13 điều khiến Ấn Độ trở thành một nơi độc nhất trên thế giới

23:58 | 18/11/2021

Ấn Độ là một đất nước có lịch sử từ lâu đời. Thế giới nhìn nhận Ấn Độ như một trong những nền văn hóa phát triển rực rỡ nhất của văn minh nhân loại. Với những cảnh quan tuyệt vời, ẩm thực ngon, truyền thống và văn hóa phong phú, Ấn Độ được đảm bảo sẽ không bao giờ ngừng làm chúng ta ngạc nhiên.

1: Đồi Nam Châm – nơi thách thức trọng lực

 Magnetic Hill

Đồi Nam Châm (Magnetic Hill) nằm cách thành phố Leh trên quốc lộ Leh-Kargil thuộc bang Jammu và Kashmir. Ấn Độ, chừng 30 km là ngọn đồi kỳ lạ đi ngược lại với định luật vật lý. Sự kỳ lạ của ngọn đồi ở chỗ, chỉ cần tài xế dừng xe đúng tại điểm đánh dấu ở chân dốc và tắt máy, chiếc xe vẫn tự động di chuyển lên đỉnh dốc với vận tốc khoảng 15 – 20 km/h.

2: Varanasi – một trong những đô thị cổ xưa nhất trên toàn thế giới.

Varanasi nằm bên bờ con sông linh thiêng nhất của người Ấn – sông Hằng (Ganges River), là một trong tứ thánh địa của các tín đồ Phật giáo thuần thành. Đây chính là nơi mà Đức Thích Ca Mâu Ni thuyết bài pháp đầu tiên sau khi ngộ đạo, trong vườn Lộc Uyển Sarnath.  Thành phố thậm chí còn trở thành một vương quốc độc lập vào thế kỷ 18.

Trên đất nước Ấn Độ, sông Hằng chảy từ Bắc xuống Nam, riêng tại Varanasi, sông Hằng chảy từ phía Nam ra phía Bắc, về nơi đầu nguồn Himalaya. Vì vậy, rất nhiều người Hindu tin rằng trên mảnh đất Varanasi này, sông Hằng chảy hướng lên thiên đàng. Điều này giải thích lý do người theo đạo Hindu lại gột rửa thân thể mình nơi đây và nghĩ rằng sông Hằng sẽ giải phóng họ khỏi tất cả mọi tội lỗi của trần thế.

  3: Tên lửa đầu tiên ở Ấn Độ được vận chuyển trên một chiếc xe đạp.

Tên lửa định âm Nike-Apache được chế tạo nhẹ đến mức có thể vận chuyển bằng xe đạp. Nó được phóng vào ngày 21 tháng 11 năm 1963 từ khu vườn của một nhà thờ, sau này trở thành Trạm phóng Tên lửa Xích đạo Thumba.

4: Ở Tây Bengal, bò phải có ảnh chứng minh thư.

Biện pháp này đã được thông qua để ngăn chặn buôn lậu gia súc và bảo vệ động vật. Chính phủ Ấn Độ đang hướng tới việc mở rộng quy định và chỉ định một số nhận dạng cho mỗi con bò trong nước.

5: Mawsynram – nơi ẩm ướt nhất trên trái đất.

Làng Mawsynram thuộc bang Meghelaya nằm ở vùng Đông Bắc, Ấn Độ. Đây là nơi cư trú của người Khasi, một dân tộc thiểu số của Ấn Độ với khoảng 1,2 triệu người. Với những trận mưa đổ liên tiếp quanh năm, đây là nơi ẩm ướt nhất nhất trên thế giới. Được biết, mùa mưa nhiều nhất là tháng 6 và tháng 7 với  lượng mưa trung bình lên tới gần 7000mm.

Người dân làng Mawsynram sử dụng những chiếc Knup làm từ tre và lá chuối để che mưa

6: Hồ Lonar được hình thành bởi một thiên thạch.

Hồ Lonar hay còn gọi là miệng núi lửa Lonar là hồ muối natri cacbonat nằm trên vùng cao nguyên ở Lonar, huyện Buldhana, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Từ nhiều năm nay, hồ nước này được phân loại là Di tích Địa lý Quốc gia của Ấn Độ. Đa số các ghi chép đều khẳng định rằng hồ nước này được hình thành cách đây 52.000 năm do một cú va chạm cực mạnh giữa một thiên thạch vào lớp đá bazan của Trái Đất ở khu vực cách thành phố Mumbai của Ấn Độ khoảng 500 km.

