Ra mắt Viện nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng tâm lý (IPRTA)

10:22 | 26/09/2023

Sáng ngày 24/9/2023 đã diễn ra sự kiện ra mắt Viện nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng tâm lý (IPRTA) tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.


Viện IPRTA là thành viên của Hội Tâm lý học Việt Nam từ tháng 3/2023, được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép hoạt động số A- 2587 vào ngày 16/6/2023 với tôn chỉ “lấy con người làm trọng tâm trong các hoạt động”. Viện có trụ sở đặt tại số 48 đường số 7, Khu dân cư Phú Hữu, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

GS.TS Vũ Dũng – Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

GS.TS Vũ Dũng trao quyết định thành lập Viện

GS.TS Vũ Dũng trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng cho Nhà nghiên cứu tâm lý học Nguyễn Thị Thùy Dung

Với tầm nhìn để mỗi thế hệ người Việt Nam có sự phát triển toàn diện sức khỏe tâm thần và thể chất, góp phần vào các mục tiêu phát triển tâm lý xã hội của khu vực và của thế giới, Thạc sỹ – Nhà nghiên cứu tâm lý học Nguyễn Thị Thùy Dung và các thành viên Hội Đồng sáng lập đã lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, ấp ủ thành lập Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý tại Việt Nam. Sau một thời gian xây dựng và kiện toàn bộ máy, Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (tên viết tắt IPRTA) đã chính thức sẵn sàng đi vào hoạt động dưới sự dẫn dắt của Hội Tâm Lý Học Việt Nam và các chuyên gia Tâm lý kinh nghiệm tại Việt Nam.

Viện trưởng Nguyễn Thị Thùy Dung phát biểu định hướng phát triển Viện

Để hiện thực hóa tầm nhìn ấy, Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý đã liên kết, hợp tác với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, kỹ thuật viên, nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tham vấn trị liệu, công tác xã hội, tâm lý học tổ chức và phát triển nguồn nhân lực.

Khách mời đến tham dự và phát biểu trong chương trình PGS.TS Nguyễn Thị Mai Lan Phó chủ tịch hội tâm lý học VN, GS.TS Vũ Dũng chủ tịch Hội TL học Việt Nam (từ trái qua phải)

Sự kiện đã nhận được sự quan tâm và tham gia các chuyên gia đầu ngành, các đơn vị, tổ chức.

Nhận được sự ủng hộ và chỉ đạo sát sao từ cơ quan ban ngành có thẩm quyền, sự nỗ lực và trách nhiệm của Viện IPRTA, sự ủng hộ của quý phụ huynh cùng các em nhỏ, sự chung tay của cộng đồng, Viện hướng đến sứ mệnh vì một thế hệ trẻ em Việt Nam  khoẻ mạnh trong giải pháp sàng lọc, lượng giá can thiệp các khó khăn ngôn ngữ đầu đời lứa tuổi mầm non; xây dựng môi trường học tập hạnh phúc trong việc chăm sóc Tâm lý học đường, tư vấn hướng nghiệp, giá trị nghề, khởi nghiệp; xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc trong phạm vi trường học, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhóm cộng đồng v…v… Vì một Việt Nam khoẻ mạnh từ tinh thần đến thể chất bằng các giải pháp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần toàn diện cho người dân, mọi lứa tuổi và mọi đối tượng; thúc đẩy mối liên hệ hợp tác và phát triển nghề nghiệp.

Tiến sỹ Lý Thị Mai chia sẻ trong buổi ra mắt Viện.

PGS.TS Nguyễn Thị Mai Lan chia sẻ về Tham vấn tâm lý trường học

Thạc sỹ Phan Kim Xuyến chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tâm thần

Các sứ mệnh ấy sẽ được hiện thực hóa trong quá trình vận hành 04 lĩnh vực hoạt động cốt yếu: nghiên cứu tâm lý, đào tạo tâm lý và bồi dưỡng nguồn nhân lực, ứng dụng tâm lý học, hợp tác quốc tế.

Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, máy móc kỹ thuật tiên tiến cùng đội ngũ nhân lực mạnh, Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý IPRTA hứa hẹn sẽ góp phần vào sự phát triển chung của ngành tâm lý học Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Viện và các đối tác chiến lược

Đến tham dự sự kiện ra mắt Viện IPRTA lần này có GS. TS Vũ Dũng, Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam, Phó Tổng biên tập Tạp chí Tâm lý học, Trưởng khoa Khoa Tâm lý học, Học viện Khoa học xã hội; PGS.TS.BS.NS Nguyễn Văn Thọ – Cố vấn chuyên môn; TS Lý Thị Mai, chuyên gia Tâm Lý – cố vấn chuyên môn; ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch CLB Doanh nhân và Pháp luật, Trưởng Văn phòng đại diện Pháp luật Media tại TP Hồ Chí Minh…

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Thạc sỹ – Nhà nghiên cứu tâm lý học Nguyễn Thị Thùy Dung có chia sẻ “Luôn đặt cảm xúc – niềm vui – hạnh phúc của trẻ em lên hàng đầu, chúng tôi tin rằng mỗi trẻ em đều có tiềm năng và quyền được hỗ trợ để phát triển tối đa. Để đi đến đích thành công, dự án “Ước mơ của mẹ” cần sự chung tay của toàn xã hội, vì một thế hệ trẻ em khỏe mạnh và hạnh phúc, vì một đất nước phát triển phồn vinh”.

 

 

Ngọc Mai

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội