Sáng 28/10: Bình quân 1 triệu người có 9.144 ca nhiễm; TP HCM: Cửa hàng ăn uống được phục vụ tại chỗ có điều kiện

7:57 | 28/10/2021

Tính từ đầu dịch đến ngày 27/10, Việt Nam có 900.585 ca nhiễm Covid-19, đứng thứ 40/223 quốc gia và vùng lãnh thổ. tổng số liều vaccine đã được tiêm là 75.970.872 liều.


Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 900.585 ca nhiễm, đứng thứ 40/223 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 152/223 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 9.144 ca nhiễm).

Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay):

Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 895.793 ca, trong đó có 809.497 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 13 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Kạn.

Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP. Hồ Chí Minh (428.013), Bình Dương (230.406), Đồng Nai (62.970), Long An (34.448), Tiền Giang (15.985).

Hà Nội: Bé trai dương tính vài ngày sau sinh nhật đông người

Tối 27/10, Sở Y tế Hà Nội công bố 28 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có bé trai Đ.M.H (13 tuổi ở cụm 11, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng). Sở Y tế xếp ca bệnh này vào nhóm ca Covid-19 phát hiện qua sàng lọc ho, sốt. Hiện vẫn chưa xác minh được nguồn lây của ca F0 này.

Bé trai này học nội trú tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt Hàn (ở xã Đồng Yên, huyện Quốc Oai). Đây là nơi chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng và hướng nghiệp cho trẻ khuyết tật.

Ngay sau khi phát hiện bé H dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết được 35 trường hợp F1, 114 trường hợp liên quan khác tại Trung tâm này.

Toàn bộ cán bộ nhân viên và các cháu điều trị, học tập tại Trung tâm đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin từ chính quyền huyện Quốc Oai, hiện nhà chức trách đã cách ly y tế, lập chốt kiểm soát toàn bộ Trung tâm Phục hồi chức năng Việt Hàn.

Trước đó, ngày 1/10, bé H được mẹ đón từ Trung tâm về nhà tại cụm 11 xã Tân Hội, huyện Đan Phượng. Từ ngày 1 đến 24/10, bé chỉ ở nhà và hàng ngày có sang hàng xóm chơi.

Đáng chú ý, ngày 23/10, bé H tổ chức sinh nhật có sự tham gia của nhiều người nhà và bạn bè bé.

Đến sáng 25/10, bé H được bố mẹ đưa trở lại Trung tâm. Đến sáng 26/10, bé H xuất hiện triệu chứng sốt, sau đó được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Kết quả khẳng định RT-PCR trả vào trưa 27/10 cho kết quả tương tự.

Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng đã rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với ca F0, phong tỏa tạm thời ngõ 46 với khoảng 20 hộ dân. Đến cuối giờ chiều 27/10, huyện Đan Phượng đã xác định có 41 F1, lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

UBND xã Tân Hội, huyện Đan Phượng cũng đã yêu cầu những ai có tiếp xúc với các bệnh hoặc có tiếp xúc với các trường hợp F1 của ca bệnh (từ ngày 19 đến 27/10) cần tự theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế xã theo số điện thoại: 02433.632988 để được hướng dẫn.

Quán ăn tại TP. Hồ Chí Minh được phục vụ tại chỗ từ 28/10

Ngày 27/10, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, UBND thành phố cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10 và phải đảm bảo một số điều kiện.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, trừ hệ thống nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ hoạt động đến 21 giờ, không quá 50% công suất và không bán, không sử dụng đồ uống có cồn.

Các điểm bán hàng cũng phải đáp ứng quy định theo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh ban hành.

Căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, TP. Hồ Chí Minh cho phép quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức quyết định. Thời gian thí điểm đến ngày 15/11.

Sau khi thí điểm, Chủ tịch UBND quận 7, TP Thủ Đức đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất UBND TP. Hồ Chí Minh nhân rộng các địa bàn khác.

