Vì mục tiêu 5.000km đường cao tốc: Bài 5: Phát huy được sức mạnh ý Đảng, lòng dân, việc gì cũng thành công.

11:11 | 29/06/2023

Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục quán triệt quan điểm “dân là gốc” để tập trung chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống, lợi ích thiết thực của nhân dân. Việc đầu tư hạ tầng, phát triển giao thông cũng là để đạt được mục tiêu cuối cùng mang lại giàu có, hạnh phúc cho nhân dân.


Trong hành trình trong hành trình “xuyên Tết, xuyên Việt” ngoài kiểm tra, động viên công nhân trên công trường các dự án giao thông trọng điểm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính còn ân cần thăm hỏi đời sống nhân dân tại các khu tái định cư sau khi người dân nhường đất để làm dự án.

Thủ tướng cùng đoàn công tác thăm hỏi người dân xã Đông Minh đã nhường đất cho dự án cao tốc Bắc Nam. Ảnh: Minh Hải.

Ngày 28/1/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cùng nhiều thành viên Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, động viên công nhân thi công cao tốc Bắc Nam đoạn qua tỉnh Thanh Hóa và thăm hỏi các hộ dân tái định cư Thôn 4, xã Đông Minh (Huyện Đông Sơn).

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước chỉ mong cho đời sống nhân dân ngày một no ấm. Đảng và Nhà nước không có mục tiêu nào ngoài mục tiêu giữ vững độc lập chủ quyền, đảm bảo tự do, ấm no hạnh phúc của nhân dân. Thấy bà con, cô bác nhà cửa khang trang, vào đây cứ như là phố phường, nông thôn mà như phố phường thế này thì tốt quá.

Nhìn hình ảnh hơn 90 hộ dân thuộc diện tái định cư chuyển về nơi ở mới với hạ tầng được đầu tư đầu tư đồng bộ, hiện đại; Bí thư chi bộ Thôn 4 Phạm Thị Thương không khỏi vui mừng, xúc động.

Chia sẻ thêm với PV, bà Thương cho biết, trước khi dự án triển khai, nhiều người cũng có những băn khoăn, lo ngại vì sợ không bằng nơi ở cũ.

Tuy nhiên khi ra nơi ở mới, họ choáng ngợp bởi hạ tầng khang trang, rộng rãi hơn rất nhiều so với mường tượng trước đó.

Dọc các tuyến đường giao thông rộng cả chục mét mới làm, nhiều ngôi nhà lớn đã mọc lên để người dân ổn định cuộc sống. Cạnh đó là khu trạm y tế, nhà văn hóa thôn rộng rãi có đầy đủ sân chơi cho các cháu thiếu nhi.

Những “khu nhà phố” mọc lên tại Thôn 4 sau khi người dân nhường đất làm cao tốc tại xã Đông Minh (huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Hạ tầng được đầu tư đồng bộ, khang trang và sạch đẹp.

Ông Quý, một người dân Thôn 4 cũng hồ hởi cho biết, giờ khu tái định cư đẹp nhất làng, nhất xã. Nhà cửa xây nối liền nhau trông không khác khu biệt thự ở những thành phố lớn, hạ tầng thì khang trang, sạch đẹp. Phát huy được sức mạnh ý Đảng, lòng dân việc gì cũng thành công.

Với Diễn Châu là một huyện đồng bằng ven biển của tỉnh Nghệ An có đường bờ biển chạy dài khoảng 28km qua 8 xã vùng bãi ngang ven biển.

Tuy vị trí địa lý năm ven biển nhưng nhiều xã có nhiều điều kiện khó khăn vì nhiều nguồn lực phát triển, nhất là về hạ tầng giao thông.

Trước khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, các xã bãi ngang gặp vô vàn khó khăn. Giai đoạn 2010 – 2015 toàn huyện có 6 xã bãi ngang khó khăn được Chính phủ hỗ trợ chính sách. Số tiêu chí xã tự chấm và huyện rà soát đạt từ 9 – 12 tiêu chí.

Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, mô hình chuyển đổi cơ cấu kinh tế định hướng công nghiệp và dịch vụ đã mang lại cho huyện Diễn Châu sự phát triển vượt bậc.

Cùng với nhiều dự án giao thông trọng điểm, đặc biệt là 2 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam qua Nghệ An gồm Nghi Sơn – Diễn Châu, Diễn Châu – Bãi Vọt đã đem đến cho tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Diễn Châu nói riêng nhiều cơ hội phát triển.

Hình ảnh hầm Trường Vinh thuộc tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu nối 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Đầu năm 2023, dự án Khu công nghiệp VSIP Nghệ An II với quy mô 500ha đặt tại Diễn Châu chính thức được trao chấp thuận chủ trương đầu tư.

Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Diễn Châu được xác định là trọng tâm phát triển đô thị, công nghiệp và dịch vụ. Đến năm 2030, phát triển huyện Diễn Châu trở thành thị xã.

Khi đất nước còn khó khăn, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói :“Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.

Sau gần nửa thế kỷ thống nhất, trên 30 năm đổi mới, đất nước ta ngày càng phát triển, hội nhập sâu rộng với quốc tế; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng :“Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Đất nước đang đứng trước dấu mốc 2045 – tròn một thế kỷ thành lập, khát vọng hùng cường, thịnh vượng được đặt ra, thôi thúc hơn bao giờ hết,…Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần chính là mục tiêu tối thượng!

Thế Anh – Hà Long

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/bai-5-phat-huy-duoc-suc-manh-y-dang-long-dan-viec-gi-cung-thanh-cong-post253488.html

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa