Nhân văn và ý nghĩa trên miền quê văn hóa

11:42 | 25/06/2024

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã phối hợp với CLB quần vợt huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), CLB quần vợt Ams Hà Nội để tổ chức thi đấu “Giải quần vợt Văn hiến Việt Nam mở rộng 2024” tại thị trấn Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; đồng thời long trọng tổ chức buổi Lễ kỉ niệm Ngày Báo chí và tổng kết trao giải với đông đủ các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Ban Chuyên đề và Văn phòng Đại diện Miền Trung – Tây Nguyên từ Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Miền Trung và Tây Nguyên cùng hội tụ về miền đất nổi tiếng với các phong trào văn hóa và cách mạng nằm ven bờ con sông La thơ mộng…

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Trưởng ban Tổ chức Huyện hủy Đức Thọ thay mặt Huyện ủy huyện Đức Thọ tặng hoa cho tập thể cán bộ, phóng viên Văn hiến Việt Nam trong buổi Lễ Kỉ niệm Ngày BCCMVN 21.6 và Lễ tổng kết trao Giải quần vợt Văn hiến Việt Nam mở rộng 2024 tại thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Những ngày cuối tháng 6, thời tiết ở Hà Tĩnh nắng nóng lên đến đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời luôn luôn trên 400C, lại cũng luôn ràn rạt gió Lào bỏng rát. Nên giải thi đấu quần vợt được khởi tranh từ sáng sớm vào lúc 5 giờ ngày 21/6 và kết thúc vào buổi tối cùng ngày. Cùng với giải quần vợt, đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tập thể cán bộ, phóng viên và các vận động viên thi đấu (VĐV). Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ khai mạc giải quần vợt, Ban Tổ chức giải đấu đã phối hợp cùng Huyện ủy Huyện Đức Thọ tặng 30 suất quà cho 30 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 huyện là Đức Thọ, Vũ Quang và Hương Sơn… Huyện Đức Thọ cũng như Vũ Quang và Hương Sơn, là những địa bàn còn nhiều khó khăn, nhưng là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, là miền đất học nổi tiếng của cả nước. Tạp chí Văn hiến Việt Nam quyết định chọn vùng đất này để tổ chức giải đấu quần vợt và trao quà nhằm hỗ trợ các em học sinh giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với mong muốn đó sẽ là nguồn động viên to lớn cho các em có thêm động lực trên con đường học tập và phấn đấu.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ cùng Tạp chí Văn hiến Việt Nam và Ban Tổ chức giải quần vợt, cùng các VĐV tặng quà cho các em học sinh và chụp ảnh lưu niệm trước giải đấu.

Giải quần vợt Văn hiến Việt Nam mở rộng là dịp để các CLB Quần vợt huyện Đức Thọ, CLB Ams Hà Nội, các VĐV đang công tác tại Đức Thọ, Hà Tĩnh cùng những cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân đang công tác tại Cơ quan, Ban, Ngành, Doanh nghiệp của Trung ương, Tp Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh được giao lưu, gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm trong bộ môn quần vợt nói riêng và yêu mến hoạt động TDTT nói chung. Tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung trên các lĩnh vực công tác của mình. Giải đấu thu hút 24 vận động viên về tham dự và tranh tài, các VĐV đều là các Nhà báo, Công an, Quân đội, Công chức các Ngành và Doanh nhân. Cuộc tranh tài trên sân đã mang lại sự hấp dẫn cho khán giả với nhiều pha bóng hay và đầy kịch tính. Đây cũng là giải thi đấu quần vợt có qui mô cả về tổ chức đến chuyên môn và giải thưởng, thực sự ý nghĩa và bài bản đầu tiên tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Khán giả và các VĐV đều rất phấn khởi, cổ vũ nhiệt tình cho giải thi đấu

Khán giả cũng hồi hộp căng thẳng hơn cả VĐV trên sân

Phóng viên VHVN đã có mặt trên sân từ 5g sáng để lo chu toàn cho giải

Thay mặt BTC giải, nhà báo Trần Đức Thọ – Giám đốc điều hành Tạp chí Văn hiến Việt Nam, Trưởng ban chuyên đề, Trưởng đại diện VP Miền Trung Tây Nguyên tại Hà Tĩnh phát biểu: “Có thể nói, giải đấu quần vợt Văn hiến Việt Nam mở rộng đã khuyến khích, thu hút đông đảo đội ngũ những người làm báo và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia tập luyện TDTT nói chung, và bộ môn quần vợt nói riêng. Giải đấu lần này cũng nhằm mục đích tăng cường giao lưu, xây dựng tình đoàn kết giữa cơ quan báo chí với các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và các vận động viên trong và ngoài cơ quan báo chí. Đồng thời là một hoạt động thiết thực để lập thành tích chào mừng Kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2024″.

Nhà báo Trần Đức Thọ, người khởi xướng giải đấu và cũng là VĐV thi đấu nhiệt tình trên sân.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi và căng thẳng, giải quần vợt Văn hiến Việt Nam mở rộng đã tìm ra những tay vợt xuất sắc nhất, những cặp đôi thi đấu quả cảm và cống hiến nhất. Theo đó, cặp đôi VĐV vô địch thuộc về Nhà báo Trần Đức Thọ (Chủ tịch CLB Ams Hà Nội) và VĐV Đồng Bá Đức (Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh). Đây là cặp đôi thi đấu xuất sắc không mệt mỏi khi trải qua nhiều trận đấu từ vòng loại cho đến trận chung kết dưới thời tiết khắc nghiệt, lần lượt đánh bại các VĐV khác để lên ngôi vô địch. Kế đó là cặp đôi đạt giải Nhì là VĐV Nguyễn Duy Hùng (CLB Ams Hà Nội) và VĐV Trần Huy Trọng (CLB Đức Thọ, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ). Đồng giải Ba là các cặp đôi VĐV Nguyễn Mạnh Cường (CLB Ams, Phó giám đốc Trung tâm VHTT quận Ba Đình, Hà Nội) và Trần Trung Hiếu (CLB Đức Thọ, Trưởng CA xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ). Và cặp đôi VĐV Nguyễn Ngọc Tuấn (CLB Ams, giám đốc Cty XDXD Hà Nội) và Phạm Đại Dương (CLB Đức Thọ, doanh nghiệp tư nhân tại huyện Đức Thọ). Theo đó, giải Nhất được tặng thưởng 12.000.000 đồng + Cup + Giấy chứng nhận; giải Nhì được tặng thưởng 6.000.000 đồng + Cup + Giấy chứng nhận; đồng giải Ba mỗi đôi được tặng thưởng 3.000.000 đồng + Cup + Giấy chứng nhận; Ngoài ra, BTC cũng trao các giải cá nhân cho 7/24 VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc của giải đấu.

Đôi VĐV đoạt giải Nhất

Đôi VĐV đoạt giải Nhì

Đôi VĐV đoạt giải Ba

Các VĐV đoạt giải VĐV thi đấu xuất sắc 

Ngay sau lễ trao giải quần vợt, Văn phòng Văn hiến Việt Nam khu vực Miền Trung – Tây Nguyên tại Hà Tĩnh cũng đã tổ chức buổi Gala Dinner chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với sự có mặt của các vị khách mời là Lãnh đạo các Phòng, Ban, Ngành trên địa bàn huyện Đức Thọ, Tp Hà Tĩnh, các xã lân cận… Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ huyện Đức Thọ, Chủ tịch CLB quần vợt huyện Đức Thọ chia sẻ: “Xin trân trọng cảm ơn Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã tổ chức giải thi đấu quần vợt thành công rực rỡ tại huyện Đức Thọ, một vùng đất đã có truyền thống văn hiến từ lâu đời, tạo điều kiện để giao lưu, học hỏi và thi đấu cho những VĐV đam mê thể thao nói chung và bộ môn quần vợt nói riêng. Qua đây, cũng mong Văn hiến Việt Nam tiếp tục đồng hành thêm nhiều giải đấu tiếp theo nữa để đóng góp vào sự nghiệp chung trong phát triển văn hóa và TDTT, bản thân tôi rất ủng hộ vì đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn nhằm chào mừng 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đức Thọ, Chủ tịch CLB quần vợt Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Cũng qua buổi giao lưu kết thúc giải đấu, Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã trao nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển báo chí của Văn hiến Việt Nam trong năm 2023. Đây là sự ghi nhận và cũng là nguồn động viên kịp thời nhằm khuyến khích mọi người tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích trong những năm tiếp theo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TẠI GIẢI QUẦN VỢT VÀ LỄ KỈ NIỆM

