Ra mắt CLB Hoàng Sa – Trường Sa tại Cộng hòa Séc lan tỏa tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo

21:36 | 22/04/2022

Tối ngày 21/4/2022 tại thủ đô Praha Cộng hòa Séc, Trung ương Hội người Việt Nam đã ra quyết định thành lập Câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa, nơi xây dựng tình đoàn kết, lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp cùng tình yêu quê hương đất nước, bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Dù sinh sống, học tập và làm việc nơi xứ người, nhưng đông đảo Việt kiều luôn nhớ về quê hương và có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội trong nước, lan tỏa hình ảnh con người và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Minh chứng điển hình là theo thống kê của Ngân hàng thế giới, từ năm 2010 đến nay, Việt Nam luôn là một trong số quốc gia nhận nhiều kiều hối nhất. Năm 2021, mặc dù bị tác động mạnh mẽ của dịch COVID-19 nhưng lượng kiều hối gửi về Việt Nam vẫn tăng khoảng 10% so với năm 2020. Con số kiều hồi đang hướng tới cột mốc 200 tỷ USD.

Các chiến sĩ Hoàng Sa – Trường Sa trong CLB Trường Sa – Hoàng Sa tại Cộng hòa Séc, các nước cùng với Đại sứ sứ nước CHXHCN Việt Nam Thái Xuân Dũng và Lãnh đạo.

Cộng đồng người Việt ở nước ngoài thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, hỗ trợ người dân khó khăn trong nước vươn lên và có cuộc sống tốt đẹp hơn, minh chứng rõ rệt là cộng đồng người Việt tại nước ngoài tích cực đồng hành và hỗ trợ đất nước trong công cuộc phòng và chống dịch Covid-19. Không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội trong nước, kiều bào còn là cầu nối lan tỏa văn hóa, góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của đất nước, thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Các chiến sĩ Trường Sa chụp ảnh lưu niệm cùng các thanh niên, sinh viên.

Trong cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc nhiều năm trở lại đây, các tổ chức, Câu lạc bộ, Hội, nhóm gắn kết Việt kiều được xây dựng và không ngừng lớn mạnh. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng như mối liên hệ với Chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong nước ngày càng khăng khít, bền chặt với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong bối cảnh tình hình chủ quyền biển đảo ngày càng nóng lên, tối ngày 21/4/2022, Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc thành lập Câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa, thu hút đông đảo Việt kiều tham gia.

Ông Hoàng Đình Thắng – Chủ tịch Hội Liên hiệp người Việt Nam tại châu Âu phát biểu tại Lễ ra mắt.

Tham dự Lễ ra mắt có sự hiện diện của Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam Thái Xuân Dũng, Chủ tịch Hội Liên hiệp người Việt nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc Phạm Gia Hậu. Bên cạnh đó, Lễ ra mắt còn có sự tham gia của các chiến sĩ Trường Sa, các Câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa tại các nước như Ba Lan, Cộng hòa liên bang Đức, Israel,… Lễ ra mắt diễn ra trang trọng và ấm cúng tại Phòng trà hội ngộ.

Các chiến sĩ Trường Sa chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện tại Ba Lan và Israel

Câu lạc bộ là nơi quy tụ, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ nhằm xây dựng tình đoàn kết, lan tỏa niềm tự hào và tình yêu quê đất nước. Bên cạnh các công tác văn hóa – nghệ thuật, lan tỏa hình ảnh con người và đất nước Việt Nam, trong thời gian tới, Câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa sẽ có nhiều hoạt động hướng về quê hương và đặc biệt là bảo vệ chủ quyền biển đảo. Trong buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Ngọc Ngọc Bình – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại KOLIN được bầu làm chủ tịch Câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa tại Cộng hòa Séc.

Ông Nguyễn Ngọc Bình – Chủ tịch CLB Hoàng Sa – Trường Sa tại Cộng hòa Séc nhận quyết định của ông Nguyễn Duy Nhiên – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Trước đó, cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc đã có nhiều hoạt động hướng về Hoàng Sa, Trường Sa như: Tổ chức triển lãm ảnh và tư liệu về biển, đảo của Việt Nam tại thủ đô Praha từ ngày 12-14/7/2017; Tổ chức nhiều hoạt động phản đối hành động sai trái của Trung Quốc khi đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa của Việt Nam, tiến hành cải tạo bồi đắp các cấu trúc địa lý tại Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam một cách trái phép. Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc luôn bám sát tình hình nơi quê nhà, sẵn sàng lên tiếng và hành động khi tổ quốc cần.

Đại sứ Thái Xuân Dũng ủng hộ và vận động quỹ Hoàng Sa – Trường Sa hướng về biển đảo.

Chung ý chí, chung lý tưởng và chung hành động của cộng đồng người Việt trong nước cũng như Việt kiều đang sinh sống, học tập và làm việc khắp mọi nơi trên thế giới, biển đảo và chủ quyền Việt Nam chắc chắn được giữ vững.

 

 

Thùy Dương

Video hay

Cùng chuyên mục

Lối sống mực thước, bình dị và những câu chuyện lay động lòng người (Bài 2)

Lối sống mực thước, bình dị và những câu chuyện lay động lòng người (Bài 2)

Đến với cử tri, nhân dân bằng phong cách gần gũi, ân tình (Bài 1)

Đến với cử tri, nhân dân bằng phong cách gần gũi, ân tình (Bài 1)

NSƯT Tố Nga: Đúng như tên bài hát “Điệu Ví Giặm là em”

NSƯT Tố Nga: Đúng như tên bài hát “Điệu Ví Giặm là em”

Liên hoan sân khấu dành cho thiếu nhi lần thứ nhất

Liên hoan sân khấu dành cho thiếu nhi lần thứ nhất

Hướng sang nguồn sáng phương Đông

Hướng sang nguồn sáng phương Đông

Sáng tạo cho những tác phẩm sân khấu hay cho thiếu niên nhi đồng

Sáng tạo cho những tác phẩm sân khấu hay cho thiếu niên nhi đồng

Văn hóa người làm báo phải được liên tục tích lũy, bồi đắp, nâng cao

Văn hóa người làm báo phải được liên tục tích lũy, bồi đắp, nâng cao

Sư Minh Tuệ – một biểu tượng thiện lương trong nghệ thuật

Sư Minh Tuệ – một biểu tượng thiện lương trong nghệ thuật

PHONG TRÀO THỂ THAO RẤT HIẾM CÓ Ở MỘT VÙNG QUÊ

PHONG TRÀO THỂ THAO RẤT HIẾM CÓ Ở MỘT VÙNG QUÊ