Tổng bí thư, Chủ tịch nước hoàn thành bỏ phiếu bầu cử

8:34 | 23/05/2021

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao là những cử tri bỏ phiếu sớm tại các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cụ ông 90 tuổi ở TP.HCM đi bỏ phiếu

Người dân đến bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 71, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Phường 15 có tổng số 8.299 cử tri, được chia ra làm 6 khu vực bỏ phiếu. Điểm bỏ phiếu số 71 có 1.290 cử tri tham gia bầu cử. Mọi người được khuyến cáo tuân thủ nguyên tắc phòng dịch. Cử tri được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, thực hiện khai báo y tế mới được vào trong. Điểm bỏ phiếu này có nhiều cử tri lớn tuổi. Cử tri lớn tuổi nhất là ông Ngô Mai, 90 tuổi.

Ảnh: Phạm Ngôn.

Chủ tịch UBND TP.HCM bỏ phiếu ở TP Thủ Đức

7h40 ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có mặt và tham gia bỏ phiếu bầu cử tại điểm bỏ phiếu khu vực 59, Trường tiểu học Lương Thế Vinh 1 ( Phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP.HCM). Đây là một trong những điểm bỏ phiếu đông nhất TP Thủ Đức với 2200 cử tri.

Ảnh: Quỳnh Danh. 

Tại khu vực bỏ phiếu số 9 phường Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội), toàn bộ cử tri tới điểm bầu cử đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Từ cổng vào tới khu vực bỏ phiếu đều có lễ tân đứng hướng dẫn để đảm bảo giãn cách và thực hiện đúng quy trình bầu cử.

Ảnh: Thạch Thảo.

Từ 7h45, các lực lượng công an, quân đội, nhân viên y tế tại Khu ký túc xã phía Tây (phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu. Đây là nơi cách ly tập trung của các trường hợp F1 trên địa bàn. Ảnh: Phạm Trường.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ ông rất vui mừng khi hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Ông mong muốn cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, an toàn trước dịch bệnh, góp phần xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bí thư Hà Nội hoàn thành bầu cử

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai (tầng 1 chung cư NO14 Định Công).

Chia sẻ nhanh với báo chí sau khi bỏ phiếu, người đứng đầu Đảng bộ thủ đô vui mừng khi thấy cử tri Hà Nội háo hức đi bầu cử ngay từ sáng sớm. Không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân, ông Dũng nhấn mạnh cử tri Hà Nội còn rất có ý thức thực hiện biện pháp “5K” để phòng, chống dịch Covid-19.

“Tôi tin tưởng cử tri Hà Nội sẽ phát huy ý thức trách nhiệm, niềm tự hào là người thủ đô để không chỉ tự giác đi bầu cử mà còn tinh tường lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho mình, góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử tại Hà Nội và cả nước”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Ảnh: Nhật Nam

 

Ảnh: Hiếu Công.

Chị Cẩm Tú (TP Thủ Đức) cùng chồng đi bầu cử. Chị cho biết trong những ngày qua, chị nhận được tin nhắn với nội dung: “Hội đồng bầu cử quốc gia đề nghị cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5”. Bên cạnh đó, chị cũng được hướng dẫn 6 bước bầu cử và một số quy định phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm hoàn thành bỏ phiếu

Tại điểm bỏ phiếu số 68 Phan Đình Phùng (Hà Nội), Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, là người bỏ phiếu tiếp theo sau khi nhường lượt bỏ phiếu đầu tiên cho ông Nguyễn Văn Sơn (80 tuổi). Ông Sơn đại diện cho những người cao tuổi của tổ dân phố số 6 đi bỏ phiếu.

Các lá phiếu tiếp theo lần lượt của Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình và Chủ nhiệm UB kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú.

1054 cử tri tới bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 2 phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Nguyễn Ôn Ái Linh (18 tuổi) lần đầu tiên bỏ phiếu. “Em rất hồi hộp nhưng cũng vô cùng tự hào vì đã thực hiện đúng trách nhiệm của bản thân mình là đi bỏ phiếu bầu cử”, Ái Linh nói.

Chủ tịch Quốc hội: ‘Tôi hồi hộp từng ngày, hồi hộp từng giờ’
Phát biểu sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cảm xúc về ngày đặc biệt, ông gọi là “ngày hội non sông”. Ông đánh giá ở Hải Phòng, không khí bầu cử nô nức, phấn khởi, hăng hái, nhận thấy toát lên từ ánh mắt của mọi người.