Nhà báo Trần Viết Thanh – Trưởng Văn phòng BCĐ tại Tp Hồ Chí Minh đón nhận khen thưởng của Viện nghiên cứu Bảo tồn và Phát húy Văn hóa Dân tộc với thành tích đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục 4 năm liền tại Tạp chí Văn hiến Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó ban Tổ chức huyện ủy Đức Thọ (Hà Tĩnh); ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó giám đốc Trung tâm VHTT quận Ba Đình (Hà Nội); Nhạc sĩ, bác sĩ Trần Nguyên Phú – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tp Hà Tĩnh; Luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng VP Luật sư Tinh thông Luật và ông Nguyễn Đình Chí – Cán bộ UBND huyện Đức Thọ nhận Giấy khen của Tạp chí Văn hiến Việt Nam do đã có nhiều thành xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển báo chí tại tạp chí Văn hiến Việt Nam

Nhà báo Đặng Thiệu Quang – PV.BCĐ và Nhà báo Tô Công Dũng – PV.BCĐ tại phía Nam đón nhận Giấy khen của Tạp chí Văn hiến Việt Nam với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại tạp chí năm 2023

Phóng viên VHVN tại giải thi đấu quần vợt trên sân Đức Thọ

Khán giả tại huyện Đức Thọ hào hứng với giải đấu quần vợt

VĐV Xuân Mười – CLB Ams Hà Nội, Cán bộ Văn phòng Quốc hội đang thi đấu dưới thời tiết nắng nóng 40 độ C

VĐV Trần Trung Hiếu – CLB Đức Thọ, Trưởng CA xã Tùng Ảnh

Trước giờ thi đấu

Lãnh đạo 2 CLB hội ý trước giải

Các VĐV của 2 CLB cùng các PV trao đổi về chuyên môn

Một khán giả hào hứng ghi hình các VĐV thi đấu

VĐV Nguyễn Mạnh Cường – CLB Ams Hà Nội, Phó giám đốc Trung tâm VHTT quận Ba Đình, Hà Nội tại giải đấu

VĐV Nguyễn Xuân Linh – Phó chủ tịch CLB Đức Thọ

Đôi Duy Hùng – Huy Trọng đoạt giải Nhì hạnh phúc trên sân

Đôi vô địch vui vẻ tiến về phía khán giả và Ban tổ chức

Một khán giả cười tươi khi giải đấu kết thúc dưới nắng nóng Hà Tĩnh…

Nhóm PV Văn hiến Việt Nam tại Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục

Lễ ra mắt Chi hội Nữ trí thức khối Văn hóa Nghệ thuật “Những đóa hoa sen Việt Nam”

Lễ ra mắt Chi hội Nữ trí thức khối Văn hóa Nghệ thuật “Những đóa hoa sen Việt Nam”

Hội An khánh thành dự án tu bổ di tích Chùa Cầu

Hội An khánh thành dự án tu bổ di tích Chùa Cầu

Khai mạc giải cầu lông Tynsport mở rộng lần thứ XIV năm 2024 “Tranh Cúp TC Sport”

Khai mạc giải cầu lông Tynsport mở rộng lần thứ XIV năm 2024 “Tranh Cúp TC Sport”

Giải bóng chuyền Nam thanh niên Công an Hà Tĩnh vào giờ khai cuộc

Giải bóng chuyền Nam thanh niên Công an Hà Tĩnh vào giờ khai cuộc

HÀ NỘI: Tỏa sáng từ mái trường Ngọc Lâm thân yêu

HÀ NỘI: Tỏa sáng từ mái trường Ngọc Lâm thân yêu

Khai mạc đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước đến nay

Khai mạc đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước đến nay

Lối sống mực thước, bình dị và những câu chuyện lay động lòng người (Bài 2)

Lối sống mực thước, bình dị và những câu chuyện lay động lòng người (Bài 2)

Đến với cử tri, nhân dân bằng phong cách gần gũi, ân tình (Bài 1)

Đến với cử tri, nhân dân bằng phong cách gần gũi, ân tình (Bài 1)

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN