Nhựa Thuận Thiên sản phẩm đúng như tên gọi Bút ký CEO của Trần Văn

10:58 | 08/10/2023

“Thật bất ngờ, thầy giáo trẻ dạy môn Sinh học của trường phổ thông có tiếng ở quận Phú Nhuận (TPHCM), rời bục giảng dấn thân với thương trường. Tròn 7 tuổi, CEO Võ Văn Quyết đã đưa thương hiệu Nhựa Thuận Thiên thành danh trong ngành nhựa cả nước.


Thầy giáo khởi nghiệp

Gặp lại CEO Võ Văn Quyết, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển sản xuất thương mại Thuận Thiên vừa có chuyến ra mắt sản phẩm Nhựa Thuận Thiên từ Thái Lan trở về. Đã nhiều năm lăn lộn trên thương trường, nhưng nét nho nhã, lời nói nhẹ nhàng của thầy giáo vẫn đậm lắm. Tổng giám đốc Võ Văn Quyết, thật lòng “Thật không ngờ, học để làm thầy giáo nhưng trở thành doanh nhân. Giờ đã là CEO chuyên nghiệp, vậy mà lắm lúc đối tác, anh em doanh nghiệp cứ gọi mình là thầy giáo”.

Doanh nhân Võ Văn Quyết nhớ lại. Ngày tốt nghiệp ngành Sư phạm Sinh học năm 2007 tôi được về đứng lớp một trường Phổ thông có tiếng của quận Phú Nhuận (TPHCM). Với lòng nhiệt tình của thầy giáo trẻ, mỗi khi bước lên bục giảng tôi luôn say  mê để truyền lại kiến thức cho học sinh. Sự hăng say đến quên mình đó, không những được học trò yêu quý mà lãnh đạo nhà trường để mắt đến. Thầy được vinh danh là “ Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2014” và được cấp trên cơ cấu, đưa vào quy hoạch. Còn cha mẹ động viên, dành thời gian để học lên thạc sĩ, tiến sĩ. Thế nhưng…

Thầy cô đồng nghiệp, các học trò không khỏi bất ngờ, khi biết  thầy giáo trẻ Võ Văn Quyết quyết định rời bục giảng để lập doanh nghiệp. Dấu mốc, ngày 31-3-2016, thầy giáo sinh học chính thức rời bục giảng để khoác lên mình chiếc áo doanh nhân . Như thước phim quay chậm, Tổng Giám đốc Võ Văn Quyết, trầm giọng. Ngày đầu khởi nghiệp là những đêm không ngủ. Tôi vẫn thức bên chồng tài liệu, không phải giáo án mà những phương án, kế hoạch của máy móc, công nghệ…Nói thật, chỉ hai tiếng “Thuận Thiên” đã lấy rất nhiều công sức của tôi. Mình muốn làm ra sản phẩm nhựa hòa thuận với thiên nhiên, góp phần tạo dựng môi trường sống trong lành cho con người.

CEO đại sứ môi trường

 Vẫn giọng vừa nghe như thầy giáo giảng bài, CEO Võ Văn Quyết, cho biết, sản phẩm đầu tiên của Nhựa Thuận Thiên là các loại thùng rác y tế, thùng rác công cộng. Thôi đủ kiểu, từ hình vuông, tròn đến hình các con thú xinh, ngộ nghĩnh. Giám đốc đi tiếp thị bán hàng không phải ở các siêu thị, hội chợ triển lãm mà bằng những buổi tuyên truyền phân loại rác,hoạt động thiện nguyện, cùng người dân bảo vệ môi trường. Người bán hàng ít giới thiệu sản phẩm của công ty mà hết lời vận động khách hàng cố gắng phân loại rác thải tại nguồn, bỏ rác đúng chỗ, chung tay để giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Câu chuyện CEO Võ Văn Quyết đi tiếp thị, bán hàng Nhựa Thuận Thiên cứ cuốn hút chúng tôi. Tại TP Thủ Đức (TPHCM), đại bản doanh của Nhựa Thuận Thiên, Tổng giám đốc Võ Văn Quyết đều đặn hàng tuần xuống các khu phố đồng hành với người dân làm sạch môi trường. Thùng rác Nhựa Thuận Thiên có mặt trên các tuyến đường ở TPHCM , lãnh đạo công ty Nhựa Thuận Thiện không những tham gia dọn dẹp vệ sinh mà còn tặng thùng rác, cây xanh, đổi rác lấy quà …

Tổng giám đốc Nhựa Thuận Thiên cho biết, công ty vinh dự được nhãn hàng  Coca Cola Việt Nam chọn hợp tác để sản xuất thùng rác phân loại, với mục tiêu góp phần bảo vệ môi trường Việt Nam. Nhựa Thuận Thiên còn là đơn vị  đồng hành cùng tuổi trẻ TPHCM, Bến Tre, Quảng Bình  trong chiến dịch mùa hè xanh hằng năm

