Hiện nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng chưa nhiều, thị trường lớn trước đây của Đà Nẵng là Trung Quốc nhưng vẫn chưa quay lại, do đó, các doanh nghiệp đang phải xoay xở, tìm hướng mở rộng các thị trường khách mới.
Ngành du lịch Đà Nẵng vừa có chuyến đi xúc tiến, quảng bá tại thị trường Ấn Độ. Tại đây, Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh đã làm việc với các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng như Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays.
Ông Anuj Anand, Giám đốc kinh doanh của Motherson Air Travel thông tin, trong kế hoạch kết nối, mở rộng thị trường, phía Motherson Air Travel sẽ đưa khách đến những điểm đến mới và Đà Nẵng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong thời gian tới.
Đà Nẵng tăng cường xúc tiến, kết nối mở rộng thị trường du lịch
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng nhìn nhận, thời gian qua, chính quyền thành phố và các doanh nghiệp đã nói rất nhiều về cách thức thu hút các thị trường khách, cũng như về cách tiếp cận, điểm mạnh, điểm yếu, nhu cầu của khách du lịch với điểm đến… Tuy nhiên, cần có những cách tiếp cận khách hàng một cách sâu sắc hơn; đồng thời có nghiên cứu thị trường một cách tỉ mỉ hơn về từng đối tượng khách. Bên cạnh đó, để tiếp cận với đa dạng các thị trường khách quốc tế nói chung, thành phố nên làm việc với các hãng hàng không, dành một nguồn kinh phí nhất định để quảng bá điểm đến Đà Nẵng, các sự kiện của thành phố trên các tạp chí đặt trên các chuyến bay của các hãng hàng không. Đây là cách thuận lợi để tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới.
Một trong những thế mạnh của Đà Nẵng đó là có cơ sở hạ tầng, dịch vụ tốt cùng với các chính sách phù hợp với thị trường khách MICE (hội nghị, khen thưởng, hội thảo, sự kiện, triển lãm). Do đó, ngành du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều rất nỗ lực để thu hút dòng khách này.
Mới đây, Micenet – trang tin về du lịch MICE uy tín hàng đầu của Úc và New Zealand (dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm điểm đến để tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc chiêu đãi và triển lãm) nhận định: Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong khu vực, trở thành điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức du lịch MICE.
Theo chuyên gia của Micenet, có nhiều lý do giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của khu vực như nằm giữa 2 di sản thế giới là Phố cổ Hội An (Quảng Nam) và Cố đô Huế; có nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng của địa phương và quốc tế; có bãi biển dài và đẹp… để các doanh nghiệp có thể lựa chọn tổ chức các hoạt động liên quan đến du lịch MICE, trong đó có khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Đến nay, khu nghỉ dưỡng đã nhận được 6 đặt chỗ tổ chức hội thảo, hội nghị trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chăm sóc sức khỏe, thậm chí đã có lượt đặt chỗ trước cho năm 2024.
PV
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/da-nang-tang-cuong-xuc-tien-ket-noi-mo-rong-thi-truong-du-lich-post265904.html