Rừng trúc Nả Háng Tủa Chử, điểm check-in mới khi đến Mù Cang Chải

14:59 | 21/09/2022

Cách thị trấn Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái khoảng 20km, khu rừng trúc Nả Háng Tủa Chử thuộc xã Púng Luông, hút hồn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, xanh mát.

Khu rừng trúc Nả Háng Tủa Chử rộng hơn 1ha, còn được biết đến với tên gọi rừng trúc Púng Luông. Gần đây, rừng trúc mở cửa đón khách và đã trở thành điểm check-in mới lạ cho khách tham quan khi đặt chân đến Mù Cang Chải.

Rừng trúc mang đến nhiều góc check-in tựa như bối cảnh trong phim kiếm hiệp. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn.

Để đến được nơi đây, du khách cần di chuyển trên những cung đường rất nhỏ với độ dốc cao, quanh co. Khách tham quan có thể thuê dân bản chở bằng xe máy vào rừng hoặc có thể tự chạy xe chinh phục cung đường này.

Bên trong rừng có một số căn chòi, ghế làm từ tre phục vụ du khách dừng chân nghỉ ngơi, chụp ảnh. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn.

Du khách Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ “Rừng trúc xanh này tốt quanh năm, vì thế du khách có thể đến bất kỳ thời điểm nào. Hiện tại, ruộng lúa Mù Cang Chải đang dần chuyển màu. Đi Mù Cang Chải ngắm lúa, du khách còn có thể khám phá rừng trúc Púng Luông”.

Được chính người dân ở đây trồng và chăm sóc, bởi vậy rừng cây luôn được giữ xanh tươi, ngoài ra còn rất sạch sẽ và yên bình. Rừng Púng Luông hiện lên như một bối cảnh trong các bộ phim kiếm hiệp, với trùng trùng điệp điệp những thân cây cao vút, thẳng tắp thi nhau vươn lên.

Rừng trúc Púng Luông là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành của núi rừng. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn.

Càng vào sâu, du khách càng cảm nhận được không gian xanh mát, trong lành và thanh bình với những hàng trúc nối đuôi nhau dày đặc.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn.

Hiện nay, giá vé tham quan rừng trúc là 15.000 đồng/vé, nếu du khách thuê xe sẽ tốn 50.000 đồng/vé, bao gồm cả chở vào và chở ra khỏi rừng. Trước khi đi, khách tham quan cần trang bị thuốc xịt côn trùng. Nếu cắm trại tại đây, du khách chỉ cần tự túc mang theo lều, bạt và đồ ăn, nước uống.
Đến Mù Cang Chải, bên cạnh hành trình khám phá ruộng bậc thang uốn lượn quanh những ngọn núi cao, nơi đây còn nhiều điểm tham quan hấp dẫn và thú vị như rừng trúc Púng Luông, sống lưng khủng long Mù Cang Chải, đồi thông Hán Cuốn Dùa…

Những điểm check in nổi tiếng ở Yên Bái

Ngoài Di tích ruộng bậc thang Quốc gia Mù Cang Chải, cánh đồng Mường Lò, Rừng trúc Nả Háng Tủa Chử (giới thiệu ở trên) Yên Bái còn rất nhiều điểm đẹp khác như:

“Sừng trời” đèo Khau Phạ

Thuộc “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc, đèo Khau Phạ là 1 trong 10 địa điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng nhất. Với độ cao 1.200m, cao nhất Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ sừng sững như một chiếc “sừng chọc trời”. Đèo còn được tô điểm thêm bởi những dãy núi xung quanh xen giữa tầng mây trắng xóa.

Thời điểm đẹp nhất bạn nên đến đèo Khau Phạ là vào mùa lúa chín từ tháng 9 đến tháng 10, đây cũng là thời điểm lúa chín tại Mường Lò và Mù Cang Chải. Từ TP.Yên Bái, ngược theo QL32, bạn có thể kết hợp tham quan Mường Lò, qua đèo Khau Phạ và đến Mù Cang Chải.

Hồ Thác Bà

Được hình thành từ khi ngăn sông để xây thủy điện Thác Bà, công trình thủy điện đầu tiên của Việt Nam, có thể thấy Hồ Thác Bà là một chứng nhân lịch sử cho truyền thống vẻ vang của dân tộc. Hồ Thác Bà còn được công nhận là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam với hơn 1.300 đảo lớn nhỏ.


Trong hành trình tham quan hồ bằng tàu thủy, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành giữa mặt nước mênh mông xanh ngắt và những đảo cây ngút ngàn. Cảnh vật như thế thì chắc chắn Hồ Thác Bà sẽ là một trong những địa điểm check-in ở Yên Bái mà bạn không thể bỏ lỡ rồi nhé.

Suối Giàng

Suối Giàng không phải “suối vàng” trong truyền thuyết đâu các bạn ạ. Đây là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Yên Bái nổi tiếng với những đồi chè bạt ngàn với hương thơm có tiếng trong và ngoài nước. Có những rừng chè đã hàng trăm năm tuổi, đặc biệt là cây chè tuyết với thân già trắng phau.

Tà Xùa – thiên đường mây

Đỉnh Tà Xùa nằm giữa ranh giới tự nhiên của tỉnh Yên Bái và Sơn La với độ cao khoảng 2000m. Là một trong 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Đường tới đỉnh cao nhất chỉ có một con đường với độ dốc rất lớn, đây là một trong những địa điểm du lịch Yên Bái dành cho người yêu thích chinh phục và là điểm trekking nổi tiếng tại Việt Nam.

Thưởng thức đặc sản săn mây tại Tà Xùa.

Khi đến Tà Xùa, bạn không thể không đến đồi sống lưng khủng long – một dãy núi vươn dài ra ngoài thung lũng sâu, mỏm cá heo, cây cô đơn,…Vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, là thời điểm ngắm ánh nắng bình minh xen lẫn những đám mây bồng bềnh tuyệt vời. Xa xa là cánh đồng ruộng bậc thang quyến rũ.

Theo NLD

https://phunu.nld.com.vn/diem-den/rung-truc-na-hang-tua-chu-diem-check-in-moi-khi-den-mu-cang-chai-20220909110323091.htm

Video hay

Cùng chuyên mục

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Tượng đài N’Trang Lơng – Niềm tự hào của người dân Đắk Nông

Tượng đài N’Trang Lơng – Niềm tự hào của người dân Đắk Nông

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Phong Nha – Kẻ Bàng ngày càng khẳng định vị thế và phát triển về du lịch

Phong Nha – Kẻ Bàng ngày càng khẳng định vị thế và phát triển về du lịch

Ngôi làng 600 năm tuổi với 3 di sản Ký ức thế giới

Ngôi làng 600 năm tuổi với 3 di sản Ký ức thế giới