Mê Linh (Hà Nội): Kỳ 1: ‘Thiên đường’ ăn chơi trong mùa dịch

21:48 | 09/10/2021

Trong lúc chính quyền và nhân dân cả nước đang căng mình phòng chống dịch bệnh Covid-19. Từng ngày, từng giờ phấn đấu nhằm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Tại thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội những hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng vẫn hoạt động bình thường, tập trung đông người như không tuân theo bất kể một quy định phòng chống dịch nào.


Bất chấp quy định dịch

Thành phố Hà Nội hiện nay là một trong số các địa phương trên cả nước có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch khó lường.

Chính quyền thành phố Hà Nội đang tập trung chỉ đạo sát sao các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Kiểm soát tốt tình hình để sẵn sàng ứng phó với những nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng.

Nỗ lực của cả nước là thế, nỗ lực của Hà Nội là thế nhưng tại thị trấn Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) vẫn ngang nhiên từng ngày diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động nhà hàng tập trung đông người và không tuân thủ bất kể một quy định nào về phòng chống dịch bệnh.

Đó là những trăn trở, những bức xúc của người dân tại huyện Mê Linh phản ánh đến Tạp chí Văn hiến Việt Nam.

Theo chân Quang Vũ – Công nhân đang làm việc tại huyện Mê Linh, chúng tôi đã mục sở thị “thiên đường” ăn chơi giữa mùa dịch tại thị trấn Quang Minh để thấy những bức xúc của người dân nơi đây là hoàn toàn có cơ sở.

Từ khoảng 18 giờ chiều, những quán nhậu tại thị trấn Quang Minh bắt đầu lên đèn, bàn ghế được sắp sẵn, sẵn sàng đón khách.

Chủ quán đon đả đón khách.

Dừng chân tại một quán bia hơi trên địa bàn tổ dân phố số 7, thị trấn Quang Minh. Cánh cửa cuốn khép hờ chờ đợi. Chỉ thoáng thấy bóng dáng chúng tôi ngó nghiêng ở cửa, chủ quán đã đon đả ra mời chào, nhanh chân dắt xe cho chúng tôi. Bước chân được vào quán, chúng tôi quan sát được khoảng hơn 30 người tụ tập tại các bàn ăn nhậu, ăn uống, chúc tụng như khi chưa có quy định giãn cách. Quan sát một hồi lâu, chúng tôi cũng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đi kiểm tra hay nhắc nhở…

Mặc cho lệnh cấm của Thành phố, bên trong quán bia vẫn náo nhiệt.

Quang Vũ tiếp tục đưa chúng tôi đến điểm vui chơi tiếp theo, đó là những quán karaoke tại thị trấn Quang Minh. Theo lời của Quang Vũ thì ở đây trong những ngày giãn cách cách, dich vụ karaoke vẫn hoạt động, thậm chí còn tấp nập khách hơn bình thường chơi thâu đêm suốt sáng bất chấp quy định.

Chúng tôi đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đúng như lời Quang Vũ “giới thiệu”, những quán karaoke mà chúng tôi đến luôn công khai đón khách chơi, thậm chí còn công khai cả dịch vụ cung cấp “nhân viên tay vịn”. Vào quán là cảnh tượng những khách chơi trong phòng hát vẫn vô tư vui vẻ  trong tiếng nhạt chát chúa…

Nhiều phòng Karaoke vẫn mở xuyên đêm.

Vì đang trong giai đoạn diễn biến của dịch Covid-19 vô cùng phức tạp. Sau khi ghi nhận thông tin, chúng tôi đã viện lý do sức khỏe để rời đi.

Thấy dáng vẻ bất ngờ của chúng tôi, Quang Vũ cười khẩy: “Hôm nay chưa phải cuối tuần nên như vậy còn là bình thường lắm anh ơi. Nếu vào ngày cuối tuần, đi nhậu muộn thì không còn bàn ngồi mà đi hát muộn thì không có phòng mà chơi đâu anh ạ”.

Quang Vũ cũng cho biết, tại đây các nhà hàng, điểm vui chơi giải trí đã công khai mở lại dịch vụ ăn chơi từ khi Hà Nội nới lỏng giãn cách.

Chính quyền có buông lỏng quản lý?

Ngay rạng sáng 9/10, PV Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã liên hệ phản ánh thông tin vi phạm quy định phòng chống dịch trên địa bàn tới ông Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Mê Linh và ông Ngô Chí Nghĩa – Chủ tịch thị trấn Quang Minh.

Sáng ngày 9/10 trả lời báo chí ông Ngô Chí Nghĩa cho biết: Trong đêm, rạng sáng ngày 9/10 lãnh đạo UBND thị trấn Quang Minh đã chỉ đạo lực lượng công an xuống hiện trường kiểm tra một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thị trấn theo phản ánh của báo chí.

Bước đầu lực lượng chức năng đã phát hiện tại một số địa điểm kinh doanh dịch vụ karaoke như: quán Xmen, quán X.O, quán Hoài Hoài 92 (tổ dân phố số 7, thị trấn Quang Minh) có tình trạng nhận khách tụ tập vui chơi và sử dụng chất kích thích. Quán karaoke Mai Về (tổ dân phố số 5, thị trấn Quang Minh) đã hết khách.

Ông Nghĩa cũng cho biết, đã giao lực lượng công an lập biên bản các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không tuân thủ quy định phòng chống dịch và đang nghiên cứu phương án xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm.

Cũng trong sáng 9/10, ông Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc vi phạm quy định phòng chống dịch xảy ra tại địa bàn thị trấn Quang Minh và đã giao cho Công an huyện Mê Linh xử lý.

Tuy nhiên, PV Tạp chí Văn hiến Việt Nam nhiều lần liên hệ sau đó với ông Hoàng Anh Tuấn đề nghị lãnh đạo UBND huyện Mê Linh chỉ đạo xử lý và phối hợp cung cấp thông tin công tác xử lý vi phạm của chính quyền địa phương với báo chí nhằm kịp thời phản ánh thông tin. Nhưng đến nay, Tạp chí Văn hiến Việt Nam vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía UBND thị trấn Quang Minh cũng như UBND huyện Mê Linh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

 

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”