Phát động cuộc thi ảnh đẹp ‘Đất và Người Phúc Yên’

16:55 | 18/06/2022

Cuộc thi tập trung tuyên truyền, quán triệt, tổ chức có hiệu quả Nghị quyết số 01 – NQ/DH XVII, ngày 16/11/2020 Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVI về Chiến lược phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh đồng thời khuyến khích các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm “đặc biệt” về thành phố Phúc Yên dưới góc nhìn khác nhau.

Lễ phát động Cuộc thi Ảnh đẹp ‘Đất và người Phúc Yên’

Ngày 18/6, tại UBND Thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc), đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề ‘’Đất và Người Phúc Yên’’.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch; giới thiệu hình ảnh đẹp về miền đất và con người Phúc Yên đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế. Đồng thời, lựa chọn các bức ảnh đẹp về đất và người Phúc Yên, xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh của Phúc Yên, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách.

Dự Lễ phát động cuộc thi có Ông Hoàng Trọng Lợi – Phó Chủ tịch UBND thành phố – Trưởng Ban Tổ chức; ông Hồ Sỹ Minh – Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam – Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống – Phó Trưởng Ban Tổ chức; bà Nguyễn Thị Thúy Hà – Trường phòng VH&TT thành phố – Phó trưởng Ban Tổ chức và 17 thành viên Ban Tổ chức là những ông, bà đại diện một số Cơ quan, Ban, Ngành của thành phố cùng các đơn vị tham mưu, bảo trợ, hỗ trợ kỹ thuật và truyền thông cho UBND thành phố thi gồm: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống thuộc Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam; Viện trưởng Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực thuộc Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; Công ty Cổ phần Truyền thông Đối ngoại Việt Nam (VRI) và lãnh đạo một số đợn vị, tổ chức tham gia đồng hành cùng cuộc thi.

Ban tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp “Đất và Người Phúc Yên” nhấn mạnh cuộc thi là một trong các hoạt động góp phần tuyên truyền, quán triệt, tổ chức có hiệu quả Nghị quyết số 01 – NQ/DH XVII, ngày 16/11/2020 Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVI về Chiến lược phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh đồng thời khuyến khích các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm “đặc biệt” về thành phố Phúc Yên dưới góc nhìn khác nhau. Những bức ảnh đoạt giải được sử dụng cho việc quảng bá du lịch bao gồm: trưng bày triển lãm tại các địa điểm du lịch của thành phố, in ấn tài liệu, sách ảnh,…

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi.  Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký không được gửi tác phẩm dự thi.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi có đề tài đa dạng, là những tác phẩm phản ánh vẻ đẹp văn hóa, thiên thiên, vùng đất và con người Phúc Yên; hình ảnh các điểm đến ấn tượng, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hoá của Thành phố Phúc Yên; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực, đặc sản từ Thành phố Phúc Yên; những công trình du lịch – văn hóa, các loại hình du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống thuộc Thành phố Phúc Yên; các tác phẩm phản ánh những thành tựu trong công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất Thành phố Phúc Yên, bộ mặt phát triển đô thị, các hoạt động chính trị – xã hội, trong sản xuất công – nông nghiệp, an ninh quốc phòng, giáo dục, an sinh xã hội,…

Các đại biểu tham dự Lễ phát động chụp ảnh lưu niệm.

Ảnh dự thi phải được chụp trong địa bàn Thành phố Phúc Yên, là những ảnh chưa từng được công bố, thời gian chụp từ tháng 01/2020 đến hết ngày 05/8/2022; Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg, kích thước của chiều dài tối thiểu 3500 pixel, độ phân giải 300 dpi; mỗi tác phẩm dự thi phải có tên tác phẩm, tác giả, địa chỉ, địa danh chụp hình; ảnh không được bo viền hoặc đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh; ảnh không phù hợp với quy định sẽ bị loại mà không cần báo trước.

Ban Giám khảo do Ban Tổ chức cuộc thi phối hợp với Tạp chí Nhiếp ảnh và đời sống thuộc Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam ra quyết định thành lập. Thể lệ và kết quả cuộc thi được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, Tạp chí Nhiếp ảnh và đời sống, các cơ quan báo, đài địa phương, Cổng thông tin điện tử Thành phố và các đơn vị có liên quan đến cuộc thi. Thực hiện đúng thể lệ cuộc thi; việc tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi và cam kết tự nguyện chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức theo mục đích cuộc thi.

(Thông tin về cuộc thi được đăng tải tại Trang thông tin điện tử Tạp chí Nhiếp ảnh và đời sống, các cơ quan báo, đài địa phương và Cổng thông tin của Thành phố).

Tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website chậm nhất là ngày 05/8/2022.

Tổng giải thưởng cho cuộc thi này có trị giá 115 triệu đồng gồm các giải thưởng chính là: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba; 05 giải khuyến khích; 100 giải “Góc nhìn xuất sắc”. Ngoài ra, cuộc thi còn có một số giải thưởng khác theo đề nghị của Ban Giám khảo và do cộng đồng mạng bình chọn (nếu có).

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

– Đ/c Nguyễn Thị Thúy Hà – Trưởng phòng, số ĐT: 0987.351.666.

– Đ/c Lê Cảnh Hưng – Phó trưởng phòng, số ĐT: 0977.331.981.

 

                                                                                                             Thùy Linh/VHVN

Video hay

Cùng chuyên mục

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024