Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam: 10 năm xây dựng và phát triển – Vươn tầm thế giới

18:17 | 08/11/2021

Hành trình 10 năm xây dựng và và phát triển, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã luôn hoàn thành sứ mệnh của mình trong sự nghiệp giáo dục, vươn tầm thế giới. Nhân dịp này, Nhà trường cũng vinh dự đón nhận Bằng khen của  Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho các cá nhân và tập thể đã đạt được nhiều thành tích trong thời gian qua.

Ngày 3/11/2011, trường Cao đẳng Nghề Công thương Việt Nam được thành lập theo quyết định số 1394/QĐ-LĐTBXH của Bộ Trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Đến ngày 29/11/2016, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ký quyết định số 1626/QĐ-LĐTBXH cho phép đổi tên trường Cao đẳng nghề Công thương Việt Nam thành trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển của nhà trường chúng ta trong 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Quản trị và Ban Lãnh đạo Nhà trường, mới thấy sự lao động bền bỉ, sự cố gắng của tập thể nhà trường, để làm nên thương hiệu của trường cao đẳng Công thương Việt Nam như ngày hôm nay.

Với những thành tích Nhà trường đã đạt được trong 10 năm qua, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen. Trong buổi Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường (2011 – 2021), đón nhận Bằng khen và Khai giảng năm học 2021 – 2022, Nhà trường vinh dự đón tiếp TS.Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (TC GDNN), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đến dự phát biểu chúc mừng và tặng Bằng khen cho tập thể Nhà trường và cá nhân Chủ tịch HĐQT – TS. Lê Đại Hùng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập trường (03/11/2011 – 03/11/2021). Đó là sự ghi nhận cũng như là thành quả xứng đáng với những công sức đóng góp của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên trường cao đẳng Công thương Việt Nam nói chung và Chủ tịch Hội đồng quản trị nói riêng.

TS.Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (TC GDNN), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao Bằng khen cho trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Lễ kỷ niệm được diễn ra long trọng tại Hà Nội và trực tuyến kết nối các điểm cầu trong nước và quốc tế  như: TP Hồ Chí Minh, Đăk Lăk, Thái Nguyên và Nhật Bản. Tại điểm cầu Nhật Bản có sự tham dự của Ngài Vũ Bình  – Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, phụ trách 8 tỉnh phía Tây Nam Nhật Bản; ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka Nhật Bản, Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka/Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Trong những năm qua, lãnh đạo Nhà trường đã tìm hướng đi mới trong hợp tác quốc tế, mở rộng tăng cường liên kết với các đối tác là các trường Đại học có uy tín của các nước như: New Zealand, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, CHLB Đức, Nhật Bản… để sinh viên thực tập, du học, tìm kiếm việc làm… Các Hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo đã được ký kết. Đây chính là nhịp cầu nối tri thức, chắp cánh ước mơ cho sinh viên trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tiếp cận tri thức trong khu vực và thế giới.

Tập thể Ban Lãnh đạo, Cán bộ Nhân viên, Thầy cô giáo trường Cao đẳng Công tương Việt Nam.

Với phương châm và định hướng hoạt động trọng tâm của Nhà trường là tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra; đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế để bắt kịp với xu thế hội nhập, khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín và vị thế của trường.

TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT Nhà trường nhận Bằng khen.

Ban lãnh đạo nhà trường xác định rõ sứ mệnh của Nhà trường là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, giải quyết vấn đề bất cập của xã hội: thất nghiệp, làm trái ngành nghề, thừa thầy thiếu thợ. Mục tiêu của Nhà trường là xây dựng trường Cao đẳng Công thương Việt Nam trở thành địa chỉ uy tín trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, là điểm nhấn về tư duy sáng tạo, giúp người học có thái độ, kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo. Tự tin lập thân, lập nghiệp, làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, sử dụng, làm chủ được mọi công nghệ hiện đại, mang lại thu nhập cao cho bản thân và xã hội.

TS. Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống Khai giảng năm học 2021 – 2022

Đầu năm học mới 2021 – 2022, Nhà trường đã tặng áo đồng phục cho 100 % tân học sinh, sinh viên; trao học bổng trị giá 5 triệu đồng cho tân sinh viên có điểm đầu vào đạt từ 25 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia. Tặng 10 máy tính xách taysinh viên có điểm đầu vào cao nhất, sinh viên nghèo vượt khó và nhập học đầu tiên tại trường, mở các lớp dạy ngoại ngữ miễn phí với 4 thứ tiếng: Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản cho sinh viên của Nhà trường, làm cơ sở, tiền đề cho các em khi có cơ hội du học hoặc lao động ở các nước trong khu vực. Đây là một quyết định táo bạo, sáng suốt và rất nhân văn của HĐQT với tinh thần: “Tất cả vì nguồn lực của xã hội và tình thương trách nhiệm của Nhà trường”. Ngoài ra, trường cũng mở các lớp dạy ngoại ngữ miễn phí với 4 thứ tiếng: Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản cho sinh viên của nhà trường, làm cơ sở, tiền đề cho các em khi có cơ hội du học hoặc lao động ở các nước trong khu vực.

TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Nhân dịp này, TS. Lê Đại Hùng chia sẻ tới các em học sinh, sinh viên: “Tôi mong các em sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, những giá trị nhân văn mà chúng ta đã xây dựng được từ trước tới nay. Bởi vậy, ngay từ bây giờ đây, các em cần phải tự rèn luyện và khẳng định bản lĩnh của mình để trở thành một công dân vừa có đức, vừa có tài, vừa  có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, mà trước hết, qua mỗi việc làm, mỗi hành vi ứng xử, các em hãy thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình với mái trường này – nơi các thầy cô đang ngày đêm tận tuỵ vì mỗi bước trưởng thành của các em. Các em hãy cùng chung lòng, chung sức vun đắp cho truyền thống tốt đẹp và uy tín của Nhà trường đã được các thế hệ đi trước dày công tạo dựng,và để cho ngày mai đẹp hơn ngày qua”.

10 năm xây dựng và phát triển đối với một ngôi trường chưa phải là dài nhưng cũng không còn là quá ngắn. Chặng đường đã qua và thành tựu hôm nay là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Đây cũng là một bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của tập thể cán bộ, nhân viên, các thầy, cô và các e học sinh, sinh viên đã  không ngừng cố gắng, nỗ lực hơn nữa trên chặng đường phát triển giáo dục nghề nghiệp nâng tầm quốc tế.

 

Thùy Dương

Video hay

Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024