Triển lãm 100 đề xuất nhận diện thương hiệu Hà Nội

7:31 | 28/05/2023

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO.


Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức, đang diễn ra tại 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO trong việc xây dựng Mạng lưới các nhà thiết kế sáng tạo trẻ.

Công chúng xem các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: ND

Triển lãm là kết quả cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp phát động từ ngày 22/8/2022.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các thương hiệu, làng nghề truyền thống của Hà Nội, tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu truyền thống của Hà Nội, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ vận dụng kiến thức đã học phát triển các ý tưởng sáng tạo, tìm ra những giá trị mới trong các thiết kế và sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội.

Ban tổ chức khuyến khích các sinh viên tự nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm theo sở thích và nguyện vọng cá nhân làm chủ đề thể hiện trong bài dự thi của mình.

Qua quá trình trải nghiệm thực tế và sáng tạo, các bài thi đã tạo ra hàng trăm bộ thiết kế nhận diện cho các thương hiệu truyền thống trên địa bàn thành phố, từ những bộ nhận diện của gốm Bát Tràng, xôi Phú Thượng… cho đến các sản phẩm chè sen, các thương hiệu phở, cà phê nổi tiếng của thành phố.

Hầu hết các mẫu nhận diện thương hiệu đều đem đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại trên cơ sở khai thác những yếu tố truyền thống. Đây chính là những gợi ý để các thương hiệu này có thể tham khảo, lựa chọn khai thác.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Ngày 26/5, kết thúc giai đoạn II của cuộc thi “Hà Nội sáng tạo”, Ban tổ chức đã lựa chọn, công bố 100 tác phẩm dự thi của sinh viên nhà trường với chủ đề Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4/6. Ngoài hoạt động triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức kí họa chân dung tặng khách tham quan vào các ngày 27-28/5 và 3-4/6.

Thế Vũ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/trien-lam-100-de-xuat-nhan-dien-thuong-hieu-ha-noi-post249393.html#p-1


Cùng chuyên mục

“Nốt trầm” lệch pha mang tên Trấn Thành

“Nốt trầm” lệch pha mang tên Trấn Thành

Tuyên ngôn Độc lập: Sự kết tinh những giá trị nhân văn cao cả của nhân loại

Tuyên ngôn Độc lập: Sự kết tinh những giá trị nhân văn cao cả của nhân loại

Tổng Bí thư Tô Lâm: Văn hóa phải đi trước một bước, bồi đắp bản lĩnh, củng cố niềm tin, hình thành năng lực mềm quốc gia

Tổng Bí thư Tô Lâm: Văn hóa phải đi trước một bước, bồi đắp bản lĩnh, củng cố niềm tin, hình thành năng lực mềm quốc gia

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Chính phủ

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Chính phủ

Vì một Việt Nam sáng, xanh, sạch, đẹp mùa Quốc khánh và cả mai sau

Vì một Việt Nam sáng, xanh, sạch, đẹp mùa Quốc khánh và cả mai sau

HÀ TĨNH: Xã Đức Đồng xác định sẽ tạo đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội ngay từ trong Đại hội Đảng bộ lần thứ I

HÀ TĨNH: Xã Đức Đồng xác định sẽ tạo đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội ngay từ trong Đại hội Đảng bộ lần thứ I

Phú Thọ: Tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8 năm 2025

Phú Thọ: Tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8 năm 2025

Tưng bừng khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc tại Tuyên Quang

Tưng bừng khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc tại Tuyên Quang

Liên Hoa Group đặt trọng tâm vào công tác xúc tiến du lịch quốc tế

Liên Hoa Group đặt trọng tâm vào công tác xúc tiến du lịch quốc tế