Hà Nội trở lạnh, miền Trung mưa lớn

Sáng 28/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong đêm qua, nhiều nơi từ Nghệ An đến Quảng Ngãi xuất hiện mưa lớn với lượng phổ biến 50-80 mm, có nơi mưa trên 100 mm.

Từ hôm nay đến hết ngày 30/10, mưa lớn duy trì ở Trung Bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió đông trên cao. Trong đợt mưa này, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình khả năng ghi nhận mưa 200-350 mm, có nơi trên 400 mm.

Mưa từ Quảng Trị đến Quảng Nam phổ biến 100-150 mm, có nơi trên 200 mm. Khu vực này sẽ kết thúc đợt mưa sớm trong ngày 29/10.

Những ngày tới, các sông từ Nghệ An đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt này, đỉnh lũ trên thượng nguồn các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình có khả năng lên mức báo động 2 và báo động 3.

Barca sa thải HLV Koeman

Trang chủ Barca xác nhận Koeman đã bị sa thải ngay sau trận thua trước Rayo Vallecano. “Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo với Koeman về quyết định này sau thất bại trước Rayo Vallecano. Ronald Koeman sẽ nói lời tạm biệt với các cầu thủ vào ngày thứ 5 (giờ địa phương – PV) tại trung tâm Ciutat Esportiva”, thông báo có đoạn.

Trước khi đăng tải thông báo sa thải Koeman, trang chủ Barca vẫn có bản tin về cuộc họp báo sau trận gặp Rayo Vallecano của nhà cầm quân người Hà Lan. Koeman nhấn mạnh các cầu thủ phải “thể hiện được vai trò”. Tuy nhiên, bản tin này giờ đã bị gỡ.

Trận thua trước Rayo Vallecano diễn ra vài ngày sau thất bại 1-2 của Barca trước Real Madrid ở trận El Clasico lượt đi mùa này. Sau trận, xe chở Koeman bị các CĐV vây quanh. Nhà cầm quân người Hà Lan liên tục bị thóa mạ và chửi bới.

Thất bại trước Rayo Vallecano đẩy Barca xuống vị trí thứ 9 trên BXH La Liga với 15 điểm sau 10 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid 6 điểm. Tại Champions League, Barca mới có 3 điểm sau 3 lượt trận sau khi thua Bayern Munich và Benfica với cùng tỷ số 0-3. Chiến thắng duy nhất của Barca tại Champions League đến trước đối thủ Dynamo Kyiv.

Koeman tới dẫn dắt Barca vào đầu mùa 2020/21. Đến khi bị sa thải, Koeman có 67 trận cùng đội chủ sân Camp Nou, đạt thành tích 10 thắng, 11 hòa và 16 thua.

Bắt hai đối tượng tàng trữ gần 4.000 viên ma túy

Ngày 27/10, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho hay, lực lượng nghiệp vụ vừa bắt giữ 2 đối tượng tại phường Bắc Lý – Tp. Đồng Hới tàng trữ gần 4.000 viên ma túy.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 25/10, tại ngã tư giao đường Trần Quang Khải và đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, lực lượng công an phát hiện, kiểm tra đối với hai đối tượng có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến việc tàng trữ ma túy gồm: Nguyễn Như Bình (SN 1989, trú tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) và Phạm Thị Hương (SN 1993, trú tại xã Phong Thủy, Lệ Thủy).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng nêu trên, kết quả thu giữ tổng cộng 20 gói nilon bên trong chứa 3.882 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến, 2 điện thoại di động, 1 xe ô tô và một số tang vật có liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

Tổng hợp

 

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Thủ tướng chỉ đạo những nhiệm vụ chiến lược, quan trọng để Lạng Sơn phát triển nhanh, bền vững

Thủ tướng chỉ đạo những nhiệm vụ chiến lược, quan trọng để Lạng Sơn phát triển nhanh, bền vững

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh