Thời gian qua, du lịch Thái Nguyên khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch của quốc gia, khi thu hút được hàng trăm nghìn du khách đến tham quan trải nghiệm, đồng thời quảng bá các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh.
Nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng thương hiệu du lịch cho tỉnh, lãnh đạo mới đây đã trao giải Cuộc thi thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm quà tặng du lịch đã góp phần tạo thêm giá trị thương hiệu cho du lịch tỉnh nhà.
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch cho các tác giả.
Cùng với giải thưởng biểu trưng, khẩu hiệu, giải Nhất sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên được trao cho Hợp tác xã Trà Sơn Dung (có địa chỉ tại phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên).
Tại Việt Nam, các địa phương có du lịch phát triển đều chú trọng tới biểu trưng và khẩu hiệu du lịch nhằm định vị và xây dựng thương hiệu cho du lịch địa phương. Cuộc thi thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm quà tặng du lịch Thái Nguyên là dịp để phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia sáng tác, thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch; tôn vinh và phát huy các sản phẩm mỹ nghệ lưu niệm, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc của tỉnh Thái Nguyên.
Đây cũng là cơ hội để tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thái nguyên đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.i sản phẩm trà ướp hoa độc đáo.
Biểu trưng du lịch, sản phẩm quà tặng lưu niệm, đặc biệt là khẩu hiệu “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” cũng đã được sử dụng xuyên suốt ngay trong các hoạt động của khai mạc mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2023.
Đoàn Famtrip trong Chương trình Famtrip Thái Nguyên 2023 chụp ảnh lưu niệm tại La Bằng Homestay, xã La Bằng, huyện Đại Từ.
Ấn tượng với những nỗ lực và cách làm của Thái Nguyên trong định hình thương hiệu du lịch, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ ấn tượng về biểu trưng, sản phẩm quà tặng, đặc biệt là khẩu hiệu mà Thái Nguyên lựa chọn. Từ việc định hình thương hiệu, các hoạt động của mùa du lịch Thái Nguyên đã khai thác tối đa những điều gửi gắm là 2 yếu tố trải nghiệm trà và trải nghiệm văn hóa đầy bản sắc.
Thao lãnh đạo Cục du lịch Quốc gia, đây sẽ là việc làm để quảng bá du lịch của quê hương “đệ nhất danh trà” đến bạn bè trong nước và quốc tế, đưa hình ảnh du lịch Thái Nguyên xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và các phương tiện thông tin truyền thông, hấp dẫn du khách và nhà đầu tư.
PV
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/thai-nguyen-xay-dung-thuong-hieu-cho-du-lich-post259486.html