Chủ tịch Quốc hội cho biết ông đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân ở Hải Phòng, cũng là lần đầu tiên trên cương vị của Chủ tịch Quốc hội. Ông cho biết đây là kỳ bầu cử đặc biệt, diễn ra lúc dịch Covid-19 phức tạp.

“Tôi hồi hộp từng ngày, hồi hộp từng giờ về sự kiện này”, ông chia sẻ.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cũng đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 11 (104 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Chia sẻ sau khi bỏ lá phiếu đầu tiên, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết đây là lần đầu tiên ông tham gia bầu cử với cử tri tại khu phố sau 42 năm phải bầu cử trong quân đội. “Tôi tin rằng đơn vị sẽ có một kỳ bầu cử thành công tốt đẹp và chọn được những đại biểu vì nhân dân thực sự tiêu biểu”, ông Nghĩa nói.

Chủ tịch nước và phu nhân bỏ phiếu tại huyện Củ Chi

7h10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là bà Trần Nguyệt Thu là những người đầu tiên bỏ lá phiếu vào thùng phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 41, thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ ông cảm thấy tự hào, vinh dự khi được là cử tri, cũng là ứng viên đại biểu Quốc hội tại huyện Củ Chi. “Buổi bỏ phiếu được tổ chức bài bản, chặt chẽ, khoa học, tạo phấn khởi và niềm tin cho người dân tham dự. Tôi thấy nét mặt rạng ngời của người dân trong ngày hội của đất nước”, Chủ tịch nước chia sẻ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là bà Trần Nguyệt Thu bỏ phiếu tại huyện Củ Chi. Ảnh: Duy Anh.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử số 34 (39 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM).

Sau đó, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thực hiện bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 34.

Ảnh: Duy Hiệu. 

Phó thủ tướng Lê Minh Khái bỏ phiếu tại trụ sở Ban điều hành khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức. Ảnh: Phương Lâm.

 

 

Tổng bí thư hoàn thành việc bỏ phiếu

Sau khi bỏ phiếu, Tổng bí thư có bài phát biểu ngắn và trả lời một số câu hỏi của báo chí.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết với gần 70 triệu lá phiếu của cử tri cả nước để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố; hơn 2 vạn đại biểu HĐND cấp huyện và hơn 24 vạn đại biểu HĐND cấp xã, phường, Tổng bí thư nhấn mạnh “đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay”.

Tổng bí thư kêu gọi mỗi công dân hãy xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp đi bầu để lựa chọn ra người xứng đáng đại diện trong Quốc hội và HĐND các cấp. “Tôi tin chắc cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí là ngày hội của toàn dân, của non sông đất nước”, người đứng đầu Đảng chia sẻ.

Tổng bí thư hoàn thành việc bỏ phiếu. Ảnh: Hoàng Hà.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu ở quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điểm bỏ phiếu số 71, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM, có tổng số gần 1.200 cử tri bỏ phiếu bầu. Đây là một trong những điểm bỏ phiếu đông cử tri đến nhất của quận Phú Nhuận. Nhân viên tổ hậu cần kiểm tra và niêm phong thùng phiếu. 7h, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tiến hành bỏ phiếu bầu.

Ảnh: Phạm Ngôn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoàn thành bỏ phiếu

6h45, Thủ tướng Phạm Minh Chính bỏ phiếu tại điểm bầu cử quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Trả lời phỏng vấn sau bầu cử, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động khi tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri TP Cần Thơ nói riêng và của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Thủ tướng nhấn mạnh đây là minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội Đảng toàn quốc. Và đồng thời, cả nước cũng cảm nhận được niềm tin của nhân dân đang được củng cố và tăng cường đối với Đảng, Nhà nước.

  • Ngày 23/5, hơn 69 triệu cử tri cả nước bỏ phiếu để thực hiện quyền bầu cử, lựa chọn ra 500 đại biểu Quốc hội khóa XV; 3.726 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 22.952 đại biểu HĐND cấp huyện và 242.312 đại biểu HĐND cấp xã.
  • Số ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đủ tiêu chuẩn và nằm trong danh sách chính thức là 866 người. Trong đó, ở Trung ương có 203 người, ở địa phương là 663 người và có 9 người tự ứng cử.
  • Kết quả bầu đại biểu Quốc hội sẽ có sau 20 ngày kể từ ngày bầu cử, còn đại biểu HĐND là sau 10 ngày.
  • Theo Zing

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội