VC Fashion show ‘Bước chân di sản’ lan tỏa di sản văn hóa Việt qua ngôn ngữ thời trang

7:50 | 21/09/2022

Chiều 20-9 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình họp báo công bố VC Fashion show “Bước chân di sản” và cũng trong buổi sáng cùng ngày, BTC cũng đã có buổi Casting người mẫu cho show diễn đặc biệt này. Được biết, đây là show diễn tâm huyết của Đạo diễn tài năng Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy, nhằm quảng bá di sản Việt thông qua ngôn ngữ thời trang.

VC Fashion xuất phát từ ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy, mong muốn chuỗi show diễn của mình và các cộng sự sẽ đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, nhằm kết hợp và tôn vinh những giá trị bền vững muôn đời của dân tộc. Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang đậm chất nghệ thuật.

Đạo diễn Hoàng Công Cường (bên phải) và Siêu mẫu Hạ Vy.

Hành trình “Bước chân di sản” – Thăng hoa những vùng đất sẽ hội tụ những nhà thiết kế thời trang hàng đầu trong nước, có khát vọng và tình yêu nồng cháy với văn hóa nghệ thuật dân tộc, cùng chung tay quảng bá các vùng đất, di sản tiêu biểu của Việt Nam. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức 4 lần/năm, mỗi show diễn là những bộ sưu tập khác nhau được trình diễn tại những vùng đất khác nhau. Trước khi diễn ra buổi “Gặp gỡ báo chí – Bước chân di sản”, BTC và Ban lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh, các khách mời, các phóng viên báo chí đã thăm quan Bảo tàng cùng nhau ôn lại những giá trị văn hóa lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến tham dự trong buổi “Gặp gỡ báo chí – Bước chân di sản” còn có sự tham dự của ông Vũ Mạnh Hà – Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, bà Đỗ Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Trung Thành – Phó Chủ tịch Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương, các NTK, NTT và nhiều khách mời cùng phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí…

Khách mời tham dự buổi “Gặp gỡ báo chí – Bước chân di sản” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Show diễn đầu tiên của Hành trình “Bước chân di sản” sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt – Bát Tràng. Đây là công trình tri ân công đức tổ nghề, công ơn đối với tổ tiên, với một ước nguyện gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của nghề gốm và làng nghề văn hóa Bát Tràng nói riêng, sự kết nối giữa các giá trị truyền thống làng nghề Việt nói chung.

Đạo diễn Hoàng Công Cường trả lời báo chí chí về chương trình VC Fashion show “Bước chân di sản”.

Kiến trúc tòa nhà được lấy cảm hứng từ những khối bàn xoay ”vuốt gốm” truyền thống, giao thoa, nhào nặn với những mặt cong đa diện, chuyển động mềm mại và tự do đã tạo nên công trình độc đáo này. Tông màu chủ đạo là nâu đất, chính là màu của đất sét – nguyên liệu sản xuất gốm truyền thống và cũng là màu phù sa của dòng sông Hồng, bồi đắp nên sự trù phú, thịnh vượng cho làng nghề gốm Bát Tràng chạm đến tinh thần chung khao khát tôn vinh, bảo tồn những giá trị truyền thống và nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời để trình diễn những bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ những họa tiết, văn hóa di sản dân tộc.

Ông Nguyễn Trung Thành – Phó Chủ tịch Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt phát biểu.

Show diễn mở màn “Bước chân di sản” sẽ có sự góp mặt của các thương hiệu, nhà thiết kế uy tín như: Thương hiệu Seven. Uomo, Hương Queen, La Phạm, Kenny Thái, Dez, NTK Hà Duy, NTK Helene Hoài, NTK Vũ Việt Hà. Mỗi bộ sưu tập được lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đều được các nhà thiết kế làm riêng để trình diễn trong show lần này.

Một số trang phục của NTK được ra mắt tại buổi “Gặp gỡ báo chí”.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ họp báo còn diễn ra chương trình casting người mẫu để tìm ra 60 người mẫu đẹp để trình diễn các bộ sưu tập của 8 nhà thiết kế. Siêu mẫu Hạ Vy cho biết: ”Chúng tôi muốn số lượng người mẫu diễn đa dạng và cũng là cơ hội tạo ra sân chơi cho các người mẫu tự do có điều kiện để trình diễn các show đặc biệt, có thương hiệu. Đích thân tôi và các cộng sự của mình sẽ là người hướng dẫn các em tập luyện để 20/10 trình diễn tự tin truyền tải được thông điệp cho từng mẫu thiết kế”.

BTC tặng hoa cho các khách mời, NTT và NTK tham dự.

Tiếp nối show diễn tại Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt, Đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy còn dự kiến mang “Bước chân di sản” đến với Tam Chúc – Hà Nam, đồi Mâm xôi – Mù Cang Chải – Yên Bái, Nhà thờ đổ – Nam Định… tạo thành một làn sóng lớn lan tỏa đến với cộng đồng trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy văn hóa dân tộc. Hơn nữa, một chương trình đặc biệt trong hành trình “Bước chân di sản” sẽ được lưu diễn tại châu Âu nhằm giới thiệu và quảng bá những giá trị di sản tốt đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

 

 

Thùy Dương – Thế Dương

 

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội