Công ty du lịch trực tuyến Agoda đánh giá, du lịch ở Việt Nam đang phát tăng trưởng hơn Thái Lan – quốc gia từ lâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới về phát triển ngành công nghiệp không khói.
Việt Nam đã tăng được tỷ trọng du lịch nội địa trong 5 tháng đầu năm 2023. Theo số liệu của Agoda, trong số các điểm đến châu Á, du lịch trong thị trường nội địa Việt Nam chỉ đứng sau thị trường nội địa của Nhật Bản và Thái Lan.
Như vậy, Việt Nam đã tăng được 2 bậc so với năm 2019 – thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022 nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua trong 5 tháng qua. Nhật Bản có lưu lượng du lịch nội địa lớn kể từ khi mở cửa tháng 10 năm ngoái.
Du khách Nhật Bản luôn chọn Việt Nam là điểm đến trong hành trình du lịch của mình.
Tính tới hiện tại, Thái Lan đã đón hơn 11 triệu lượt khách, vượt số lượng của cả năm 2022. Với việc người Thái Lan đi ra nước ngoài (outbound), du lịch từ thị trường nước ngoài đến Thái Lan (inbound) và du lịch nội địa phục hồi, Thái Lan vẫn cần phát triển bền vững ngành du lịch để đạt được mốc của năm 2019. Thời điểm đó, du lịch chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Thái Lan.
Chia sẻ với các phóng viên ngày 15/5, CEO Agoda Morgenshtern cũng chia sẻ rằng trong khi Hàn Quốc là thị trường du khách inbound lớn nhất đến Thái Lan, thì hiện nay, người Hàn Quốc đến Nhật Bản và Việt Nam cũng ngày càng tăng.
Ông Morgenshtern cho rằng điều này là do nhiều nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua và xây dựng nên một cộng đồng người Hàn Quốc làm việc tại đây. Chính những người Hàn Quốc này cũng góp phần thông tin về hình ảnh Việt Nam tại Hàn Quốc.
T.H
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/du-lich-viet-nam-duoc-danh-gia-tang-truong-nhanh-hon-thai-lan-va-nhat-ban-post251940.html