Tự hào người thầy mái trường VCI

6:25 | 21/11/2021

Sáng ngày 20/11, hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước, nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và thực hiện kế hoạch năm học , tại trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Cũng đúng vào dịp này, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam kỷ niệm 10 năm xây dựng, phát triển và vươn tầm quốc tế. Hành trình 10 năm là hành trình của sự vượt khó khăn, phát triển và hội nhập quốc tế.

Sinh thời cố thủ tưởng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Kế thừa truyền thống “Tôn sự trọng đạo – Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, 39 năm qua các thế hệ nhà giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện sứ mệnh lịch sử của mình trong sự nghiệp “trồng người ” góp phần bồi dưỡng nguyên khí quốc gia, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước thời kỳ đổi mới.

Ông Phạm Ngọc Thắng – Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp) tham dự Lễ kỷ niệm 20/11

Thật vinh dự và tự hào khi chúng ta được làm nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý và ngày 20/11 hàng năm đã đi vào lịch sử dân tộc như một ngày hội lớn.

Từ khi thành lập, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã xác định sứ mệnh trong công tác đào tạo, là nơi cung cấp nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế trong nước và quốc tế. Mục tiêu định hướng phát triển và xây dựng Nhà trường trở thành địa chỉ uy tín trong đào tạo kỹ năng tay nghề, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, là điểm nhấn về tư duy sáng tạo giúp người học có đủ thái độ, kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo, tự tin lập thân, lập nghiệp, làm việc hiệu quả trong  môi trường đa sắc mầu văn hóa, sử dụng và làm chủ được công nghệ hiện đại mang lại thu nhập cao cho bản thân và hiệu quả xã hội.

Tập thể cán bộ, giản viên trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ngày 20/11

Hiện tại, mỗi năm Nhà trường có trên 3000 sinh viên theo học với đa ngành, đa lĩnh vực khác nhau. Nhà trường đào tạo trên cơ sở bám sát nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hiện nay, Nhà trường có  46 chương trình đào tạo ngắn hạn; 11 ngành nghề sơ cấp; 11 ngành nghề trình độ trung cấp; 31 ngành, nghề trình độ Cao đẳng thuộc các lĩnh vực: Thương mại, Du lịch, Dịch vụ, Ngoại ngữ, Kỹ thuật, Công nghệ, Kế toán, Luật, Hành chính, Kinh tế Báo chí, Chăm sóc sức khỏe.

Trong quá trình hoạt động, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam luôn đổi mới trong công tác đào tạo, gắn kết với việc làm và tạo cơ hội phát triển liên tục cho người học, với phương châm đào tạo kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo giữa 3 bên: Nhà trường, Người học, Doanh nghiệp. Với mục tiêu đào tạo là: Thái độ – Kiến thức – Kỹ năng – làm nhiều đạt Kỹ xảo. Sau khi hội tụ đầy đủ các thành tố trên, sinh viên ra trường làm được việc và có thu nhập cao, tạo nên uy tín trong và ngoài nước, đào tạo thực hành, thực nghề cho sinh viên, đảm bảo cam kết đúng bố trí việc làm cho HSSV khi ra trường.

TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT phát biểu chúc mừng ngày 20/11

Trong những năm qua, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã có hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài, giúp cho sinh viên được học tập trong môi trường quốc tế và cơ hội tìm việc làm ở nước ngoài. Cũng trong thời gian vừa qua, Nhà trường đã thành lập Văn phòng tuyển sinh Nhật Bản tại Fukuoka. Nhà trường tự hào là đơn vị tiên phong cam kết đào tạo có việc làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, CHLB Đức, New Zealand.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị đào tạo đẳng cấp khu vực, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam  luôn chú trọng thu hút đội ngũ Nhà giáo có nghiệp vụ, kỹ năng, ngoại ngữ cho hoạt động đào tạo, phát triển Nhà trường theo mô hình năng  động,  quản trị hiện đại và toàn diện.  Đồng thời, Nhà trường đã kết nối, ký kết hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trong đào tạo và bố trí việc làm cho học sinh, sinh viên khi ra trường.

Chủ tịch HĐQT Nhà trường tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Để đạt được những thành tích trên, đó là sự cố gắng, nỗ lực, lao động, cống hiến, tận tâm, tận tụy, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh trong trường.  Trường Cao đẳng Công  thương Việt Nam luôn tự hào và trân trong đội ngũ người thầy, cán bộ quản lý, các nhà khoa học của Nhà trường có trình độ kiến thức, kỹ năng,  tay nghề chuyên sâu. Chúng tôi tự hào trong Hội đồng quản trị có 7 thành viên đều có trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ, do TS Lê Đại Hùng làm Chủ tịch HĐQT. Trong  Ban Giám hiệu có 10 thành viên trong đó 8 thành viên có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ, do TS Nguyễn Duy Đô làm Hiệu trưởng – Người thầy có nhiều kinh nghiệm trong quản lý đào tạo Đại học và đào tạo nghề.

TS. Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt nhận hoa chúc mừng của đại diện sinh viên K5

Bên cạnh đội ngũ có năng lực chuyên sâu và dày kinh nghiệm, Nhà trường có Ban cố vấn với 5 thành viên là những nhà khoa học, nhà quản lý tiêu biểu như: Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 Thạc sĩ Trần Quý Cường – Nguyên Phó viện trưởng Viện giám định y khoa TW; Nhà giáo Nhân dân, Thạc sĩ vật lý Trần Tiến Dũng – Nguyên  hàm phó Vụ trưởng Vụ  khoa  giáo văn xã Văn phòng Chính phủ; 18 các trưởng khoa, phòng cơ bản đều có trình độ Thạc sĩ trở lên; đội ngũ nhà giáo của Nhà trường được đào tạo bài bản vừa có chuyên môn tay nghề vừa có trình độ học vấn cao, đặc biệt giỏi về ngoại ngữ để đáp ứng đào tạo nhân lực phục vụ xuất khẩu lao động có tay nghề sang các nước và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hòa trong không khí của ngày đặc biệt đối với những “Người lái đò thầm lặng” của ngày hiến chương các nhà giáo nói chung và thầy cô của mái trường Công thương Việt Nam nói riêng luôn tự hào về mái trường VCI thân yêu trong suốt những tháng năm cần mẫn chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên trưởng thành từ ngôi nhà chung VCI.

 

 

Trần Thọ

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024