Lễ hội Hoa phượng đỏ TP Hải Phòng năm 2022 có gì mới?

10:10 | 24/03/2022

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa phượng đỏ TP Hải Phòng 2022 là chương trình nghệ thuật chính mang tên “Hải Phòng – Điểm đến thành công” quy mô hoành tráng, hấp dẫn với nhiều tiết mục mới, bài hát mới.


Trở lại sau 2 năm “lỡ hẹn”

Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, lễ hội Hoa phượng đỏ TP Hải Phòng lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng thành phố.

Lễ hội năm nay có chủ đề “Hải Phòng – Điểm đến thành công”, hứa hẹn sẽ đem đến cho nhân dân thành phố và du khách đến với Hải Phòng nhiều chương trình đắc sắc, hấp dẫn. Lễ hội năm 2022 được tổ chức sau hai năm phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và đây là năm thứ 9, TP Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ.

Lễ hội Hoa phượng đỏ đã trở thành một sản phẩm văn hóa – du lịch độc đáo của thành phố Cảng.

Theo Ban Tổ chức, lễ hội dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11 đến 13/5, trong đó chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng – Điểm đến thành công” sẽ rất ấn tượng tại Quảng trường nhà hát thành phố với màn diễu hành Carnival, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật có nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, ca sỹ nổi tiếng, hiệu ứng âm thanh ánh sáng được ê kíp đạo diễn, biên đạo, nhạc sỹ… hàng đầu Việt Nam thực hiện.

Ngoài đêm hội chính, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố cũng sẽ tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật hưởng ứng lễ hội Hoa phượng đỏ.

Trưởng Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, đoàn có kế hoạch tổ chức không gian văn hóa múa rối mang chủ đề “Hải Phòng đón bạn bốn phương” và không gian văn hóa dân gian từ ngày 7 đến 10/5/2022 tại khu vực trung tâm thành phố. Các vở rối “Lời thề”, “Giấc mơ của ếch xanh” sẽ được biểu diễn phục vụ nhân dân và các em nhỏ tại Nhà hát thành phố và tại nhà hát của đoàn.

Trưởng Đoàn Cải lương Hải Phòng Vũ Gia Thùy cũng cho biết, đoàn có kế hoạch biểu diễn 2 vở diễn sân khấu truyền hình “Ngàn năm đại Việt” và “Anh hùng miền cửa Úc” phục vụ bà con ngoại thành.

Gần 70 hoạt động chào mừng

Bên cạnh các hoạt động chính, lễ hội Hoa phượng đỏ TP Hải Phòng 2022 dự kiến sẽ có 67 hoạt động chào mừng, hưởng ứng đồng loạt diễn ra trên địa bàn thành phố.

Trong số này, sẽ có một số hoạt động tiêu biểu, đặc sắc, sẽ diễn ra trong tháng 5, bao gồm: Lễ hội đua thuyền rồng trên biển, Lễ hội trưng bày và diễu hành xe cổ; Đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM; chương trình nghệ thuật “Sắc màu của biển”; các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch tại các địa danh lịch sử trên địa bàn thành phố… Ngoài ra, nhiều sự kiện kinh tế – xã hội quan trọng của thành phố cũng được diễn ra trong thời gian này.

Theo bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng, chủ đề “Hải Phòng – Điểm đến thành công” sẽ được thể hiện rõ qua 67 hoạt động văn hóa, nghệ thuật… phong phú, đặc sắc tương ứng 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Đặc biệt, so với những năm trước, năm nay, ngoài đêm hội chính ở quảng trường Nhà hát thành phố, trong nhà hát cũng sẽ luôn sáng đèn đón người xem.

Vẫn theo bà Mai, một số chương trình, vở diễn sân khấu truyền hình quảng bá đậm nét về Hải Phòng sẽ được công diễn liên tục các trong tháng 5. Trong đó, nổi bật là chuỗi các vở kịch kinh điển của nhà biên kịch Lưu Quang Vũ: “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, “Tôi và chúng ta”, “Lời thề thứ 9”.

Tại không gian trước Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, ngoài chương trình múa rối nước, còn có các tiết mục rối cạn, rối que và tổ chức không gian để người xem trải nghiệm nghệ nhân làm con rối.

“Điểm nhấn lớn nhất vẫn là chương trình nghệ thuật chính mang tên “Hải Phòng – Điểm đến thành công” quy mô, hoành tráng, hấp dẫn với nhiều tiết mục mới, bài hát mới để tập trung quảng bá về vẻ đẹp của miền đất, con người Hải Phòng, nhất là sự đổi mới mạnh mẽ của thành phố hôm nay kết hợp tổ chức bắn pháo hoa ở tầm thấp. Hòa mình vào đêm hội, người dân và du khách càng thêm hiểu và yêu thành phố Cảng”, bà Mai cho hay.

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết, đến nay, về cơ bản, nội dung và kịch bản cho lễ hội chính đã được chuẩn bị sẵn sàng. “Sự kiện chính sẽ được tổ chức vào 20h tối ngày 13/5”, ông Tú cho hay.

Một góc đảo Cát Bà – điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng.

Từ nhiều năm nay, lễ hội Hoa phượng đỏ đã trở thành một sản phẩm du lịch mới mẻ và độc đáo của đất Cảng. Đây là năm thứ 2 thành phố tiếp tục chọn chủ đề “Hải Phòng – Điểm đến thành công”, nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới.

Thông qua lễ hội, Hải Phòng quảng bá hình ảnh con người đất Cảng, hình ảnh Hoa phượng đỏ, khẳng định những thành tựu nổi bật của thành phố đã đạt được, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế, qua đó đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch.

Theo Công luận

Cùng chuyên mục

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Carnaval Hạ Long 2024: Một Lễ Hội Đầy Sắc Màu và Công Nghệ

Carnaval Hạ Long 2024: Một Lễ Hội Đầy Sắc Màu và Công Nghệ

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

NGHĨA TÌNH KHI HOẠN NẠN

NGHĨA TÌNH KHI HOẠN NẠN

“Hành trình về nguồn” ý nghĩa của Khối An ninh Nhân dân, Công an Thành phố Cần Thơ

“Hành trình về nguồn” ý nghĩa của Khối An ninh Nhân dân, Công an Thành phố Cần Thơ

HÀ TĨNH: Hơn 80 ngàn lượt du khách đến Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc trong tháng 3 lịch sử

HÀ TĨNH: Hơn 80 ngàn lượt du khách đến Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc trong tháng 3 lịch sử

SÔI NỔI GIẢI TENNIS “AMS VÀ DROPPII”

SÔI NỔI GIