Liên kết tài khoản ngân hàng với ví điện tử ZaloPay nhằm thanh toán chi phí các dịch vụ thuận tiện hơn nhưng kết quả nhận lại khiến chị T.H. phải thốt lên rằng: “ZaloPay thực sự đang làm khó người dùng”!
ZaloPay được quảng cáo là một ứng dụng thanh toán di động thuộc Công ty Cổ phần Zion. Đây là một trong những loại ví điện tử được tích hợp nhiều tính năng độc đáo, giúp người dùng nạp/rút tiền, thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi. Người dùng có thể liên kết thẻ ngân hàng vào ứng dụng trên điện thoại di động của mình. Sau đó, nạp tiền vào ví và bắt đầu sử dụng ZaloPay để thanh toán các loại hóa đơn điện, nước hoặc mua vé máy bay, vé xem phim và các loại hóa đơn khác.
Tuy nhiên, quá trình sử dụng ví điện tử ZaloPay nhiều khách hàng đã gặp phải những khó khăn trong giao dịch và sự thiếu chuyên nghiệp, vô trách nhiệm với người dùng từ phía bộ phận chăm sóc khách hàng của ứng dụng này.
Buổi sáng ngày 9/3, chị T.H. thực hiện giao dịch gạch cước cho thuê bao di động trả sau của nhà mạng Mobifone qua ứng dụng ZaloPay. Khi giao dịch trong ứng dụng ZaloPay đã báo thành công, tiền trong tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử ZaloPay của chị T.H. đã bị trừ thành công nhưng một ngày sau đó (Hạn khóa một chiều thuê bao di động khi quá hạn mà không thanh toán cước – PV) thuê bao di động của chị T.H. vẫn bị khóa một chiều do chưa thanh toán cước thuê bao trả sau.
Cho rằng hệ thống của mạng Mobifone bị lỗi nên chị T.H. đã nhiều lần dùng số điện thoại khác để gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone nhờ sự trợ giúp của nhà mạng này. Tuy nhiên, khi liên hệ tới Mobifone chị T.H. nhận được thông báo rằng Mobifone chưa nhận được tiền thanh toán cước thuê bao di động trả sau của chị T.H. và phía nhà mạng đề nghị chị T.H. tiếp tục gọi đến nhà cung cấp ví điện tử ZaloPay để kiểm tra thông tin thanh toán.
Khi gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của ZaloPay qua số 1900545436 thì bất ngờ nhân viên chăm sóc khách hàng của ứng dụng ví điện tử ZaloPay lại báo với chị T.H. rằng: Giao dịch gạch cước điện thoại di động trả sau của chị T.H. qua ZaloPay đã bị thất bại và phải đợi từ 3 -5 ngày để ZaloPay hoàn tiền về tài khoản ngân hàng của chị T.H.
Tuy nhiên chị T.H. cho biết nhu cầu của mình là cần gạch cước ngay để nhà mạng mở khóa một chiều cho thuê bao di động của mình, tiếp tục giữ liên lạc trong công việc. Chị T.H. cần biết lỗi phát sinh trong thanh toán tiền cước thuê bao di dộng lỗi của bên cung cấp dịch vụ mạng di động hay do ứng dụng ví điện tử ZaloPay để có phương án giải quyết thì nhân viên chăm sóc khách hàng này lại không xác định được và yêu cầu chị T.H. liên hệ với nhà mạng Mobifone để hỏi hoặc liên hệ với phía ngân hàng để giải quyết (?!)
Có thể thấy thái độ của nhân viên chăm sóc khách hàng ZaloPay rất quanh co, “đá bóng trách nhiệm” và không hề có động thái hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề trong khi lỗi phát sinh được xác định rõ là do ứng dụng ví điện tử ZaloPay.
Đến ngày 11/3, thuê bao di động của chị T.H. vẫn bị nhà mạng Mobifone khóa một chiều và không có sự hỗ trợ hay sự liên lạc để giải quyết vấn đề cho người dùng từ phía nhà cung cấp ứng dụng ZaloPay.
“Tôi thực sự cảm thấy quá bất lực và thất vọng với ví điện tử ZaloPay, đến nay tôi không biết làm cách nào để gạch cước điện thoại và mở khóa thuê bao trong khi tiền thì bị ZaloPay trừ không biết giờ đang ở đâu” – chị T.H. cho biết.
Tại một diễn đàn về công nghệ (mạng xã hội tinhte.vn), người dùng ứng dụng ZaloPay cũng rất bức xúc do ZaloPay vô trách nhiệm trong việc quản lý liên kết ví người dùng. Người dùng này cho biết : ZaloPay đã làm khó khách hàng của họ trong việc xử lý liên kết giữa ví và bên thứ 3; ZaloPay đã thực hiện sai cam kết với khách hàng trong quy định, điều khoản lúc liên kết ví. Họ đã không có đủ trách nhiệm trong việc huỷ liên kết khi người dùng yêu cầu…
Tài khoản này viết: “Với cá nhân mình, giao tiền cho ví ZaloPay là một sự sai lầm. Gọi điện nhờ CSKH của ZaloPay hỗ trợ là nối tiếp của một sai lầm”.
LKLinh