Sáng 30/10: Hà Nội ban hành bộ tiêu chí hướng dẫn đón học sinh trở lại trường; Chấp thuận kết quả nghiệm thu đường sắt Cát Linh – Hà Đông

8:20 | 30/10/2021

Mỹ: Vaccine Pfizer được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi

Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer là loại vaccine đầu tiên được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em dưới 12 tuổi ở Mỹ. Mũi tiêm cho lứa tuổi này sẽ bằng 1/3 liều lượng đối với trẻ em trên 12 tuổi.

Pfizer trước đó cho biết vaccine của hãng này có mức hiệu quả trên 90% đối với trẻ em dưới 12 tuổi và hy vọng liều lượng vaccine thấp có thể giảm nguy cơ các phản ứng phụ ở trẻ nhỏ.

Mặc dù đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm thông qua, vaccine của Pfizer vẫn cần phải được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) phê duyệt trước khi chính thức được đưa vào sử dụng. Ủy ban tư vấn của CDC sẽ thảo luận và bỏ phiếu đối với khuyến nghị sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em dưới 12 tuổi vào ngày 2/11. Sau đó, Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Hà Nội ban hành bộ tiêu chí hướng dẫn đón học sinh trở lại trường

Hướng dẫn liên ngành gồm nhiều quy định những việc cần làm của nhà trường, giáo viên và học sinh trước, trong, sau khi các em đến trường học.

Theo đó, cụ thể như sau:

Trước khi học sinh trở lại trường học: Nhà trường cần đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học, khử khuẩn phương tiện đưa đón học sinh (nếu có); đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trường học, mỗi học sinh phải có một cốc nước và một khăn mặt hoặc khăn lau tay riêng…; thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại nhà trường để có phân công cụ thể trong các hoạt động chống dịch.

Đối với giáo viên, cần phối hợp với gia đình theo dõi tình hình sức khỏe học sinh thông qua các phương tiện liên lạc.

Khi học sinh trở lại trường học: Nhà trường cần bố trí người đón và giao nhận học sinh tại cổng trường; không tổ chức các hoạt động tập thể hay tham quan, dã ngoại; các lớp tổ chức chào cờ tại lớp học; bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp.

Sau giờ học: Nhà trường lau, khử khuẩn bàn ghế, phòng học, dụng cụ học tập và khu vệ sinh, xe đưa đón học sinh (nếu có)… mỗi ngày một lần.

Ngoài ra, trong suốt thời gian học sinh có mặt ở trường, các nhân viên y tế thường xuyên trực phòng chống dịch; Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các nhà trường thường xuyên kiểm tra, giám sát để báo cáo lãnh đạo nhà trường kịp thời.

Bắc Bộ tiếp tục có mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, nên từ ngày 29/10 đến ngày 31/10, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng Nam Sơn La-Hòa Bình cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

Chấp thuận kết quả nghiệm thu đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Chiều 29/10, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị – Chủ tịch Hội đồng – thông báo chấp thuận kết quả nghiệm thu công trình có điều kiện của Bộ GTVT. Việc chấp thuận kết quả nghiệm thu được 9/9 thành viên hội đồng thống nhất.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Hanoi Metro, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND thành phố về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Đồng ý nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc áp dụng “hộ chiếu vắc-xin” và các biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế. Tại văn bản này, Phó Thủ tướng Thường trực đồng ý về nguyên tắc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đi và đến từ các nước/vùng lãnh thổ có hệ số an toàn cao, có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

An Giang: bắt giam nguyên cán bộ công an rửa tiền cho trùm buôn lậu Mười Tường

Theo cơ quan điều tra, Võ từng là cán bộ công an. Bị can này có hành vi tham gia trực tiếp vào các giao dịch ngân hàng nhằm che giấu nguồn tiền bất hợp pháp của Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 52 tuổi, ngụ huyện An Phú). Số tiền này hơn 3 tỷ đồng do Hạnh phạm tội mà có.

Cùng ngày, cảnh sát khám xét một số nơi ở của Võ, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó công an tỉnh An Giang tống đạt 2 quyết định khởi tố bị can đối với bà Hạnh về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới và Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Cả hai vụ này Hạnh đều có vai trò cầm đầu, xảy ra tháng 6/2019 và cuối năm 2018.

 

Tổng hợp

 

Cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Thủ tướng chỉ đạo những nhiệm vụ chiến lược, quan trọng để Lạng Sơn phát triển nhanh, bền vững

Thủ tướng chỉ đạo những nhiệm vụ chiến lược, quan trọng để Lạng Sơn phát triển nhanh, bền vững

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024