Sau hơn 8 tháng nghiêm túc, bền bỉ tập luyện giữa bao khó khăn do dịch giã, Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã có thể chào xuân Nhâm Dần bằng tác phẩm thứ hai trong bộ Huyền sử Việt về Tứ bất tử của dân tộc: tác phẩm về Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Mẹ của muôn dân, vị Thánh đứng đầu đạo Mẫu Việt Nam. (Kịch bản: Lê Thế Song – Xuân Hồng. Đạo diễn: Triệu Trung Kiên – Tống Toàn Thắng. Âm nhạc: Hoàng Anh Tú).
Đã có thể nói về một thể loại cải lương xiếc đầy triển vọng dù quá kỳ công. Không còn nhiều gượng ép, khập khiễng. Mọi thứ đã liền mí, đã hòa điệu tự nhiên trong một tổng thể. Ở tác phẩm này thì Hầu đồng, Cải lương, Xiếc cùng tôn nhau lên. Triệu Trung Kiên, Tống Toàn Thắng và những người tin vào hai anh đã thực sự làm được điều mà không ít người cho là điên rồ ngay cả sau thành công bước đầu của tác phẩm cải lương xiếc Cây gậy thần năm 2020. Và thật đẹp, thật trữ tình, thật bay bổng, thật kỳ diệu, thật linh thiêng.
Huyền sử Việt đã tìm được hình thức sân khấu thể hiện xứng đáng nhất, hấp dẫn nhất. Nếu bỏ đi phần dẫn chuyện dài dòng không thật cần thiết, tác phẩm sẽ hay hơn. Nghe nói đêm tổng duyệt mới là đêm chạy thứ ba mà đã được thế này thì khi nhuần nhuyễn không biết sẽ còn hấp dẫn thế nào.
Mong dịch nhanh qua đỉnh để Thượng Thiên Thánh Mẫu sẽ được chào đón khán giả Hà Nội mùa xuân này tại Rạp Xiếc Trần Nhân Tông.
Một số hình ảnh trong buổi diễn:
PV/VHVN