9 lời nguyền không thể lý giải trong bóng đá

11:18 | 30/07/2019

Chắc hẳn bạn đọc từng nghe nói rất nhiều về những sự thật thú vị, hài hước, những số áo ma ám mà không tài nào giải thích của môn thể thao vua. Dưới đây là một vài những lời nguyền trong bóng đá.


1. Chiếc áo số 9 của Chelsea

Mới đây, HLV Frank Lampard đã trao cho tiền đạo Tammy Abraham chiếc áo số 9 tại Chelsea, qua đó khẳng định sự tin tưởng vào ngôi sao trẻ mới có bàn thắng vào lưới Barca. Tuy nhiên, Abraham có lẽ nên rất cẩn trọng khi đeo chiếc áo này, bởi rất nhiều ngôi sao thành danh từng mặc nó ở Chelsea và không ngóc đầu lên nổi.

Cái tên gần nhất mặc số 9, Gonzalo Higuain chỉ ghi 5 bàn và bị trả về Juventus sau khi hết thời hạn cho mượn. Trước đó, Alvaro Morata, Fernando Torres, Radamel Falcao và Mateja Kezman, tất cả đều cực kỳ xuất sắc, trước khi đến Chelsea và lựa chọn số áo này, rồi cùng ra đi không kèn không trống.

Trong khi đó, tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Chelsea, Didier Drogba đã “khôn ngoan” chọn áo 15 và rồi 11 khi còn thi đấu. Về phía “nạn nhân” mới nhất, Abraham đầy tự tin: “Tôi đã từng nghe những thông tin về số áo đen đủi này. Nhưng tôi ở đây để chứng tỏ bản thân và làm hết sức mình.”

Nhưng cẩn thận vẫn hơn, Tammy ạ!

Số 9 của Chelsea cực kỳ đen đủi

2. Lời nguyền của Aaron Ramsey

Chứng kiến tiền vệ người xứ Wales ghi bàn, có lẽ ngoại trừ Arsenal, cả thế giới đều hốt hoảng. Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên và cực kỳ khó hiểu, mỗi khi Ramsey lập công là lại có một người nổi tiếng ra đi. Thậm chí, người hâm mộ còn gọi cầu thủ vừa mới chuyển sang Juventus là… đại sứ của Tử thần, và kêu gọi anh đừng ghi bàn nữa để bảo vệ hoà bình thế giới.

Cụ thể, ca sĩ Whitney Houston qua đời chỉ vài giờ sau khi Ramsey ghi bàn hạ gục Southampton năm 2012. Diễn viên Alan Rickman mất chỉ 1 ngày khi cầu thủ này phá lưới Liverpool. Cùng với đó, danh sách của Ramsey còn nhiều cái tên nữa như Steve Jobs, Muammar Gaddafi, Rubin Carter, Paul Walker, Robin Williams, David Bowie và cả Osama Bin Laden.

Ramsey cứ ghi bàn là có người nổi tiếng “lên đường”

3. Sự đen đủi của Drake

Mùa giải 2018/19 chứng kiến sự ra đời của một chàng trai vàng trong làng xui xẻo, rapper nổi tiếng người Canada Drake. Bởi cứ khi nào danh ca sinh năm 1986 này khoe chụp ảnh với cầu thủ nào, là CLB của “nạn nhân” đều thua sấp mặt.

Paul Pogba chụp ảnh với Drake, sau đó MU thua Wolves ở cúp FA. Aubameyang chụp ảnh cùng Drake, Arsenal bị Everton đánh bại. Trong khi đó, võ sĩ 4 lần giữ đai vô địch hạng nặng Anthony Joshua thua trận đầu tiên trong sự nghiệp, chỉ sau khi “bị” Drake chụp ảnh cùng.

Drake và “bộ sưu tập” những nạn nhân của mình

4. Sân vận động của Birmingham

Người ta nói rằng SVĐ St Andrew của CLB nước Anh Birmingham được xây dựng trên vùng đất của người Digan. Sự di cư của họ đã dẫn đến một lời nguyền đặt lại ở vùng đất, và mở ra 100 năm xui xẻo trong lịch sử Birmingham. Ngay sau mùa giải đầu tiên có sân mới, Birmingham xuống hạng.

Trong Thế chiến thứ hai, khán đài chính của sân bị thiêu rụi. Cựu cầu thủ Barry Fry sau đó cố gắng khắc phục hậu quả bằng cách mời một thầy phép, với giải pháp là… đi tiểu ở 4 góc sân. Và cho dù không phải một người mê tín, nhưng Barry Fry sẵn sàng làm bất cứ điều gì chỉ sau 3 tháng, cho thấy lời nguyền khủng khiếp từ vùng đất ma ám.

Sân nhà Birmingham bị nguyền rủa 

5. Lời nguyền 7 con mèo của CLB Racing

Là một trong những đội bóng lớn nhất Nam Mỹ ở thập niên 1960, nhưng Racing đã đi xuống sau khi giành được Copa Libertadores và Cúp Liên lục địa năm 1967. Nguyên do là bởi, đội bóng Argentina đã bị fan của CLB kình địch Independiente chơi xấu, đột nhập vào SVĐ và… chôn 7 con mèo chết dưới sân.

Cả thập kỷ sau đó, Racing không giành nổi bất kỳ danh hiệu nào và bị xuống hạng vào năm 1983. Đội bóng đã tìm mọi cách để phá giải lời nguyền, nhưng chỉ có thể tìm thấy 6 con mèo. Đến năm 1998, Racing tuyên bố phá sản và phải mời pháp sư đến trừ tà.

