Nhà báo & Công luận ở Bắc miền Trung

11:35 | 07/10/2024

Trong hành trình kỷ niệm 20 năm thành lập VPĐD Bắc miền trung của báo Nhà báo & Công luận, với sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban biên tập Báo, văn phòng Bắc miền Trung đã và đang nối dài, lan toả tinh thần “Điểm tựa cho niềm tin của độc giả”, góp phần gìn giữ bản sắc của cơ quan ngôn luận Hội Nhà báo Việt Nam, diễn đàn của giới báo chí cả nước.

VPĐD Bắc Miền Trung báo Nhà báo & Công luận đang chuẩn bị cho những bước cuối cùng của lễ kỷ niệm tròn 20 năm ra đời và hoạt động (9/2004 – 9/2024). Đây là một hành trình gọi tên khát vọng góp phần làm dày thêm thương hiệu tờ báo của giới báo chí cả nước. Được sự chỉ đạo sâu sát của Ban Biên tập, sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo, chính quyền, nhân dân các tỉnh trong khu vực. Cán bộ phóng viên Văn phòng đã cùng nhau đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn xây dựng nên thương hiệu cơ quan đại diện của tờ báo Hội Nhà báo Việt Nam trên vùng đất Bắc miền Trung lịch sử.

Văn phòng Bắc miền trung của Nhà báo & Công luận những năm qua luôn hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn, kinh tế, an sinh xã hội. Tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động của tòa soạn, các địa phương trong khu vực .Vì vậy, đã nhiều lần được hội Nhà báo Việt Nam tặng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An tặng bằng khen và gửi thư khen ngợi, biểu dương cán bộ phóng viên về các thành tích tuyên truyền và hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, nhà báo Nguyễn Khắc Hiển – Trưởng văn phòng đại diện được Hội Nhà báo Hà Tĩnh 3 lần tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Điểm qua những thành tích cơ bản mà VPĐD Bắc miền trung của báo đã làm được gồm 45 giải báo chí, trong đó 2 giải C báo chí cấp Quốc gia, 15 giải của các Bộ ngành cấp TW, (Trong đó có 1 giải B An toàn giao thông quốc gia; 1 giải C về tác phẩm báo chí Cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Trung ương, 1 giải A Báo QĐND.

Cán bộ VP còn đạt 28 giải báo chí địa phương các tỉnh trong khu vực bao gồm: 2 giải A, 8 giải B, 18 giải Khuyến khích. Ngoài ra có 2 giải đặc biệt dành cho tác giả tuổi cao có tác phẩm xuất sắc giải báo chí xây dựng Đảng (Búa liềm vàng của tỉnh).

Quá trình hoạt động, VP còn phối hợp với Hội nhà báo, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo: “Báo chí đồng hành cùng Doang nghiệp vượt khó xây dựng quê hương”.  Hội thảo thu hút 150 doanh nghiệp và cơ các cơ quan bảo chí tham gia. 15 bản kỷ yếu được trình bày và phát tại Hội thảo được các đại biểu quan tâm, đánh giá tốt. Trong hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng nhiều đại diện Sở, ban, ngành tham dự và đánh giá cao, coi đây là một sáng kiến tốt, góp phần làm cho báo chí và Doanh nghiệp hiểu biết nhau, cùng đồng hành, chia sẻ, xây dựng quê hương đất nước.

Về an sinh xã hội, VPĐD Bắc miền trung của báo Nhà báo & Công luận đã nhiều lần vận động, đồng hành cùng các Doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao hơn 5,5 tỷ  tiền mặt, 12 ngàn chiếc áo ấm, hàng trăm triệu đồng hàng hóa như: Máy lọc nước, mũ bảo hiểm tặng bà con vùng lũ lụt, học sinh, thầy cô giáo, trường học trong khu vực. Xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, tặng hàng trăm suất cơm cho các khu cách ly dịch bệnh Covid- 19; xã NTM vùng cao.

Dù phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đối với những người làm báo trong thời đại cạnh tranh quyết liệt về thông tin của một thế giới đa phương tiện. Nhưng người làm báo thuộc Văn phòng Bắc miền trung luôn cảm thấy phấn khởi, tự hào về dấu ấn thành công 20 năm, dưới sự lãnh đạo của một Ban Biên tập đầy năng động, sáng tạo. Sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của các địa phương trong khu vực.

Tinh thần ấy đã, đang và sẽ tiếp tục được lan toả, tiếp bước từ những phóng viên trẻ hôm nay. Nhà báo Trần Phong (Báo Nhà báo & Công luận tại Hà Tĩnh) chia sẻ: Trong thời đại công nghệ như vũ bão hiện nay, những bước đi tiến dần tới hành trình làm báo hiện đại trong dòng chảy không ngừng của chuyển đổi số báo chí, tờ báo Nhà báo & Công luận đang tiếp tục đổi mới toàn diện trên tất cả mọi mặt, từ nội dung đến đội ngũ cán bộ phóng viên. Chúng tôi hiểu rằng phía trước còn nhiều thách thức đang chờ đợi nhưng những phóng viên trẻ của văn phòng Bắc miền Trung nguyện nỗ lực hơn nữa, hoàn thành thật tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần cùng tòa soạn xây dựng tờ báo Nhà báo & Công luận xứng đáng là tờ báo của giới báo chí cả nước…”.

Trưởng VPĐD Bắc miền trung – Nhà báo Nguyễn Khắc Hiển bày tỏ: “20 năm chỉ là một chấm nhỏ trên cuộc hành trình vĩ đại, lớn lao của một nền báo chí cách mạng gần trăm năm tuổi, song đối với Văn phòng đại diện của một tờ báo là cột mốc đáng nhớ, đáng trân trọng. Những thành quả bước đầu tuy chưa phải là thành tựu, nhưng nó là động lực để thắp lên ngọn lửa đam mê, cổ vũ cán bộ phóng viên trên hành trình tuổi 30 trẻ trung và nhiệt huyết của Báo NB & CL.

Xin trân trọng cám ơn những tình cảm vô cùng quý báu của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, các doanh nhân, doanh nghiệp và các đồng nghiệp; lãnh đạo Báo Nhà báo & Công luận qua các thời kỳ, Ban Biên tập và các ban của Tòa soạn, cùng bạn bè thân thiết đã dành cho cán bộ phóng viên Văn phòng chúng tôi trong ngày lễ trọng thể này”.

Trần Hoàng

Một số hình ảnh về hoạt động của VPĐD Bắc miền trung của báo:

Cán bộ VP trong một chuyến hoạt động từ thiện của báo mang tên “Tấm áo miền trung”.

 

Với số lượng Cán bộ phóng viên 6 -7 người, VP luôn mang lại hiệu quả cao trong công việc, đạt nhiều giải báo chí từ cấp TW đến địa phương.

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Nâng cao chất lượng hoạt động các Điểm giao dịch xã

Cư Kuin: Nâng cao chất lượng hoạt động các Điểm giao dịch xã

Tín dụng chính sách xã hội – điểm tựa vững chắc của người nghèo

Tín dụng chính sách xã hội – điểm tựa vững chắc của người nghèo

Nữ tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn nhiệt tình, trách nhiệm

Nữ tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn nhiệt tình, trách nhiệm

Droppii SuperCenter Cần Thơ – Bước tiến chiến lược mới của Droppii trong hành trình gia tăng trải nghiệm khách hàng

Droppii SuperCenter Cần Thơ – Bước tiến chiến lược mới của Droppii trong hành trình gia tăng trải nghiệm khách hàng

Giải ngân cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở Krông Nô

Giải ngân cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở Krông Nô

Hành trình đến với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của doanh nhân Nguyễn Thị Phương

Hành trình đến với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của doanh nhân Nguyễn Thị Phương

Nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách ở CưKuin

Nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách ở CưKuin

Đắk Lắk: Hơn 485 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn

Đắk Lắk: Hơn 485 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn

Hội Thiết bị Y tế TP. HCM khai mạc Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Hội Thiết bị Y tế TP. HCM khai mạc Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029