Thiên thạch được cho là nặng khoảng 2 triệu tấn, đâm vào Trái đất với tốc độ ước tính 90.000 km/h. Dù thiên thạch chỉ là một mảnh vụn nhưng tác động của hành trình 384.403 km từ mặt trăng đến trái đất vẫn đã để lại một vết lõm rộng 1,8 km và sâu 150m. Đây chính là diện tích của hồ nước hiện nay.

Một nghiên cứu năm 2019 do IIT-Bombay thực hiện cho thấy hàm lượng khoáng chất trong hồ tương tự như các mẫu thu được từ mặt trăng.

7: Bưu điện nổi duy nhất trên thế giới.

Công trình hình con thuyền nằm trên mặt nước của hồ Dal, được khánh thành vào năm 2011.

8: Bức tượng cao nhất thế giới được đặt ở Ấn Độ.

Tượng Thống nhất là pho tượng của chính trị gia Ấn Độ Vallabhbhai Patel (1875–1950) dựng tại huyện Narmada thuộc tiểu bang Gujarat, Ấn Độ. Vallabhbhai Patel là một trong những nhà lãnh đạo nổi bật nhất của phong trào độc lập Ấn Độ, sau đó làm Phó Thủ tướng đầu tiên của đất nước này. Pho tượng cao 182 mét, nằm trên một hòn đảo cách thành phố Vadodara 100 km về phía Đông Nam.

9: Đền vàng Amritsar nuôi sống 100.000 người mỗi ngày.

Đền vàng Harmandir Sahib là ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh, nằm ở thành phố Amritstar, Punjab, Ấn Độ. Công trình xây dựng từ tháng 12/1585 và hoàn thành vào tháng 8/1604 với 100 kg vàng dùng để dát lên các mái vòm của thánh đường, cũng như bên ngoài bề mặt.

Ngôi đền mở cửa 24 giờ mỗi ngày trong năm, phục vụ tất cả những ai đói khổ, không phân biệt tôn giáo, giới tính hay sắc tộc. Nó được coi là bếp ăn cộng đồng lớn nhất trên thế giới.

10: Nơi ra đời trò chơi ‘Rắn và thang’

Trò chơi rắn và thang (Snakes and Ladders) bản gốc tại Ấn Độ.

Trò chơi ban đầu được gọi là Moksha Patam trong thời cổ đại và ngày nay được coi là một trò chơi kinh điển trên toàn thế giới. Rắn và thang là một trò chơi trí tuệ, khi đến lượt chơi của mình bạn sẽ đổ xúc xắc để di chuyển. Người chơi nào về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, trên đường đi sẽ có những chướng ngại vật. Nếu đi vào cái thang bạn sẽ được leo lên, và nếu đi vào đầu rắn bạn sẽ bị trượt về chiếc đuôi rắn.

11: Ấn Độ là nguồn cung cấp kim cương chính từ năm 7 trước Công nguyên đến năm 18 sau Công nguyên

Từ thời cổ đại cho đến thế kỷ 18, Ấn Độ là nguồn cung cấp kim cương chính trên thế giới. Hầu hết việc khai thác diễn ra ở các cống rãnh của sông Penner và sông Hằng. Nhiều loại đá quý nổi tiếng trên thế giới như viên kim cương Hope và Orloff cũng có xuất xứ từ Ấn Độ.

12: Không có cửa hoặc ổ khóa ở Shani Shingnapur.

Ở làng Shani Shingnapur, không chỉ nhà dân, trường học, ngân hàng không lắp cửa, mà tiền, vàng, trang sức cũng được cất trong các hộp mà không cần khóa.

Shani Shingnapur, Ấn Độ – nơi mà việc không có cửa cũng như không khoá cửa là cực kỳ an toàn bởi đức tin của con người nơi đây. Chính niềm tin của họ vào thần Shani, vị thần của Sao Thổ, người được cho là bảo vệ ngôi làng mà ở đây không ai dám nghĩ đến việc đột nhập hay đánh cắp thứ gì.

13: Có một spa chỉ dành cho voi ở Kerala, Ấn Độ.

Có tới 59 chú voi được chăm sóc tại Vườn Punnathoor Cotta. Những chú voi tại đây nhận được các liệu pháp mát-xa nhẹ nhàng, bồn tắm phục hồi sức khỏe. Hơn nữa còn có một chế độ ăn uống được lựa chọn cẩn thận và được điều trị bằng các liệu pháp ayurvedic.

LKLinh

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh