Dự án cao tốc Bắc Nam, đoạn tuyến Mai Sơn (Ninh Bình) – QL45 (Thanh Hóa) có 2 hầm chui qua núi cơ bản đã hình thành và thông hầm, hàng trăm công nhân làm việc không có ngày lễ để cho kịp tiến độ.
Dự án thành phần xây dựng cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – QL45 có chiều dài 63km, được khởi công tháng 9/2020, tiến độ hoàn thành tháng 12/2022. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 12.100 tỷ đồng.
Dọc tuyến có 2 hầm chui qua núi, đó là hầm Tam Điệp (TP Tam Điệp, Ninh Bình) chiều dài 240m thuộc gói thầu XL10, do tập đoàn Sơn Hải thi công; và hầm Thông Thi (huyện Hà Trung) dài 680m, thuộc gói thầu XL12, do Tập đoàn Đèo Cả thi công.
Đến thời điểm hiện tại, 2 hầm này đã cơ bản hình thành và thông hầm.
Ông Nguyễn Lương Công, cán bộ kỹ thuật phụ trách thuộc Tập đoàn Sơn Hải cho biết, hiện hạng mục hầm Tam Điệp đã thi công xong cơ bản, các đốt hầm ở hai bên đã được lắp đặt hoàn thiện, đơn vị cũng đã thảm xong lớp bê tông cấp phối đá dăm.
Đối với hầm Thung Thi, theo tiến độ đặt ra, sẽ hoàn thành vào tháng 12/2022, tuy nhiên nhà thầu đang phấn đấu vượt tiến độ 3 tháng, tức sẽ hoàn thành vào tháng 9/2022.
Trao đổi với VietNamNet, Ông Trương Công Đạt, Phó giám đốc Ban điều hành thi công hầm Thung Thi cho biết, hầm này là hạng mục phức tạp nhất trong gói thầu XL12. Để đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra, hiện nhà thầu đã tăng tối đa nhân lực, với khoảng 250 công nhân, làm 3 ca 24/24h, không có ngày lễ.
Theo ông Đạt, tính đến nay, sản lượng thi công hầm đã đạt khoảng 62%, trong đó đã hoàn thành công tác đào hạ nền, đang triển khai hệ thống thoát nước và các bước thi công bê tông vỏ hầm.
Dự kiến, đến đầu tháng 7 sẽ được thi công bê tông mặt đường, hạng mục cơ điện và hệ thống thoát nước cũng sẽ được triển khai song song, phấn đấu đến ngày 30/9, hạng mục hầm Thung Thi sẽ về đích.
Một số hình ảnh hầm Tam Điệp và hầm Thung Thi tại dự án thành phần xây dựng cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn – QL45.
Theo vietnamnet.vn