Thừa Thiên Huế: Loa Biên phòng Tuyên truyền kép bầu cử và phòng dịch Covid-19

17:13 | 20/05/2021

Tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn biên trên hai tuyến biên giới. đặc biệt là đảm abor an ninh an toàn xã hội trong đợt bầu cử quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp cùng với việc phòng chống dịch covid 19. Các chốt đóng quân của lực lượng biên phòng đã triển khai đồng loạt trên hai9 tuyến biên giới. trong thời gian gần đây mô hình tiếng loa Biên phòng trên tuyến biên giới biển đã phát huy hết công suất, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về việc phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử. 

Thời gian này, các Đồn Biên phòng trên hai tuyến biên giới của tỉnh phát huy hết công suất tiếng loa Biên phòng vừa tập trung tuyên truyền sâu rộng đến người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống Covid-19 trong giai đoạn mới theo đúng tinh thần đi từng ngõ, gõ từng nhà.

Người dân ở khu vực biên giới biển của xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quen thuộc với hình ảnh những chiến sĩ quân hàm xanh dùng xe tuyên truyền lưu động, phát liên tục các nội dung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp trên khắp các tuyến đường ngõ, xóm.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại đến nay, nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng. Song với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành, trong đó có nỗ lực của CBCS Bộ đội Biên phòng bằng tiếng loa Biên phòng, cán bộ và nhân dân trên địa bàn hai tuyến biên giới của tỉnh luôn nhận được thông tin chính thức, chính xác, kịp thời, có tính định hướng và vận động rõ ràng, giúp tạo niềm tin và đồng thuận cao khi chấp hành, ủng hộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới.

Phát tờ rơi tuyên truyền đến tay ngư dân trước khi đi biển
xe tuyên truyền lưu động của đồn biên phòng Vinh hiền.

Thông qua những nội dung được phát qua tiếng loa Biên phòng người dân ở vùng biên giới biển này đã biết được tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới, qua đó giúp họ có nhận thức đúng đắn về quyền lợi cũng như nghĩa vụ của công dân khi ở vai trò là cử tri tham gia bỏ phiếu lựa chọn những người ưu tú vào Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp. Đồng thời, người dân cũng ý thức được và tuyên truyền lại cho những người dân khác trong thôn, bản.

Mô hình “Tiếng loa Biên phòng” của các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân và cấp ủy, chính quyền địa Mô hình “Tiếng loa Biên phòng” đáp ứng được các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, phù hợp với văn hoá địa phương nên đạt hiệu quả cao, quan trọng nhất là nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch. Mô hình cũng góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ kép: Bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và phòng, chống có hiệu quả dịch Covid-19, hỗ trợ người dân Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng: Trên địa bàn toàn xã có 19 cụm loa, tuy nhiên nó cũng không thể phủ sóng được cho tất cả các thôn thì Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã dùng xe lưu động tuyên truyền cho bà con nhân dân một số khu vực như là Hiền An 2, Đồng Dương là những vùng mà hệ thống loa phát thanh của xã không có. Mô hình “Tiếng loa Biên phòng” đáp ứng được các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, phù hợp với văn hoá địa phương nên đạt hiệu quả cao, quan trọng nhất là nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch.

Ở những khu vực tập trung đông người, cán bộ phụ trách “Tiếng loa Biên phòng” sẽ chạy xe chậm và phát đi, phát lại các nội dung tuyên truyền để người dân nghe, hiểu và tự giác chấp hành. Tùy vào tình hình thực tế, đơn vị xây dựng nội dung tuyên truyền cho phù hợp. Trong giai đoạn hiện nay, đơn vị tập trung tuyên truyền về Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp và công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện hiện tốt Thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) tại các điểm công cộng.

Đồng thời, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để nhanh chóng nắm thông tin dịch bệnh cũng như được cảnh báo sớm.

Anh Nguyễn Bảo ở thôn Hiền Hòa II, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhờ các cán bộ Bộ đội Biên phòng tuyên truyền, Anh đã hiểu rõ hơn về trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia bầu cử và tuyên truyền cho gia đình để đi bỏ phiếu đầy đủ vào ngày 23/5 tới.

Thiếu tá Hoàng Văn Dũng, Chính trị viên, Đồn Biên phòng Vinh Hiền cho biết: Đảng ủy Ban chỉ huy đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề cương tuyên truyền để phát trên loa truyền thanh các xã, về tận các thôn. Đặc biệt đơn vị đã chủ động công tác tuyên truyền lưu động trên loa biên phòng. Nhằm nâng cao nhận thức về bầu cử gắn với công tác phòng chống Covid-19. Đồng thời vận động người dân đúng ngày 23/5 đi bỏ phiếu, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và thực hiện tốt thông điệp 5K.

                                                                             Nguyễn Thanh Chí

Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024