Dấu ấn sâu đậm hơn cả là những ngày, Nhựa Thuận Thiên gồng sức cùng chính quyền TPHCM phòng chống đại dịch Covid-19. Trong đại dịch, Nhựa Thuận Thiên được lãnh đạo TPHCM đặt hàng cung cấp cho các bệnh viện dã chiến, cơ sở chống dịch. Mỗi ngày, từng chuyến xe chở sản phẩm thùng rác y tế đủ loại từ 20L đến  660L bằng chất liệu HDPE chính phẩm, màu vàng đặc trưng, từ nhà máy sản xuất chạy thẳng đến các khu cách ly, bệnh viện dã chiến để kịp thời phục vụ chiến dịch ngăn ngừa dịch bệnh. Những ngày dịch bệnh bao vây, Tổng Giám đốc Võ Văn Quyết cùng công nhân trong bộ đồ bảo hộ trùm kín, vẫn tổ chức sản xuất 3 ca 4 kíp để kịp giao hàng. Thật vinh dự, ngày 13-10-2022, Tổng Giám đốc Võ Văn Quyết được UBND TPHCM vinh danh Doanh nhân tiêu biểu cấp TP và nhiều phần thưởng khác.

Nhiều năm nay, cứ vào tháng 3 hàng năm, Tổng giám đốc Nhựa Thuận Thiên cùng nhân viên lên xe về quê hương Đồng Khởi- Bến Tre tham gia chương trình “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số và tham gia xây dựng Bến Tre”, xây dựng quê hương Đồng Khởi ngày càng Xanh- Sạch- Đẹp.  Năm 2022, trong tình hình kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, Nhựa Thuận Thiên dành 500 triệu đồng ủng hộ thực hiện các công trình phục vụ đề án Bến Tre xanh.

Thương hiệu Xanh

Dưới sự chèo lái của CEO Võ Văn Quyết, mới tròn 7 năm, Nhựa Thuận Thiên đã tìm được chỗ đứng và tạo lòng tin đối với khách hành. Thương hiệu Nhựa Thuận Thiên không chỉ có mặt ở TPHCM, nhiều tỉnh trong cả nước mà vươn ra thị trường các nước. “Nhựa Thuận Thiên xuất xưởng mang về cho công ty không chỉ là lợi nhuận mà giúp khách hàng có cuộc sống an toàn, môi trường sống xanh, sạch hơn. Những nơi Nhựa Thuận Thiên có mặt, nơi đó ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng lên”, CEO Võ Văn Quyết, bày tỏ.

Sản phẩm của Nhựa Thuận Thiên bây giờ không chỉ các loại thùng rác mà có hàng chục loại sản phẩm, với mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú như thùng nhựa phục vụ cho ngành công nghiệp, Rổ, sọt nhựa phục vụ cho ngành nông nghiệp… Tổng Giám đốc cho biết, công ty mới khai trương dây chuyền hiện đại sản xuất rổ phục vụ ngành xuất khẩu sầu riêng và xoài… sản xuất nhanh, chính xác và cho ra sản phẩm chất lượng tốt. Công ty vừa ra mắt khách hàng sản phẩm Cần Xé, khay cấp đông  sử dụng cho việc bảo quản, vận chuyển sầu riêng.Các Sản phẩm nhựa phục vụ cho ngành nông sản, thục phẩm đều có giấy kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm. Các nông trại trồng sầu riêng xuất khẩu đón nhận tích cực. Anh em công nhân phải tăng thời gian để đủ số lượng cung cấp cho khách hàng.

Tổng giám đốc không quên dẫn chúng tôi đến điểm trưng bày những sản phẩm đầu tay. Bộ sưu tầm thùng rác Thuận Thiên  có đến chục loại khác nhau. Thùng rác  hình khối đến hình các loại thú, chỉ riêng con thú đã có năm bảy loại cá heo, gấu, ếch, chim cánh cụt đến chú chuột mích key được trẻ em yêu thích.

“Công ty được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp bằng chứng nhận nhãn hiệu Nhựa Thuận Thiên, Nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 năm 2022 Thành quả nỗ lực của cán bộ, nhân viên công ty sau 7 năm  phấn đấu. Nhựa Thuận Thiên đã vững chân bước ra thị trường để  sánh vai với các anh cả trong ngành nhựa”, CEO Võ Văn Quyết quay lại câu chuyện. Mình vừa cất công sang Thái Lan-nước có ngành sản xuất đồ nhựa lâu đời có truyền thống để tìm hiểu thị trường, giới thiệu Nhựa Thuận Thiên. Người xưa có câu “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”.

P.V

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