Để đánh giá đúng thế mạnh của du lịch Vĩnh Phúc, từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh phát triển sản phẩm du lịch của địa phương, đồng thời đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch, Sở VHTT&DL tổ chức triển khai hàng loạt các chương trình bước đầu mang lại hiệu quả đáng mừng.
Với thương hiệu đã và đang được khẳng định trên bản đồ du lịch thế giới, Vĩnh Phúc được chọn là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước; nhiều di tích đã được công nhận là đặc biệt cấp quốc gia, cùng danh hiệu mới đây “Tam Đảo – thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới”, tỉnh đang tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội, du lịch MICE, du lịch thể thao Golf, hình thành các khu du lịch trọng điểm có tính độc đáo, tạo sự khác biệt, cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng.
Thời gian qua, Sở VHTT&DL đã tham gia các hoạt động tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch như quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch và sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh; quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2023 với khu trưng bày, giới thiệu về các khu, điểm du lịch của tỉnh.
Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách.
Thị trấn Tam Đảo là một trong những địa điểm nghỉ mát lý tưởng vào mùa hè được nhiều người lựa chọn.
Hồ Đại Lải – Địa Điểm Check-in thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.
Đặc biệt, mới đây, Sở VHTT&DL đã tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành trong cả nước đến các điểm du lịch như sân golf Thanh Lanh, Flamingo Đại Lải, Tây Thiên, golf Tam Đảo, Khu du lịch Tam Đảo… từ đó tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch của Vĩnh Phúc và tiếp thu các ý kiến của các doanh nghiệp nhằm hoàn thiện sản phẩm du lịch cung ứng cho thị trường khách du lịch được tốt hơn.
Qua chuyến trải nghiệm, hầu hết các doanh nghiệp khá ấn tượng và đánh giá cao thế mạnh về tiềm năng du lịch Vĩnh Phúc, các hợp đồng du lịch đưa khách được ký kết ngay sau lịch trình trải nghiệm
Được biết, sau khi khám phá Vĩnh Phúc các công ty du lịch mới thấy ở Vĩnh Phúc có khá nhiều cảnh đẹp, các loại hình du lịch hấp dẫn, đặc biệt không nơi nào có được, nên họ mong muốn sẽ có nhiều Famtrip được tổ chức ở đây để có thể hiểu thêm về Vĩnh Phúc và đưa nhiều du khách theo tour tới đây.
Để góp phần triển khai hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch, Sở VHTT&DL tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Vĩnh Phúc an toàn, thân thiện trên các phương tiện truyền thông, tại các hội chợ, triển lãm du lịch; thông qua tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch để thu hút khách.
Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới trên cơ sở phát huy thế mạnh của địa phương nhằm khai thác tốt giá trị nổi bật của các di sản văn hóa, danh thắng thiên nhiên, di tích lịch sử – cách mạng, trước mắt là các loại hình du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật để thu hút khách.
Cùng với đó, Vĩnh Phúc đã ra mắt áp ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động nhằm giúp du khách tra cứu, tìm hiểu các thông tin, địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh một cách thuận lợi, qua đó kết nối các tour, tuyến du khách đến với Vĩnh Phúc ngày một nhiều hơn.
Để tiếp tục đưa Vĩnh Phúc vào bản đồ du lịch thế giới, tới đây tỉnh tăng cường kết nối điểm đến và chuỗi cung ứng dịch vụ của tỉnh, thành các sản phẩm du lịch an toàn, có chất lượng, giá cả hợp lý; đồng thời, xây dựng Vĩnh Phúc thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực.
PV
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/vinh-phuc-khai-thac-hieu-qua-san-pham-du-lich-post244918.html#p-2