QUẢNG BÌNH: Sẽ triển khai mô hình khám phá động Phong Nha về đêm

22:04 | 01/02/2024

Năm 2023 vừa qua, hoạt động du lịch trong nước và trên thế giới cơ bản đã khôi phục trở lại sau đại dịch Covid – 19. Trong bối cảnh đó, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm và sự nỗ lực của tập thể đơn vị, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã thực hiện kế hoạch của tỉnh về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực…

Rực rỡ không khí xuân Giáp Thìn 2024 trên Trung tâm Du lich Phong Nha – Kẻ Bàng  

Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng hiện đang được giao quản lý khai thác các tuyến, điểm du lịch: Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Điểm Du lịch Suối Nước Moọc, Điểm Du lịch Sông Chày – Hang Tối, Hang Tám Cô, Nhà hàng Sơn Đoòng, Khách sạn Heritage by Night cùng nhiều dịch vụ bổ trợ khác.

Sản phẩm du lịch thu hút du khách khi đến Phong Nha – Kẻ Bàng

Trong năm qua, đơn vị đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, các dịch vụ vui chơi giải trí, làm mới các sản phẩm du lịch hiện có, đầu tư bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới, độc đáo, thực hiện các chương trình kích cầu trên cơ sở xây dựng các gói giảm giá dịch vụ nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Đến nay, các hoạt động du lịch tại đơn vị cơ bản đã phục hồi, tạo được thương hiệu điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong năm 2023, đơn vị đã đón và phục vụ 456.490 lượt khách, tăng 7% so với năm 2022 (khách trong nước đạt 432.669 lượt khách và khách quốc tế 23.821 lượt khách). Cụ thể, khách tham quan Phong Nha 333.913 lượt; khách tham quan Tiên Sơn 509 lượt; khách tham quan Nước Moọc 69.574 lượt; khách tham quan Sông Chày – Hang Tối 50.328 lượt; khách tham quan Phong Nha 4.500m 2.166 lượt; khách thăm, dâng hương hang 8 TNXP 30.436 lượt.

Sau thời gian tạm dừng đón khách để sửa chữa, nâng cấp, động Tiên Sơn đã sẵn sàng đón khách tới tham quan, khám phá

Công tác phát triển du lịch – dịch vụ luôn được Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng chú trọng đặt lên hàng đầu. Đơn vị thường xuyên nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, tổ chức các dịch vụ mới, độc đáo để thu hút khách du lịch tại các tuyến, điểm. Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu trong kinh doanh du lịch, dịch vụ nhằm thu hút khách nhân các dịp lễ, tết, đáp ứng kịp thời nhu cầu, thị hiếu của du khách khi đến khám phá Di sản.

Năm 2023 vừa qua, đơn vị đã nghiên cứu, phát triển thêm sản phẩm du lịch mới, mở thêm các hoạt động dịch vụ tại khu vực Ghềnh Chụm – Điểm du lịch sinh thái Suối Nước Moọc như máng trượt nước, cầu nhảy ùm; Bổ sung thêm một số trò chơi dưới nước (phao chuối, cầu gôn, sàn nhún hơi) tại điểm du lịch Sông Chày – Hang Tối. Đặc biệt, sau thời gian tạm dừng đón khách để sửa chữa, nâng cấp, động Tiên Sơn đã sẵn sàng đón khách tới tham quan, khám phá với một diện mạo mới gồm các điểm dừng chân, checkin được thiết kế độc đáo, sáng tạo như “Cầu kính Tiên cảnh”, mái che sinh thái bằng cây hoa leo bản địa và đường hoa lên động, thay đổi hệ thống đèn led giảm nhiệt.

Kỳ quan đệ nhất động Phong Nha – Kẻ Bàng

Nhằm phát triển ngành du lịch tỉnh nhà, thúc đẩy tăng trưởng phát triển kinh tế, xã hội, năm 2024, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã xây dựng và triển khai nhiều phương án khai thác, phát triển du lịch chuẩn bị chu đáo, đón đầu xu thế cho mùa du lịch mới. Đơn vị đã xây dựng các phương án đa dạng hoá sản phẩm du lịch, định hướng dài hơi cho các mục tiêu vừa phát huy thế mạnh đang có nhưng luôn gắn với công tác bảo tồn các giá trị nguyên vẹn của Di sản. Bên cạnh đó, với mục tiêu khẳng định điểm đến an toàn, thân thiện, lành mạnh và văn minh, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng triển khai xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của đội thuyền, đội ảnh, các kiot trong khu vực trung tâm, tổ chức tập huấn, tuyên truyền ngay từ đầu năm; phối hợp với UBND Thị trấn Phong Nha ban hành quy chế phối hợp quản lý hoạt động du lịch trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng môi trường du lịch, đảm bảo sự thống nhất hoạt động và tạo dựng được thương hiệu du lịch đến du  khách trong nước và quốc tế khi đến với Phong Nha – Kẻ Bàng.

Trao đổi với phóng viên Văn Hiến Việt Nam, ông Hoàng Mạnh Thắng – Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha cho biết : “Trong năm 2024, chúng tôi sẽ tập trung phát triển mô hình kinh tế ban đêm, khai thác có hiệu quả tuyến khám phá 4500m động Phong Nha về đêm, mở thêm các dịch vụ bổ trợ như ngủ lều, các đêm nhạc acoustic đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch, đặc biệt là nhóm khách trẻ. Tại Khu Du lịch sinh thái Suối Moọc: dịch vụ ngủ lều, trekking dọc suối đến Thác Chày, tắm nước lạnh được lên kế hoạch triển khai phục vụ du khách”.

Điểm lưu trú phục vụ du khách khi đến Phong Nha tham quan và du lịch

“Với phương châm: Du lịch qua internet, lựa chọn điểm đến của du khách. Đơn vị sẻ tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến giới thiệu sản phẩm du lịch dịch vụ bằng nhiều hình thức và qua các kênh thông tin truyền thông khác nhau, tham gia các hội nghị xúc tiến và phát triển du lịch trên các tỉnh thành trong cả nước. Đơn vị cũng đã lên kế hoạch truyền thông cụ thể, thuê các nhiếp ảnh gia nổi tiếng chụp hình quảng bá các tuyến điểm du lịch do đơn vị quản lý, liên hệ với những KOL, blogger để tiếp cận và lan tỏa đến nhiều hơn các đối tượng khách du lịch trong nước và quốc tế”, ông Thắng chia sẻ thêm.

MINH TÂM (PV. Văn phòng MTTN tại Quảng Bình)

Cùng chuyên mục

Đổi mới sáng tạo: “Từ khóa của hội nhập và phát triển”

Đổi mới sáng tạo: “Từ khóa của hội nhập và phát triển”

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Phong Nha – Kẻ Bàng ngày càng khẳng định vị thế và phát triển về du lịch

Phong Nha – Kẻ Bàng ngày càng khẳng định vị thế và phát triển về du lịch

Hải Phòng: Hoạt động kinh doanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15- 07D và Cửa hàng xăng dầu Đồng Tâm vẫn bình thường

Hải Phòng: Hoạt động kinh doanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15- 07D và Cửa hàng xăng dầu Đồng Tâm vẫn bình thường