Nhôm Hưng Phát – Làn gió mới của ngành nhôm Việt Nam

18:50 | 12/05/2022

Trải qua 13 năm phát triển, Công ty CP Thương Mại Phương Trung với nhà máy sản xuất nhôm mang thương hiệu Hưng Phát đã kế thừa và phát huy thành công từ ‘tinh hoa’ của ngành nhôm Việt.


Sự kế thừa tinh hoa từ nhà máy nhôm Đô Thành

Để có được thành công như ngày hôm nay của nhà máy nhôm Hưng Phát, không thể kể đến bước đệm từ ‘tinh hoa’ của ngành nhôm Việt – nhà máy nhôm Đô Thành.

Năm 2022 đánh dấu cột mốc 28 năm thương hiệu Nhôm Đô Thành có mặt trên thị trường (02/05/1994 – 02/05/2022). Trên hành trình chinh phục đỉnh cao, kiên định với triết lý “Chất lượng sản phẩm là sự sống còn của công ty”, Nhôm Đô Thành đã đóng góp và đồng hành kiến tạo nên giá trị của người tiêu dùng Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành nhôm, từ thuở ban sơ với bước chân chập chững đầu tiên vào nghề, Nhôm Đô Thành gặp vô vàn khó khăn thử thách. Nhưng với sự nhiệt huyết, sáng tạo và không ngừng đổi mới, Đô Thành đã có bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc ra mắt sản phẩm nhôm thanh định hình cao cấp mang thương hiệu Grando Aluminium. Sự ra đời của Grando Aluminium năm 2015 đã đánh dấu bước ngoặt phát triển mới cho Nhôm Đô Thành.

Với kinh nghiệm gần 30 năm trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất nhôm thanh định hình, nhà máy Nhôm Đô Thành đã vươn lên trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm Nhôm Thanh định hình cao cấp. Tính đến nay, nhà máy đã trang bị 9 dây chuyền đùn ép, 3 dây chuyền sơn tĩnh điện, dây chuyền mạ anode cho ra khoảng 25.000 tấn nhôm thành phẩm/ năm, và là một nhà máy có tỷ lệ tự động hóa đứng đầu cả nước trong ngành sản xuất nhôm thanh với các hệ thống sản xuất thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn trong sản xuất và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhà máy nhôm Đô Thành.

Bên cạnh đó, Công ty CP nhôm Đô Thành luôn tự gào là nhà sản xuất tiên phong trong việc đầu tư vào các dây chuyền, công nghệ sản xuất hiện đại trên thế giới từ những nhà cung cấp thiết bị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nhôm của các nước như CHLB Đức, Thuỵ sỹ… Hiện nay, Công ty Cổ phần Nhôm Đô Thành là một nhà máy có tỷ lệ tự động hóa đứng đầu cả nước trong ngành sản xuất nhôm thanh với các hệ thống sản xuất thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn trong sản xuất và tiết kiệm nhiên liệu.

Việc liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín như VNR500, FAST500 … là sự ghi nhận những nỗ lực nghiêm túc và bền bỉ của toàn bộ tập thể Đô Thành và các sản phẩm mang thương hiệu Grando Aluminium.

Giờ đây, Grando đã có những bước phát triển vượt bậc, với hệ thống nhà phân phối, đại lý trải dài từ Bắc vào Nam; đa dạng các hệ sản phẩm được đánh giá cao, xây dựng được hình ảnh và niềm tin trong lòng mỗi khách hàng. Grando luôn chú trọng vào quản lý chất lượng, không ngừng cải tiến, sáng tạo, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đối tác.

Để đạt được những thành quả đáng tự hào như vậy thì ngoài tâm huyết, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo thì đội ngũ công nhân viên cũng là bộ phận chủ lực đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Bứt phá trong sản xuất, kinh doanh

Tiếp nối thành công của nhà máy nhôm Đô Thành là sự ra đời Công ty CP Thương Mại Phương Trung với nhà máy sản xuất nhôm mang thương hiệu Hưng Phát Aluminium với mục tiêu duy nhất là sản xuất, chế tạo dòng nhôm Billet chất lượng cao mang thương hiệu nhôm Việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhôm ngày càng cao của thị trường.

Dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc Công ty CP TM Phương Trung, đồng thời là Giám đốc dự án Công ty CP nhôm Đô Thành, nhà máy Nhôm Hưng Phát phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế của mình khi xuất khẩu thành công lô hàng đầu tiên trong tổng đơn hàng 1.000 tấn nhôm Billet sang châu Âu, là bệ phóng vững chắc đem thương hiệu nhôm Việt vươn tầm thế giới.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc Công ty CP TM Phương Trung, đồng thời là Giám đốc dự án Công ty CP nhôm Đô Thành.

Đằng sau sự thành công của Nhà máy nhôm Hưng Phát là cả một chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ của Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Dũng. Bằng việc mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại, anh đã đưa nhà máy nhôm Hưng Phát bứt phá vượt trội. Nhưng không dừng lại ở đó, Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Dũng không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các nước tiên tiến để nâng cấp dây chuyền sản xuất.

Hiện nay, nhà máy nhôm Hưng Phát tọa lạc trên mảnh đất rộng 90.000m2 tại KCN Hoàng Diệu, Gia Lộc, Hải Dương. Sở hữu hệ thống khối văn phòng hiện đại; xưởng sản xuất quy mô lớn với nhiều máy móc, trang thiết bị tiên tiến nhất trên thế giới; quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế, nhà máy nhôm Hưng Phát đạt công suất đến 36.000 tấn mỗi năm.

Sở hữu hệ thống 2 lò nung cùng tổ hợp lò luyện đúc, lò đồng hóa, làm mát tối tân, nhà máy nhôm Hưng Phát cho công suất đến 100 tấn mỗi ngày tương đương 36.000 tấn mỗi năm.

Đây là nhà máy quy mô lớn và hiện đại trong lĩnh vực sản xuất phôi nhôm tại Việt Nam có tỉ lệ tự động hóa cao, quy trình sản xuất khép kín liên hoàn, vì vậy sản phẩm nhôm Billet của Hưng Phát có bề mặt sáng mịn, khả năng chống oxy hóa vượt trội, độ uốn linh hoạt và nhiệt độ nóng chảy tốt, rất thuận tiện cho việc sản xuất. Những ưu điểm đó khiến nhôm Billet Hưng Phát trở thành sự lựa chọn hàng đầu để sản xuất các sản phẩm nhôm công nghiệp, nhôm xây dựng, …

Hai năm vừa qua là quãng thời gian khó khăn thử thách do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid, nhưng Nhà máy nhôm Hưng Phát đã vững vàng vượt qua và tạo nên được những kết quả khả quan, tiếp tục mở rộng quy mô và lĩnh vực hoạt động.

Công ty Cổ phần thương mại Phương Trung vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022.

Trong tương lai, Công ty CP Thương Mại Phương Trung với thương hiệu Nhôm Hưng Phát định hướng phát triển đưa nhôm Việt vươn ra thị trường toàn cầu. Luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo những chuẩn mực sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

LKLinh/ Văn hiến Việt Nam

Cùng chuyên mục

Trần Nhuận Minh: CHÙM THƠ PHÓNG VIÊN

Trần Nhuận Minh: CHÙM THƠ PHÓNG VIÊN

Miễn phí đường bộ đối với xe chở hàng cứu trợ

Miễn phí đường bộ đối với xe chở hàng cứu trợ

Krông Pắc: Hiệu quả từ hoạt động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn

Krông Pắc: Hiệu quả từ hoạt động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu làm bánh Trung thu

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu làm bánh Trung thu

Đại hội Hội hữu nghị Việt – Nhật tại Đà Nẵng

Đại hội Hội hữu nghị Việt – Nhật tại Đà Nẵng

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm