Tình trạng xe quá khổ quá tải tại một số tỉnh Tây Nguyên: Nơi đáng khen, chỗ cần chê

8:42 | 12/09/2023

Công an Bình Phước “mật phục”, xử lý hàng loạt xe quá tải

Vừa qua, nhóm PV đã có chuyến ghi nhận vấn nạn xe quá khổ quá tải trên một số địa bàn tỉnh Tây Nguyên như Bình Phước, TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông. Nếu như tại Bình Phước, lực lượng CSGT rất nỗ lực trong công tác TTKS – XLVP xe quá khổ quá tải thì trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, tình trạng xe quá khổ quá tải vẫn ngang nhiên chạy trên các cung đường từ các mỏ đất, cát ra thành phố nhưng lại thiếu bóng lực lượng chức năng.


CSGT Công an tỉnh lập biên bản các xe vi phạm

Ngày 7/9, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, vừa phát hiện, xử lý hàng loạt xe tải chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép.

Trước đó, nhận được nguồn tin báo của người dân về việc thời gian gần đây, xuất hiện nhiều xe tải nghi chở hàng quá tải đi từ tỉnh Tây Ninh qua Bình Phước vào lúc rạng sáng. Nhận được tin báo, tổ công tác chuyên đề thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức mật phục, theo dõi.

Một trong nhiều xe vi phạm bị cơ quan chức năng xử lý.

Đến khoảng 2 giờ 40 phút sáng 7/9, lực lượng CSGT đã phát hiện 7 xe tải nối đuôi nhau đi từ hướng Tây Ninh qua địa bàn Bình Phước, rồi dừng lại bên lề đường Đoàn Thị Điểm (P.Hưng Chiến, TX.Bình Long) có dấu hiệu chở quá tải trọng cho phép nên đã tiến hành kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện cả 7 xe trên đều vi phạm lỗi chở quá tải trọng. Trong số này, có xe tải BKS: 70H – 017.11 (loại xe 21.000kg) chở hàng vượt quá trọng tải cho phép gần 103% (55.560 kg/21.000kg). Xe tải BKS: 70H – 032.54 (loại xe 21.000 kg) chở hàng vượt quá tải trọng cho phép 106% (56.310 kg/34.000 kg), tổng trọng lượng của xe vượt quá tải trọng cho phép của đường 65,6% (56.310 kg/34.000 kg). Xe tải BKS: 70C – 065.48 (loại xe 15.000 kg) vượt quá trọng tải 142,96% (45.250 kg/23.805 kg), vượt quá tải trọng cho phép của đường 88,54% (45.250 kg/24.000 kg).

 Ngoài ra, 4 phương tiện khác cũng vi phạm chở hàng hóa vượt tải trọng từ 30% đến 80%; quá tải trọng cho phép của đường từ 30% đến trên 50%.

Lực lượng CSGT TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông

Theo ghi nhận của PV vào ngày 29-6, tình trạng xe chở hàng vượt quá thành thùng cho phép, có dấu hiệu quá tải vẫn lưu thông, nhiều chiếc đi trong thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Việc một “tập đoàn” xe ben hàng ngày vận chuyển cát đá có dấu hiệu quá khổ quá tải, hiên ngang lưu thông trên đường, qua mặt lực lượng chức năng.

Tình trạng sử dụng xe đầu kéo kéo theo sơmi rơmoóc lắp ben thủy lực và thùng chở hàng gắn vào sát xi của sơmi rơmoóc dùng để chở quá tải hơn 200%, xe chở cát đang lưu thông trên đường bộ thuộc phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa. Thế nhưng, khi “tập đoàn” xe ben này đi trong  TP. Gia Nghĩa, ngay tại trụ sở UBND xã Dak Năng, theo ghi nhận có một tổ công tác của lực lượng TTGT của tỉnh Đak Nông, tổ TTKS này đi xe công vụ mang BKS 48A – 0359. Vậy nhưng các cán bộ chỉ ngồi nhìn các đoàn xe lần lượt đi qua mà không hề thực hiện công tác kiểm tra tải trọng. Dù rằng các đoàn xe này nhìn bằng mắt thường đều đã thấy rõ dấu hiệu quá tải.

Cũng theo ghi nhận, “tập đoàn” xe ben mang logo “Trung Tuấn” này có quy mô lớn, rất nhiều đầu xe, hoạt động ngày lẩn đêm. Thế nhưng rất ít khi có bóng dáng lực lượng CSGT TTKS – XLVP. Gây bức xúc cho người dân, vì tại các địa phương khác, vấn nạn quá khổ quá tải được xử lý rất tốt. Còn tại TP. Gia Nghĩa, lại rất buông lỏng trong vấn đề này.

1 tổ TTGT  mang BKS 48A – 0359 làm nhiệm vụ ngay tại trụ sở UBND xã Dak Năng

4 trường hợp xe mô tô vi phạm giao thông tại cầu  Đắc Nông TP. Gia nghĩa.

Việc một “tập đoàn” xe ben hàng ngày vận chuyển cát đá có dấu hiệu quá khổ quá tải, hiên ngang lưu thông trên đường, qua mặt lực lượng chức năng. Phải chăng tại TP. Gia Nghĩa, vấn đề quá khổ quá tải không đáng quan trọng trong vấn đề đảm bảo TTATGT ?

Kỳ 2: Ai “bảo kê” cho “tập đoàn” xe Trung Tuấn?

 

 

 Tác giả: C.Nguyên – Vũ Long – Hoàng Yến

Video hay


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội