Ngân hàng Chính sách xã hội Đắk Nông: Phát động phong trào thi đua triển khai ứng dụng Quản lý Tín dụng chính sách

22:53 | 11/11/2024

Ngày 28/8/2024 Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã ban hành công văn số 5324/NHCS-KHNV Về việc triển khai ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách (QLTDCS).

 

Nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc trong công tác triển khai sử dụng ứng dụng QLTDCS đến các đối tượng sử dụng hiệu quả, NHCSXH tỉnh Đắk Nông đã ban hành văn bản số 809/NHCS-PĐTD ngày 10/10/2024 về việc phát động thi đua ngắn ngày triển khai thực hiện Ứng dụng QLTDCS đến các cá nhân, đơn vị trực thuộc hệ thống trên địa bàn tỉnh (thời gian triển khai đến hết ngày 31/12/2024).

Chương trình phát động với ý nghĩa phổ biến, nâng cao nhận thức của cho cán bộ NHCSXH, các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vay vốn trong công tác giám sát, QLTDCS thông qua ứng dụng phần mềm trên điện thoại di động để thông tin cho khách hàng về hoạt động tín dụng chính sách, các chương trình tín dụng cho vay, cơ sở dữ liệu, quy trình cho vay, trả lãi và gốc của khách hàng, kết quả kiểm tra đối chiếu cho vay và các văn bản hướng dẫn…

Ứng dụng được cài đặt và chạy trên các thiết bị thông minh như một cẩm nang điện tử dễ sử dụng, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích, trong đó có quy trình nghiệp vụ, như: thu lãi, thu tiền tiết kiệm, chuyển khoản trả gốc và số liệu hoạt động tín dụng chính sách của Tổ tiết kiệm và vay vốn; kết quả giao dịch; tra cứu biên lai thu lãi của tổ viên và thông tin địa bàn.

Việc minh bạch hóa các giao dịch tín dụng chính sách góp phần giúp thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp, lãnh đạo, cán bộ NHCSXH và tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác nắm bắt được hiệu quả trong quá trình hoạt động, giám sát, quản lý, điều hành tín dụng chính sách xã hội. Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, góp phần nâng cao hiểu biết tài chính, phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen với công nghệ số đặc biệt là khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ về ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động tín dụng chính sách, cũng như tiến tới cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện tới khách hàng.

Thông qua chương trình nhằm phát huy truyền thống thi đua yêu nước, tập thể, cá nhân người lao động về việc triển khai, thực hiện ứng dụng QLTDCS, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành, phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác. Biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua do NHCSXH phát động./.

PV

Cùng chuyên mục

Văn hiến Việt Nam xây nhà tình nghĩa cho bà con dân tộc Bru – Vân Kiều

Văn hiến Việt Nam xây nhà tình nghĩa cho bà con dân tộc Bru – Vân Kiều

Cư Kuin: Tín dụng chính sách đồng hành cùng các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội

Cư Kuin: Tín dụng chính sách đồng hành cùng các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội

AMS AMBASSADOR 2024: Khi các đại sứ Ams chứng minh câu nói: “Học sinh chuyên không chỉ giỏi việc học!”

AMS AMBASSADOR 2024: Khi các đại sứ Ams chứng minh câu nói: “Học sinh chuyên không chỉ giỏi việc học!”

Doanh nhân Đỗ Thị Hồng đạt ngôi vị Hoa hậu Nhân ái tại Miss Business Earth 2024

Doanh nhân Đỗ Thị Hồng đạt ngôi vị Hoa hậu Nhân ái tại Miss Business Earth 2024

Nhà báo & Công luận ở Bắc miền Trung

Nhà báo & Công luận ở Bắc miền Trung

Cư Kuin: Nâng cao chất lượng hoạt động các Điểm giao dịch xã

Cư Kuin: Nâng cao chất lượng hoạt động các Điểm giao dịch xã

Tín dụng chính sách xã hội – điểm tựa vững chắc của người nghèo

Tín dụng chính sách xã hội – điểm tựa vững chắc của người nghèo

Nữ tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn nhiệt tình, trách nhiệm

Nữ tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn nhiệt tình, trách nhiệm

Droppii SuperCenter Cần Thơ – Bước tiến chiến lược mới của Droppii trong hành trình gia tăng trải nghiệm khách hàng

Droppii SuperCenter Cần Thơ – Bước tiến chiến lược mới của Droppii trong hành trình gia tăng trải nghiệm khách hàng