Tấm gương dũng cảm của thượng uý công an Hà Tĩnh

0:28 | 17/11/2023

Thượng úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân hiện đang là tấm gương sáng cho các đồng đội trong lực lượng công an Hà Tĩnh noi theo.

Sáng 16/11, giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đại tá Nguyễn Hồng Phong đã tổ chức phát động phong trào học tập gương dũng cảm của đồng chí thượng uý Trần Trung Hiếu trong toàn ngành. 

Bản lĩnh cảnh sát hình sự, dũng cảm trấn áp tội phạm

Xuất thân vốn là một trinh sát hình sự của công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Thực hiện chủ trương lớn về điều động Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, đoàn viên Công an trẻ tuổi Trần Trung Hiếu xung phong về cơ sở vào tháng 7/2018.

Trần Trung Hiếu là một trong ba cán bộ chính quy đầu tiên của Công an xã Xuân Hồng, một địa bàn trọng điểm về An ninh trật tự của huyện Nghi Xuân. Đây cũng là cũng địa phương đầu tiên của huyện Nghi Xuân được bố trí công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã.

Xã Xuân Hồng trước đây, tình trạng trộm cắp, gây rối trật tự, tệ nạn ma túy, cờ bạc trên địa bàn có những diễn biến phức tạp… bởi vậy, việc tăng cường lực lượng chính quy về xã là hết sức cần thiết, sự điều động này góp phần lớn giảm thiểu những tệ nạn kể trên xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng BGĐ Công an Hà Tĩnh vào viện thăm hỏi động viên thượng uý Trần Trung Hiếu.

Khoảng 16h ngày 13/11, Thượng úy Trần Trung Hiếu đang làm nhiệm vụ tại đền chợ Củi thì phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (SN1997) trú tại thôn 1, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy.

Với linh tính nghề nghiệp, cùng bản lĩnh hình sự thôi thúc trong người, Hiếu đã áp sát để bắt quả tang đối tượng này. Phát hiện anh chỉ có một mình, đối tượng Bảo đã chống trả vô cùng quyết liệt, đồng thời dùng kéo đâm nhiều nhát vào người thượng uý Trần Trung Hiếu.

Lúc này, thượng uý Hiếu vẫn giằng co quyết không để đối tượng buôn ma tuý trốn thoát, một mặt kêu gọi người dân giúp đỡ. Tên Bảo bị bắt, cũng là lúc đồng chí Hiếu bị thương nặng gục xuống.

Lãnh đạo công an tỉnh Hà Tĩnh và công an huyện Nghi Xuân thăm hỏi, động viên gia đình thượng uý Trần Trung Hiếu.

Thượng uý Hiếu được người dân và các đồng đội công an xã Xuân Hồng đưa đi cấp cứu, bị nhiều vết thương sâu dẫn đến mất máu cấp. Tuy vậy, rất đông các cán bộ công an Hà Tĩnh cũng có mặt, hiến máu kịp thời, hiện đồng chí Trần Trung Hiếu đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau đó, Đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại hiện trường, lấy lời khai đối tượng, chỉ đạo xử lý nghiêm. Đồng thời động viên, thăm hỏi, biểu dương Thượng úy Trần Trung Hiếu.

Tấm gương dũng cảm cho toàn ngành.

Sáng 16/11, tại trụ sở Công an tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra buổi lễ phát động học tập gương dũng cảm của đồng chí Thượng úy Trần Trung Hiếu (cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân). Lễ phát động có đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Phong – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng chức năng và 13 điểm cầu Công an huyện, thành phố, thị xã.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cùng các cán bộ nghiệp vụ trực tiếp hỏi cung đối tượng Trần Trọng Gia Bảo 

Trong 5 năm công tác tại Công an xã Xuân Hồng, Thượng úy Trần Trung Hiếu đã vượt qua những khó khăn thường nhật, bám địa bàn, gắn bó với nhân dân, tham mưu và triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo ANTT trên địa bàn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, được nhân dân quý mến, đồng đội tin tưởng. Xứng đáng cho toàn ngành noi theo.

Tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh đã bày tỏ niềm xúc động và sự cảm phục về tấm gương dũng cảm, quên mình của đồng chí Thượng úy Trần Trung Hiếu trong khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong nhấn mạnh: “Sự chiến đấu dũng cảm, quên mình của đồng chí Hiếu thể hiện tinh thần, phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Công an Hà Tĩnh”.

Hội phụ nữ CA huyện Nghi Xuân cũng hỗ trợ chăm sóc các con của đồng chí Hiếu.

Với riêng cá nhân đồng chí Trần Trung Hiếu, hoàn cảnh khá éo le vì Hiếu còn có hai con nhỏ, ngoài Hiếu, gia đình chỉ thuần tuý làm nông. Cháu đầu mới 3 tuổi, do sinh non nên sức khoẻ yếu, thường xuyên bị đau ốm. Cháu thứ hai 10 tháng tuổi, hiện thượng uý Hiếu cùng vợ con đang sống nhờ nhà ngoại.

Đại uý Trần Vũ Hà (cán bộ phòng tham mưu công an tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Hành động và hoàn cảnh của đồng chí Hiếu khiến những người đồng đội như chúng tôi rất cảm kích và xúc động. Với truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Vì nghĩa tình đồng đội”. Công an Hà Tĩnh đã phát động quyên góp nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ với hoàn cảnh gia đình Thượng úy Trần Trung Hiếu. Công an tỉnh cũng kêu gọi Công an các đơn vị, địa phương và từng cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên trong toàn lực lượng Công an Hà Tĩnh giúp đỡ, ủng hộ đối với gia đình đồng chí Thượng úy Trần Trung Hiếu, góp phần vơi đi khó khăn của gia đình đồng chí”.

Đây cũng chính là dịp để toàn lực lượng Công an Hà Tĩnh tiếp tục thể hiện tinh thần quyết tâm, sự đồng lòng, chung sức cùng hăng hái ra sức rèn luyện, phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chiến đấu, học tập, không quản ngại khó khăn, hiểm nguy, gian khổ, suốt đời cống hiến vì sự nghiệp bảo đảm ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

                                             Trần Hoàng – Minh Điệp

 

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024