Viện IMRIC tiếp đối tác chiến lược Cty CP Agriland – Cty CP truyền thông và công nghệ Review

10:51 | 17/08/2022

Trong suốt thời gian qua, Viện IMRIC luôn tích cực triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, bước đầu đã đạt được những kết quả rất khả quan.

Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn tặng Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Tập san Thương trường và Doanh nghiệp cho đại diện Cty CP Agriland cùng Cty CP truyền thông và công nghệ Review

Với nhiệm vụ chính là nghiên cứu thị trường và công tác truyền thông; nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học, kinh tế số phục vụ sự phát triển của các lĩnh vực công nghiệp và thương mại; thực hiện các đề tài, dự án trong lĩnh vực phát triển thị trường, truyền thông và công nghệ thông tin; Dịch vụ KH&CN :Tư vấn phản biện các đề tài khoa học chuyển giao công nghệ, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh vực nghiên cứu KH&CN; Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện nhiệm vụ của Viện.

Đồng thời, thực hiện và phối hợp thực hiện thẩm định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, chương trình, chính sách phát triển thuộc lĩnh vực công nghiệp và thương mại, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã không ngừng hoàn thiện, nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển các dịch vụ khoa học công nghệ (KHCN) theo hướng đa dạng, mang lại hiệu quả hoạt động tối ưu.

Cụ thể, sáng ngày 16/8/2022, Viện IMRIC đã tổ chức buổi gặp mặt đối tác chiến lược gồm Cty CP Agriland cùng Cty CP truyền thông và công nghệ Review. Tiếp đón có Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản lý viện, Viện trưởng; Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống (Phía Nam); Phó CVP viện phụ trách khối hành chính Phạm Trắc Long (Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống); Phó CVP Viện phụ trách đối ngoại Trương Hữu Phước (Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống). Về phía hai doanh nghiệp có: Ông Nguyễn Thanh Quang – Nhà sáng lập; Ông Nguyễn Tấn Tâm – Giám đốc.

Tại buổi tiếp, ông Phạm Trắc Long thông tin nhờ đội ngũ trí thức, các nhà khoa học chất lượng cao, Viện đã có đóng góp đáng ghi nhận trong nghiên cứu khoa học phục vụ sự nghiệp quản lý nhà nước của Bộ KC&CN; góp phần xây dựng, đánh giá hiệu quả, tác động của các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án phát triển, chính sách, tiêu chuẩn về nghiên cứu thị trường và công tác tuyên truyền cho các ngành và lĩnh vực về nông nghiệp, công nghiệp, Y tế, du lịch và thương mại; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, đầu tư và đổi mới công nghệ…

Về công tác thông tin khoa học và công nghệ được đảm bảo. Viện đã có 12 trang thông tin tổng hợp, mạng xã hội, kênh truyền hình trực tuyến và liên kết với các cơ quan truyền thông… Định kỳ hàng năm xuất bản tập san 12 kỳ đúng theo kế hoạch, phục vụ tuyên truyền quản lý nhà nước về ngành KH&CN, khai thác khá hiệu quả phục vụ cho công tác nghiên cứu thị trường và truyền thông. Trong đó, đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm ảnh nhằm quảng bá quê hương, đất và người ở các địa phương nhằm kích cầu du lịch tại Bến Tre, TP. Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), hiện đang lên phương án triển lãm ảnh tại tỉnh Khánh Hoà, sáng tác ảnh và triển lãm tại Cà Mau, Long An và Vĩnh Long. Đặc biệt, cuộc thi ảnh đẹp chủ đề “Người Việt tin dùng hàng Việt”…

Về công tác hợp tác quốc tế, năm 2020 và 2021 đại dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Trong hoàn cảnh đó, Viện đã đề ra chủ trương chú trọng, quan tâm tới công tác đối ngoại nhằm mục tiêu phát triển, nâng cao năng lực hợp tác Viện. Điển hình, đã nhiều lần xúc tiến đầu tư, giao lưu với doanh nghiệp thành viên Viện với các doanh nghiệp Ấn Độ, Ý, Nga…Tới đây, sẽ phối hợp với Lãnh sự quán Campuchia nhằm phối hợp thực hiện sáng tác ảnh biên giới, giao lưu, đầu tư tại nước bạn Campuchia.

Đồng thời, ông Trương Hữu Phước thông tin thêm Viện luôn chú trọng đến KHCN theo hướng đa dạng, tập trung vào các dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, các dịch vụ đào tạo, cung cấp thông tin tư vấn cần được sáng tạo là yếu tố ưu tiên hàng đầu của Viện.

Tại đây, đối tác chiến lược của Viện – Ông Nguyễn Thanh Quang – CEO Cty CP Agriland, nhấn mạnh :“Doanh nghiệp đã và hoạt động rất mạnh về KHCN trong nhiều năm qua. Do đó, chúng tôi luôn muốn thực hiện Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) giai đoạn 2021-2030 đa ngành, đa nghề là mục tiêu của doanh nghiệp. Do đó, rất cần sự chủ động hỗ trợ của Viện IMRIC và sự đồng hành xuyên suốt của tất cả lãnh đạo Viện, các nhà khoa học đối với doanh nghiệp…tham gia, xây dựng và triển khai Chiến lược sau này của doanh nghiệp cũng như việc Viện xem xét thành lập Trung tâm chuyển đổi số để doanh nghiệp có hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn cũng như kết nối nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số tích cực và ứng dụng KHCN vào thực tiễn để tham gia vào thành viên của viện.

Có thể thấy, thị trường hiện có nhiều tiềm năng phát triển thì sự phối hợp giữa doanh nghiệp với Viện IMRIC trong đào tạo, phát triển về nguồn nhân lực về khoa học và công nghệ; nghiên cứu phát triển thị trường; ứng dụng công nghệ cao trong phát huy giá trị của các ngành nghề, kinh tế biển, vật liệu ứng dụng phát triển ngành công nghiệp, bảo vệ môi trường…

Phát biểu kết luận tại buổi thăm và làm việc, Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn gửi lời cảm ơn tới doanh nghiệp đã quan tâm, tìm hiểu về quá trình hoạt động của Viện. Cùng với đó, khẳng định, Viện sẽ thảo luận cụ thể với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đưa các nội dung thảo luận vào hành động Chiến lược. Song song đó, Viện trưởng Hồ Minh Sơn mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia đồng hành tích cực của doanh nghiệp để Viện hoàn thành nhiệm vụ được giao về Chiến lược phát triển KH,CN&ĐMST 2021-2030 có chất lượng cao, khả thi nhằm thúc đẩy phát triển mạnh mẽ KH,CN&ĐMST trong tất cả các ngành, lĩnh vực. Từ đó, tạo bứt phá nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của thị trường và tăng cường công tác truyền thông ngày càng hiệu quả hơn.

Tin rằng, thông qua buổi làm việc ban đầu sẽ đặt nền móng, cơ chế để hai bên triển khai, cụ thể hóa các nội dung cụ thể trên khung hợp tác. Việc hợp tác không chỉ đơn thuần là việc nghiên cứu mà quan trọng tạo ra các sản phẩm. Chắc rằng, sẽ thúc đẩy được sự phát triển của hai đơn vị, giải quyết được nhiều vấn đề mà doanh nghiệp và Viện đang quan tâm, trong đó có xây dựng các chuỗi sản phẩm của nhiều địa phương.

 

 

Trắc Long – Trần Danh

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội