Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

20:18 | 16/07/2023

Hiện nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với những hình thức tuyển sinh không dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT.


Hiện nay, cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở để các thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học.

Hệ thống tuyển sinh được mở từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7 để các thí sinh đăng ký nguyện vọng. Với những trường áp dụng xét tuyển đại học không chỉ dựa vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp thì các nhà trường cũng đã công bố điểm chuẩn của các hình thức khác.

Việc công bố điểm chuẩn của các hình thức xét tuyển đại học sớm đã tạo điều kiện cho thí sinh trong việc đăng ký xét tuyển đại học.

Nhiều trường công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học với các hình thức tuyển sinh không dựa theo kết quả điểm thi tốt nghiệp (ảnh Trinh Phúc).

Theo đó, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 thông báo điểm trúng tuyển theo phương thức xét học bạ; xét điểm thi đánh giá năng lực của hai đại học quốc gia và Đại học Sư phạm Hà Nội xét học bạ kết hợp điểm thi năng khiếu. Tất cả được quy về thang điểm 30.

Với phương thức xét tuyển học bạ, 3 ngành lấy từ 29 điểm trở lên. Trong đó, ngành Sư phạm Toán học cao nhất lấy 29,67 điểm; các ngành Giáo dục Mầm non và Sư phạm Hóa học cùng lấy 29,28 điểm…

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố điểm chuẩn của các phương thức xét tuyển sớm vào trường năm 2023. Với phương thức xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế SAT, mức điểm trúng tuyển vào Đại học Tự nhiên dao động từ 1.100 đến 1.330.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội điểm chuẩn học bạ dao động từ 23,02 – 26,86 điểm, trong đó các ngành lấy điểm cao nhất là; ngành Quản lý xây dựng/Quản lý hạ tầng, đất đai đô thị lấy 26,86 điểm; Kỹ thuật cơ khí/Kỹ thuật ô tô lấy 26,73 điểm; Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng l26,45 điểm; Kỹ thuật cơ kí 26,1 điểm…

Tương tự, Trường Đại học Lâm Nghiệp vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ) năm 2023. Các ngành đào tạo tại Cơ sở chính – Hà Nội: Điểm trúng tuyển các ngành học theo tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 là 18 điểm.

Các ngành đào tạo tại Phân hiệu tỉnh Đồng Nai: Điểm trúng tuyển các ngành học theo tổ hợp các môn xét tuyển (điểm học kỳ 1 lớp 12 hoặc điểm cả năm lớp 12 hoặc kết quả học tập năm lớp 10, 11) là 18 điểm, ngành Thú y là 20 điểm. Các ngành đào tạo tại Phân hiệu tỉnh Gia Lai: Điểm trúng tuyển các ngành học theo tổ hợp các môn xét tuyển (học kỳ 1 lớp 12 hoặc điểm cả năm lớp 12 hoặc kết quả học tập năm lớp 10, 11) là 18 điểm.

Năm 2023, Trường Đại học Thương mại công bố điểm chuẩn theo 4 phương thức xét tuyển sớm gồm: Xét theo học bạ (mã phương thức xét tuyển 200); theo kết quả đánh giá năng lực (402a); điểm thi đánh giá tư duy (402b) và xét kết hợp chứng chỉ quốc tế và điểm học bạ (410). Với phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ, điểm chuẩn dao động từ 25 – 27,50.

Trường Đại học Mỏ – Địa chất thông báo điểm chuẩn năm 2023 theo kết quả học tập THPT (học bạ). Điểm chuẩn năm nay dao động từ 18 – 26,85 điểm. Ngành cao điểm nhất là ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Kỹ thuật Robot và Trí tuệ nhân tạo. Tiếp đến là các ngành: Quản trị kinh doanh; Tài chính – Ngân hàng; Kế toán với 26,5 điểm.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội công bố điểm chuẩn đại học hình thức chính quy đợt 1 năm 2023 theo phương thức xét tuyển bằng kết quả học tập của 5 học kỳ đầu tiên bậc THPT.

Học viện Ngoại giao thông báo ngưỡng đạt đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm vào đại học hệ chính quy. Trong đó, vị trí đầu thuộc ngành Truyền thông quốc tế với 29,00 điểm. Ngành Hoa Kỳ học có mức điểm thấp nhất 26,25 điểm…

Được biết, kết quả tuyển sinh của thí sinh phải được cập nhật trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu không sẽ không được công nhận.

Nhiều năm trở lại đây việc tuyển sinh sớm đã giúp các nhà trường chủ động hơn trong việc thu hút thí sinh theo học. Đây cũng là hình thức giảm tải áp lực thi cử đối với thí sinh, khi cánh cổng vào đại học không còn một con đường duy nhất dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp.

Trinh Phúc

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/nhieu-truong-dai-hoc-cong-bo-diem-chuan-xet-tuyen-som-post256442.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào