Chiều ngày 14/8, bà Nguyễn Thị Ngọc Thu – Q.Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Lâm Đồng cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Phòng Giao dịch NHCSXH Krông Nô, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn trong tháng đầu sau khi sáp nhập và chỉ đạo công tác đối chiếu phân loại nợ.
Đoàn công tác của Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng làm việc với Phòng giao dịch NHCSXH Krông Nô
Thực hiện tinh gọn, sắp xếp bộ máy, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, địa giới hành chính huyện Krông Nô (cũ) từ 12 xã, thị trấn giảm còn 4 xã. Để đảm bảo ổn định trong hoạt động tín dụng chính sách, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân trên địa bàn sau ngày 1/7, Phòng giao dịch NHCSXH Krông Nô đã chủ động tham mưu UBND các xã bố trí 11/11 điểm giao dịch; tham mưu UBND các xã ban hành quyết định đối chiếu, phân loại nợ theo văn bản 7364/NHCS-QLN ngày 25/7/2025 của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam.
Đối với các điểm giao dịch xã, đơn vị đã phối hợp với Công an địa phương đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân, cán bộ ngân hàng. Công tác tín dụng chính sách diễn ra thông suốt, phát huy hiệu quả tích cực, từng bước góp phần vào mục tiêu giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội.
Tại buổi làm việc với đoàn, ông Đào Thái Hùng- Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH Krông Nô báo cáo, tính 31/7/2025, tổng dư nợ các chương trình tín dụng tại Phòng giao dịch NHCSXH Krông Nô đạt 609.737 triệu đồng với 8.779 hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ, tăng 53.230 triệu đồng so với đầu năm; tỷ lệ tăng trưởng đạt 9,31%, hoàn thành 99,7% kế hoạch. Tính riêng tháng 7/2025, đơn vị đã chủ động tham mưu và tăng trưởng 10.923 triệu đồng.
Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động của Phòng giao dịch NHCSXH Krông Nô, bà Nguyễn Thị Ngọc Thu- Q.Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được, đặc biệt là công tác chủ động tham mưu kịp thời của đơn vị. Sự quan tâm lãnh chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền địa phương trong hoạt động của Phòng giao dịch NHCSXH Krông Nô thời gian qua.
Phòng giao dịch NHCSXH Krông Nô được đánh giá là một trong những đơn vị có chất lượng tốt, ổn định các chỉ số. Tuy nhiên, dư nợ vẫn còn thấp so với bình quân toàn Chi nhánh, Q.Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thị Ngọc Thu phát biểu thêm.
Tập thể cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch NHCSXH Krông Nô
Để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2025 đạt kết quả cao, lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng đề nghị:
Đơn vị tiếp tục phát huy vai trò công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 30/10/2024 của Ban Bí thư về nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới.
Đồng thời, rà soát, đánh giá và thực hiện tăng trưởng dư nợ trong năm 2025, chú trọng đến công tác cho vay chương trình nhà ở xã hội, chương trình HSSV, cho vay các chương trình hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng khác,… đảm bảo đến 31/12/2025 phải đạt 630 tỷ đồng trên mức bình quân toàn Chi nhánh.
Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách; phân tích các khoản nợ quá hạn nhằm thu hồi, đưa Phòng giao dịch không có nợ quá hạn trong thời gian tới.
Chú trọng trong công tác đối đối chiếu, phân loại nợ, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm kiểm kê đánh giá chất lượng tín dụng, hiệu quả nguồn vốn, từ đó có những chiến lược, kế hoạch trong giai đoạn 2025-2030.
Phối hợp với cấp hội ủy thác thực hiện phát triển Mobilebanking, giới thiệu các sản phẩm của NHCSXH, đưa chương trình không dùng tiền mặt, phát triển công nghệ số, đến 31/12/2025 phải đạt được 5.000 khách hàng sử dụng VBSP SmartBanking trên nền tảng điện thoại thông minh.
Tiếp tục tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp công an xã, tổ chức chính trị xã hội các xã trong công tác giao dịch xã cố định, giữ nguyên 100% các điểm giao dịch xã để tạo điều kiện cho người dân giao dịch với ngân hàng, đảm bảo con người và tài sản của người dân, phát huy hết nhiệm vụ tại điểm giao dịch xã.
PV