Mãi đến năm 2001, con mèo cuối cùng cũng được tìm thấy và ngạc nhiên chưa, Racing giành được danh hiệu quốc nội Argentina đầu tiên chỉ vài tháng sau đó.

Racing và lời nguyền “Thất miêu” nổi tiếng

6. Vua về nhì Leverkusen

Trong suốt những năm 90 của thế kỷ trước, CLB Đức Bayer Leverkusen có biệt danh Vua về nhì, hay một cách chơi chữ “Neverkusen” (Never = không bao giờ). Vào các năm 1997, 1999, 2000 và 2002, đội bóng này liên tục đứng thứ 2 ở Bundesliga. Trong đó, năm 2000 họ chỉ cần giành thêm 1 điểm là vô địch, nhưng vẫn “tạch”.

Đến 2002, đội bóng này bỏ xa đội đứng thứ 2 đến 5 điểm, nhưng thua đến 2/3 trận cuối mùa giải và ngậm ngùi nhìn Dortmund đăng quang. Đó cũng là năm Leverkusen lọt vào chung kết Champions League, và bị Real Madrid của Zidane hạ gục. Quá nhiều thảm kịch trong thời gian ngắn, CĐV đội bóng này xem đó là lời nguyền thay vì thiếu may mắn.

Leverkusen được xem là Chúa tể của ngôi Á quân

7. Số áo chẳng ai dám mặc tại MU

Chelsea không phải CLB duy nhất bị nguyền rủa bởi số áo ma ám, mà MU cũng sở hữu điều tương tự. Nổi tiếng thế giới với những danh thủ George Best, Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo, nhưng kể từ sau đó – số 7 là nỗi ám ảnh với bất cứ ngôi sao nào.

Những Michael Owen, Memphis Depay và Angel Di Maria đều không thành công với số áo huyền thoại, trong đó tiền vệ Argentina bỏ của chạy lấy người chỉ sau 1 mùa giải. Antonio Valencia cũng chỉ dám mặc số 7 đúng 1 mùa, trước khi về lại số 25 quen thuộc. Gần nhất, Alexis Sanchez được kỳ vọng sẽ hoá giải lời nguyền, nhưng đoán xem lúc này anh thế nào?

Sau Ronaldo, số 7 của MU đều là nỗi thất vọng

8. Lời nguyền của Guttmann

Năm 1959, HLV người Hungary – Bela Guttmann rời Porto để gia nhập kình địch Benfica, và ngay lập tức dẫn dắt đội bóng này tới những vinh quang. Không chỉ thống trị giải quốc nội, Benfica còn chấm dứt ngai vàng của Real Madrid ở mặt trận cúp châu Âu. Nhưng khi ông đòi tăng lương cho xứng đáng với thành công đạt được, CLB Bồ Đào Nha đã từ chối.

Quá giận dữ và thất vọng, Guttmann đã tuyên bố “Benfica đừng hòng vô địch châu Âu trong vòng 100 năm tới”. Thực tế, đã hơn nửa thế kỷ từ sau tuyên bố này của Guttman vào năm 1962, Benfica vẫn không thể trở lại đỉnh cao của lục địa già. Họ đã thua trận chung kết châu Âu vào năm 1963, 1965 và 1968.

Phát biểu của Bela Guttmann và những lời nguyền trong bóng đá

9. Vua dự đoán Pele

Cuối cùng, lời nguyền nổi tiếng và ám ảnh nhất giới bóng đá, không ai khác ngoài Vua của môn thể thao vua – Pele. Chẳng ai nghi ngờ tài năng của huyền thoại Brazil, nhưng ông lại trở thành thảm hoạ với những dự đoán đi ngược lại tương lai. Đầu tiên, Pele tiên tri sẽ có một ĐT châu Phi vô địch World Cup trước năm 2000 và sẽ thống trị thế giới kể từ đó. Kết quả: thành tích lớn nhất của một ĐT lục địa đen là vào tứ kết.

2002, ông đoán ĐKVĐ Pháp và Argentina sẽ vào chung kết World Cup, và Brazil bị loại ngay từ vòng bảng. Trên thực tế, Selecao vô địch thế giới, còn 2 ứng viên Pháp cùng Argentina mới là đội không qua nổi vòng bảng.

Năm 2018, Salah trong mùa giải đầu tiên bùng nổ cùng Liverpool trở thành nạn nhân của Pele, khi huyền thoại Brazil tuyên bố “sẽ không bất ngờ nếu Liverpool vô địch C1 và Salah giành QBV”. Kết quả, sao Ai Cập bị Ramos hạ đo ván ngay đầu trận, còn The Kop gục ngã trước Real Madrid ở trận chung kết với tỷ số 1-3.

Pele mà khen ai thì cứ cẩn thận

 

Theo TTVN

Video hay

Cùng chuyên mục

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Chuyện về 41 di sản độc đáo tại Chùa Am, Hà Tĩnh: CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀO CUỘC VÀ TIẾNG NÓI CHÂN CHÍNH CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU TRỌNG VĂN HOÁ

Chuyện về 41 di sản độc đáo tại Chùa Am, Hà Tĩnh: CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀO CUỘC VÀ TIẾNG NÓI CHÂN CHÍNH CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU TRỌNG VĂN HOÁ