NSƯT Hồ Phong, cuộc sống của tôi đảo lộn theo những vai diễn phản diện

16:27 | 22/09/2021

NSƯT Hồ Phong bức xúc và lên tiếng khi bị cư dân mạng tự ý lấy hình ảnh cá nhân của anh trong vai diễn trên phim để cắt ghép gây sự chú ý, quảng cáo và chế tác bằng những lời lẽ tục tĩu, vô văn hóa!

Chia sẻ cùng phóng viên, anh không ngần ngại tâm sự những xáo trộn trong cuộc sống sau lần trở lại với màn ảnh về thời gian cũng như đời tư của mình sau khi đảm nhận vai diễn phản diện Ông Tấn trong bộ phim Hương Vị Tình Thân.

NSUT Hồ Phong trong vai ông Tấn ở phim Hương Vị Tình Thân

PV: Chào anh NSƯT Hồ Phong trong tình hình dịch bệnh diễn biến covid 19 đang rất căng thẳng phức tạp thì cuộc sống của anh trước và sau dịch như thế nào?

NSƯT Hồ Phong: Chào bạn, hai vợ chồng mình đều là công chức nhà nước, lương ổn định nên về vấn đề kinh tế cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Bên cạnh đó gia đình cũng đã tính toán đến việc dịch bệnh còn căng thẳng và có thể kéo dài và cũng đã có những bước chuẩn bị chu đáo. Khó khăn lớn nhất là vợ chồng mình có bé trai 5 tuổi con đang quen đi lớp chơi với các bạn cùng tuổi giờ bị gò bó trong nhà thời gian dài con có những biểu hiện chán nản, lười ăn, hay cáu gắt, giận dỗi, nên phải dành nhiều time cho con hơn. Hiện tại Hà Nội đã nới lỏng việc giãn cách mình thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn, hy vọng mọi thứ tốt đẹp và cuộc sống trở lại bình thường.

NSUT Hồ Phong hạnh phúc bên gia đình

PV: Cơ duyên nào khiến anh quay lại màn ảnh nhận vai Ông Tấn trong Hương Vị Tình Thân sau 1 thời gian vắng bóng trên truyền hình?

NSƯT Hồ Phong: Thời gian trước đây mình cũng nhận được lời mời tham gia phim Người Phán Xử, nhưng lúc đó mình đang theo học lớp cao cấp chính trị nên từ chối tham gia. Bên cạnh đó là các lớp nghiệp vụ và chuyên môn của ngành, rồi các chương trình biểu diễn trong, ngoài nước kéo dài thành ra mình không thể tham gia phim truyền hình dài tập được. Giờ mọi thứ đã hoàn thành, thời gian rảnh rỗi hơn nên mình có điều kiện tham gia với vai diễn Ông Tấn trong phim Hương Vị Tình Thân. Với vai diễn này có thể Đạo diễn NSUT Nguyễn Danh Dũng, đã làm việc với mình qua nhiều phim trước đây như:”khi đàn chim trở về”, “Lời nói dối muộn màng”… nên đã nhìn thấy “Chất” của mình và đã chọn mời mình vai Tấn.

NSUT Hồ Phong trong bộ trang phục lính rằn ri quen thuộc

PV: Anh có nhận xét gì khi đảm nhiệm vai này không?

NSƯT Hồ Phong: Như mình đã từng chia sẻ ,cái khó khi nhận đóng vai Tấn là việc tìm trang phục phù hợp với nhân vật, mình thích mặc quần áo lính(rằn ri) và ít để ý mua quần âu, áo sơ mi, nên khi đi mua thì vướng vào giãn cách xã hội các của hàng đóng cửa nên khá vất vả để lựa chọn phục trang. Vai Tấn là vai khá hay, thú vị vì mặc dù chỉ là vai phụ và xuất hiện ở phần 2 là chính, nhưng có vai trò quan trọng tham gia sâu vào câu chuyện phim, cụ thể là cuộc sống của hai nhân vật chính là Nam(diễn viên Phương Oanh) và Ông Sinh(NSƯT Võ Hoài Nam).

NSUT Hồ Phong lên tiếng bức xúc khi bị dân cư mạng lấy ảnh cá nhân của anh chế tác bằng những lời lẽ tục tĩu, vô văn hóa

PV: Cuộc sống của anh đảo lộn ra sao khi nhận vai diễn này?

NSƯT Hồ Phong: Cũng không đảo lộn nhiều vì mình cùng gia đình đã lường trước cảm xúc của khán giả dành cho phim Hương Vị Tình Thân nói chung và vai Tấn nói riêng. Nhưng quả thật bên cạnh những ý kiến khen chê đúng mực chân thành mang tính xây dựng thì cũng có những người lợi dụng hình ảnh của vai Tấn để trục lợi bất chính kể cả việc dùng những từ ngữ “tục tĩu” gán ghép hình ảnh nhằm đạt mục đích câu like, câu view mà không cần biết đến cảm xúc của mình và gia đình. Các con mình còn nhỏ liệu có hiểu bản chất của sự việc không hay sẽ tổn thương vì những hình ảnh không đẹp của bố khi bị gán ghép. Rồi còn có những người chỉ bằng tuổi con gái lớn của mình mà lên mạng gọi mình là “Thằng” rồi bình phẩm, chê bai rất thiếu văn hoá nghĩ mình không biết nên thoả sức cười cợt, bình phẩm, lôi cả bạn bè vào nói xấu. Nhưng những người này mình không chấp và cảm thấy đáng thương cho họ, nực cười còn có những người không biết xem được bao nhiêu tập phim, đọc được bao cuốn sách, tài liệu về văn học nghệ thuật, một năm đặt chân được mấy lần đến các rạp hát để xem một vở kịch, một chương trình nghệ thuật mà nhận xét như chuyên gia về cách diễn của nhân vật mà không hiểu rằng diễn xuất của diễn viên phải đồng nhất với yêu cầu của vai diễn và kịch bản. Với mình thì không sao, mình là người cầu tiến, sẵn sàng nghe tất cả nhận xét của mọi người nhưng sẽ sàng lọc để vai diễn của mình ngày càng hay, càng hấp dẫn, được nhiều khán giả ủng hộ.

Nhân đây thì mình cũng muốn nói, nghệ sỹ chúng mình cũng là những người bình thường, cũng có ngày mệt mỏi, nên chắc không tránh đc những cảnh diễn, phân đoạn chưa được hay, chưa tròn vai diễn mong khán giả lượng thứ và thông cảm. Cũng mong các bạn không thích mình thì cứ vai Tấn mà mắng, mà hỉ xả nhưng đừng lôi cá nhân mình vào, vợ con, gia đình, bố mẹ mình chắc cũng xót xa lắm.. Họ cũng có gia đình,bố mẹ mà. Cảm ơn Bạn và quý báo đã quan tâm

Cảm ơn NSƯT Hồ Phong, chúc anh luôn thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tano (thực hiện)

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô