Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem “Cây cà phê”, trong đó một mẫu tem được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.
Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem “Cây cà phê”.
Bộ tem có khuôn khổ 43×32 (mm), do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 22/02/2022 đến ngày 31/12/2023.
Bộ tem “Cây cà phê” gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000đ. Đặc biệt, mẫu tem thứ tư được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.
Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.
Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX. Ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, có một vai trò rất lớn trong nền kinh tế.
Cà phê hiện là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo. Loại cây này được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp đã tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.
Trước đó, năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là quả thanh long trong bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore”.
Theo Công luận