọng lại trong tôi nhiều thứ cảm xúc khó tả, sự học hỏi không ngừng, sự thấu hiểu, cũng như tình cảm của bạn bè đồng nghiệp, những câu chuyện của bậc phụ huynh, hộ gia đình khó khăn, ước mơ từ các bạn trẻ nhỏ không được đến trường, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt,… càng giúp tôi hiểu họ hơn, biết được họ cần gì, muốn gì! Chính vì lẽ đó càng thôi thúc tôi nỗ lực, phải phấn đấu hơn nữa để giúp đỡ, triển khai, tổ chức thăm khám bệnh miễn phí. Ngày nào tôi còn sức khỏe, điều kiện còn cho phép thì ngày đó vẫn còn đi đến với bà con, các bé nhỏ”.

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn đoàn y, bác sĩ, các mạnh thường quân, nhà tài trợ, cũng như lãnh đạo chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn y, bác sĩ của bệnh viện về khám bệnh cho các em nơi đây. Mong rằng, chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội và nhận được nhiều tấm lòng mạnh thường quân để chung tay đồng hành cùng bệnh viện trong những chương trình khám bệnh thiện nguyện tiếp theo”, BS.CK2 Phan Ngọc Duy Cần chia sẻ thêm.

Đại diện chính quyền huyện cũng đã gửi lời chúc và trao Thư cảm ơn đến các Y – Bác sĩ, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.

Đoàn Y, Bác sĩ nhận thư cảm ơn từ Ban Tổ chức.

“Là đơn vị có nhiều năm gắn bó, đồng hành cùng đoàn thiện nguyện của Bác sĩ chuyên khoa II Phan Ngọc Duy Cần, tôi rất xúc động và đánh giá cao những đóng góp thiết thực mà đoàn đã mang lại cho cộng đồng. Chúng tôi tự hào được là một phần của hành trình ý nghĩa này, một hành trình không chỉ dừng lại ở việc mang đến những món quà vật chất mà còn lan tỏa yêu thương và niềm hy vọng tới những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ.

Chương trình khám bệnh và tặng quà lần này là một minh chứng rõ nét cho tinh thần trách nhiệm xã hội mà đoàn thiện nguyện và công ty chúng tôi luôn theo đuổi. Những nụ cười của các em, những ánh mắt tràn đầy hy vọng của phụ huynh và cả những lời cảm ơn chân thành là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục đồng hành và mở rộng những hoạt động ý nghĩa này trong tương lai.

Tôi chân thành cảm ơn đoàn thiện nguyện của Bác sĩ Phan Ngọc Duy Cần cùng toàn thể các y bác sĩ, tình nguyện viên đã không ngừng nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các bé có hoàn cảnh khó khăn trong suốt hành trình vừa qua.

Hy vọng rằng, với sự chung tay của nhiều tấm lòng hảo tâm, chúng ta sẽ góp phần làm cho cuộc sống của các em nhỏ và những hoàn cảnh khó khăn ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.”, ông Trần Viết Thanh – Giám đốc Life Gift Việt Nam chia sẻ.

Tại đây, Hội từ thiện Trái Tim Từ Bi và các nhà hảo tâm đồng hành cùng Y Bác Sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh còn trao tặng xe đạp cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập nhằm giúp đỡ các em có thêm đồ dùng học tập và điều kiện sinh hoạt.

Đoàn Y, Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh cùng các mạnh thường quân, các bạn tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm tổng kết chương trình khám bệnh từ thiện và phát quà.

Trước đó, Đoàn Y, Bác sĩ Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các chuyến khám bệnh cho các trẻ tại các tỉnh còn chưa có điều kiện được thăm khám trực tiếp, lần khám gần nhất vào ngày 25/5 tại Đồng Nai.

Kiến Văn

Cùng chuyên mục

Giải ngân cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở Kông Nô

Giải ngân cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở Kông Nô

Hành trình đến với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của doanh nhân Nguyễn Thị Phương

Hành trình đến với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của doanh nhân Nguyễn Thị Phương

Nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách ở CưKuin

Nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách ở CưKuin

Đắk Lắk: Hơn 485 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn

Đắk Lắk: Hơn 485 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn

Hội Thiết bị Y tế TP. HCM khai mạc Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Hội Thiết bị Y tế TP. HCM khai mạc Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Hơn 500 cây bằng lăng được trồng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Hơn 500 cây bằng lăng được trồng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

NHCSXH Đắk Nông: Tập huấn công tác tín dụng chính sách xã hội cho cán bộ huyện Krông Nô

NHCSXH Đắk Nông: Tập huấn công tác tín dụng chính sách xã hội cho cán bộ huyện Krông Nô

Hoạt động nhân văn của công an tỉnh Bắc Giang nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 

Hoạt động nhân văn của công an tỉnh Bắc Giang nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 

Phát huy tối đa hiệu quả tín dụng chính sách xã hội tại Krông Nô

Phát huy tối đa hiệu quả tín dụng chính sách xã hội tại Krông Nô