UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo giải quyết các tồn tại, vướng mắc tại các dự án chợ của HTX Hải An

12:49 | 17/10/2019

Ngày 11/10/2019, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản số 606/TB-UBND, thông báo ý kiến kết luận của ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án do HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An làm chủ đầu tư.


Theo đó, kết luận tại cuộc họp ngày 7/10/2019 giữa các sở, ngành, UBND các huyện thị xã liên quan và nhà đầu tư để giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án do HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An làm chủ đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoan đã giao UBND huyện Tân Kỳ chỉ đạo UBND thị trấn Tân Kỳ phối hợp với chủ đầu tư tổ chức tuyên truyền vận động cộng đồng dân cư trên địa bàn và các hộ tiểu thương đang kinh doanh ở chợ cũ và các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, kinh doanh không đúng với quy định vào họp tại chợ mới để bàn giao mặt bằng chợ cũ cho nhà đầu tư.

UBND huyện Tân Kỳ chủ động phối hợp với Sở Tài chính, Sở TN&MT, nhà đầu tư để giải quyết các vướng mắc liên quan xử lý tài sản trên đất và thực hiện thỏa thuận bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Giao UBND huyện Đô Lương triển khai lập quy hoạch chợ Đô Lương cũ để trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt; tổ chức tuyên truyền vận động các hộ tiểu thương đang kinh doanh ở chợ Đô Lương cũ và các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, kinh doanh không đúng với quy định vào họp tại chợ Đô Lương mới sau khi hoàn thành để bàn giao mặt bằng chợ Đô Lương cũ cho địa phương quản lý.

Ông Hoa cũng yêu cầu UBND huyện Đô Lương phối hợp với HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An – Đô Lương trong công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư sớm triển khai thi công.

Đối với dự án chợ tại thị xã Hoàng Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao UBND thị xã khẩn trương triển khai thực hiện hạ tầng kỹ thuật ngoài chỉ giới xây dựng của dự án chợ Hoàng Mai đảm bảo kết nối hạ tầng trong và ngoài chợ; phối hợp với nhà đầu tư đề xuất, kiến nghị với Công ty Điện lực Nghệ An đảm bảo cấp điện đủ công suất, phù hợp với quy mô của chợ Hoàng Mai; đề xuất kiến nghị với Công ty cấp nước Hoàng Mai cung cấp nước sạch đến chân công trình trước khi chợ hoàn thành đi vào hoạt động.

Giao UBND thị xã Hoàng Mai tuyên truyền vận động dân cư trên địa bàn và các hộ tiểu thương đang kinh doanh ở chợ cũ và các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, kinh doanh không đúng với quy định làm mất an toàn vệ sinh, an ninh trật tự, an toàn giao thông… vào họp tại chợ mới.


Thông báo số 606 của UBND tỉnh Nghệ An.

Cùng với đó, ông Hoa giao Sở TN&MT hướng dẫn UBND huyện Tân Kỳ giải quyết các vướng mắc liên quan đến xử lý tài sản trên đất và thực hiện bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Phối hợp với nhà đầu tư để giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các dự án do HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An đầu tư.

Giao Sở Công Thương nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh văn bản chỉ đạo các địa phương trong việc rà soát, kiểm tra, báo cáo thực trạng hệ thống chợ truyền thống cũ và mới trên địa bàn tỉnh; trong đó yêu cầu làm rõ vai trò của chính quyền địa phương trong việc quản lý chợ, tăng cường quản lý chợ đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự…

Dự án chợ Tân Kỳ.

Giao Sở KH&ĐT xem xét đền nghị của Sở TN&MT tại văn bản số 4754 ngày 27/8/2019 để tham mưu cho UBND tỉnh Nghệ An hướng xử lý đồng thời xem xét giải quyết đề xuất của nhà đầu tư về hoàn trả tiền ký quỹ dự án chợ Tân Kỳ để trả lại cho nhà đầu tư.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu nhà đầu tư là HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An phối hợp tốt với các huyện, thị xã liên quan trong việc tuyên truyền vận động các hộ tiểu thương đang kinh doanh ở chợ cũ vào họp tại chợ mới; có chính sách thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi tối đa cho các hộ tiểu thương đồng thời đẩy nhanh dự án đảm bảo tiến độ.

Dự án chợ Đô Lương.

Được biết, HTX Hải An là đơn vị rất mạnh về xây dựng, phát triển chợ. Hiện nay, HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An được chấp thuận trên 100 dự án chợ trên cả nước với tổng mức đầu tư gần 15 nghìn tỷ đồng. Tại Nghệ An, HTX chợ Hải An hiện đang có dự án xây dựng chợ, trung tâm thương mại tại thị xã Hoàng Mai, huyện Tân Kỳ và huyện Đô Lương.

 

>> Nghệ An: Có phải dự án đầu tư xây dựng chợ Tân Kỳ còn tồn tại những ‘bất cập’?

>> Cần có cái nhìn đa chiều, khách quan, đầy đủ về dự án chợ Tân Kỳ

PV

Video hay

Cùng chuyên mục

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng