Top 5 người giàu nhất thế giới theo Forbes 2021

15:29 | 14/10/2021

Tạp chí Forbes đã công bố danh sách 400 người giàu nhất thế giới hằng năm lần thứ 4.  Đa số những gương mặt tỉ phú “đình đám” trong danh sách này là người Mỹ.

Mới đây, Forbes công bố danh sách 400 người giàu nhất thế giới năm nay với tổng giá trị tài sản ròng là 1,8 nghìn tỷ USD – một con số lớn hơn GDP của Canada. Trong năm nay, điều kiện để lọt vào top 20 người giàu nhất thế giới là phải sở hữu khối tài sản từ 36 tỷ USD trở lên, cao nhất từ ​​trước đến nay. Và năm nay Bill Gates lần đầu rớt khỏi top 2 danh sách những người giàu nhất thế giới.

1. Jeff Bezos

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos.

Jeffrey Preston Bezos là doanh nhân, nhà tư bản công nghiệp, chủ sở hữu truyền thông và nhà đầu tư người Mỹ. Bezos được biết đến như là người sáng lập, CEO và chủ tịch của công ty công nghệ đa quốc gia Amazon.

Bezos được mệnh danh là “người giàu nhất trong lịch sử hiện đại” sau khi giá trị tài sản ròng của ông tăng lên 150 tỷ USD vào tháng 7 năm 2018. Tháng 9 năm 2018, Forbes mô tả Jeff Bezos “giàu có hơn bất kỳ ai khác trên hành tinh” nhờ khối tài sản ròng tăng thêm 1.8 tỷ đô la khi Amazon trở thành công ty thứ hai trong lịch sử đạt mức vốn hóa 1 nghìn tỷ USD.

Trong 27 năm nắm quyền lãnh đạo, ông đã đưa Amazon đã trở thành đế chế bán lẻ lớn nhất thế giới, trị giá lên tới 1.560 tỷ USD.

Theo Forbes, hiện tại Jeff Bezos được biết đến là người giàu có nhất thế giới với khối tài sản lên tới 212,4 tỷ USD (Tháng 7/2021).

2. Elon Musk

Elon Musk là một trong những nhân vật ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Elon Musk sinh ra và lớn lên tại Pretoria, Nam Phi. Đến năm 17 tuổi, ông chuyển đến Canada để theo học Đại học Queen. Hai năm sau, ông chuyển sang học tại Đại học Pennsylvania và nhận bằng cử nhân Kinh tế và bằng cử nhân Vật lý.

Năm 1995, Elon Musk cùng em trai Kimbal Musk thành lập Zip2, một website cung cấp hướng dẫn du lịch cho các tờ báo. Bốn năm sau, Zip2 được Compaq mua lại với mức giá 340 triệu USD. 

Năm 1999, Elon Musk thành lập ngân hàng trực tuyến X.com. Sau đó 1 năm, X.com sau đó nhanh chóng hợp nhất với một đối thủ để tạo ra PayPal. Năm 2002, eBay mua lại PayPal với mức giá 1,5 tỷ đô. Kể từ sau khi rời PayPal, Musk đồng sáng lập hãng công nghệ vũ trụ SpaceX, hãng xe điện Tesla và sau đó là SolarCity, công ty cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời. Thành công của những công ty này đã đưa Musk vào danh sách tỷ phú năm 2012 với 2 tỷ USD.

Với những thành công đạt được trong đầu tư, tài sản của Elon Musk tăng một cách đột biến và khiến ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng Forbes 2021 dành cho những người giàu nhất thế giới thì Elon Musk đứng thứ hai khi nắm giữ khoảng 190,5 tỷ USD.

3. Mark Zuckerberg

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Mark Elliot Zuckerberg là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân mảng công nghệ Internet. Anh là nhà đồng sáng lập của Facebook, và hiện đang điều hành công ty này với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.

Zuckerberg từng vướng khá nhiều tranh chấp và tố tụng pháp lý về cổ phần và sở hữu của công ty với các nhà đồng sáng lập khác của Facebook. Tháng 12/2016, Zuckerberg đứng thứ 10 trong danh sách những người ảnh hưởng nhất thế giới theo tạp chí Forbes. 

Tháng 4/2018, Mark Zuckerberg từng có 2 phiên điều trần trước Thượng viện và Hạ viện Mỹ để trả lời chất vấn sau một số bê bối lộ thông tin người dùng Facebook.

Hiện tại, Mark Zuckerberg sở hữu 134,5 tỷ USD. Vào tháng 6, Facebook lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD đồng thời tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng 49,5 tỷ USD trong một năm.

4. Bill Gates

Bill Gates

William Henry “Bill” Gates III là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft.

Năm nay, Bill Gates lần đầu tiên rơi khỏi top 2 trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới sau ba thập kỷ. Sau khi ly hôn với Melinda French Gates vào tháng 5, ông đã chuyển 5,7 tỷ USD cổ phiếu trong các công ty cho vợ cũ. Vào tháng 9, ông đã chi 2,2 tỷ USD để tăng cổ phần của mình trong Four Seasons Hotels từ 48% lên 71%. 

Hiện, Bill Gates sở hữu 134 tỷ USD và xếp vị trí thứ 4.

5. Larry Page

Larry Page (Ảnh của Kimberly White )

Lawrence Edward “Larry” Page là một doanh nhân Mỹ, người đồng sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google cùng với Sergey Brin. Page hiện là giám đốc điều hành của Alphabet Inc, công ty mẹ của Google.

Larry Page là Giám đốc điều hành Google cho đến năm 2005 và từ năm 2011 đến năm 2015, ông trở thành Giám đốc điều hành Alphabet (công ty mẹ của Google) trước khi ông từ chức vào tháng 12 năm 2019. 

Larry Page đứng thứ năm trong danh sách, với giá trị ròng 123 tỷ USD.

Trần Hào

Cùng chuyên mục

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu làm bánh Trung thu

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu làm bánh Trung thu

Đại hội Hội hữu nghị Việt – Nhật tại Đà Nẵng

Đại hội Hội hữu nghị Việt – Nhật tại Đà Nẵng

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm

Với Hải Phòng, văn hóa là động lực và là mạch nguồn của sự phát triển

Với Hải Phòng, văn hóa là động lực và là mạch nguồn của sự phát triển

Khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Sửa quy định hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng

Sửa quy định hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng