Chiều 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu và giới thiệu sách “Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri. Đây là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cùng đại diện nhiều cơ quan ban ngành, các chuyên gia trong các lĩnh vực, lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức, tập đoàn, văn nghệ sĩ… đã tham dự sự kiện này.
Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng” là ấn phẩm về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế. Tác giả mong muốn khơi gợi sự nhận thức rộng rãi của cộng đồng về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.
“Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chia sẻ một vài cảm nhận về cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri
Toàn cảnh giao lưu và giới thiệu sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khác vàng”.
Trước đó, cuốn sách đã được ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/1 và nhận được sự ủng hộ, lan tỏa tích cực của nhiều bạn đọc cả trong và ngoài nước. Hiện cuốn sách vừa ra mắt phiên bản sách nói và chuẩn bị tái bản bản tiếng Anh để đến với độc giả trên toàn cầu.
Tại cuộc giao lưu, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại.
Tác giả Trần Tuệ Tri tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này…
Cuốn sách là tác phẩm được tác giả Trần Tuệ Tri nghiên cứu, ấp ủ trong hơn 3 năm. Bà là một chuyên gia đã có kinh nghiệm 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing, xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ, tiêu dùng…
Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia trong cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng” không chỉ nêu lên bài học từ các quốc gia; số liệu từ nghiên cứu mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ cảm nhận của nhiều người Việt Nam có tầm ảnh hưởng như họa sỹ Lê Thiết Cương; nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí; nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân…
Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 4 phần tọa đàm về “Hình ảnh Việt Nam những thay đổi dưới con mắt của người nước ngoài,” “Làm thế nào để Việt Nam biến thách thức kinh tế thành cơ hội cạnh tranh,” “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Biến nông sản Việt Nam thành thương hiệu mang tầm quốc tế”.
Phát biểu tại buổi giao lưu và giới thiệu sách, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chia sẻ cuốn sách có nội dung rất hệ thống, ý tưởng rành mạch, rõ ràng, có tính quốc tế cao. Nội dung cuốn sách cho chúng ta hiểu được muốn làm thương hiệu thì đi từ đâu, từ cái đơn giản đến phức tạp, từ cá nhân cho đến nhãn hiệu và vị thế của Việt Nam.
Cuốn sách cũng cho độc giả thấy được nhiều góc độ từ lĩnh vực nông nghiệp, nhãn hàng, văn hóa, thể thao, du lịch… Từ 2016 đến nay chúng ta nỗ lực làm công nghiệp văn hóa. Và muốn làm công nghiệp văn hóa thì điều đầu tiên phải là thương hiệu. Khi xây dựng được thương hiệu quốc gia và quảng bá ra thế giới thì Việt Nam sẽ tạo được vị thế trên trường quốc tế – Thứ trưởng nhấn mạnh.
Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng mong muốn có thêm nhiều cuốn sách với nội dung về thương hiệu quốc gia như này. Đồng thời tác giả có thể đi sâu vào từng lĩnh vực khác nhau với những đặc thù riêng, nhất là ngành văn hóa trong môi trường 4.0 và hội nhập quốc tế.
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/gioi-thieu-cuon-sach-ve-thuong-hieu-quoc-gia-dau-tien-cua-viet-nam-post244112.html#p-2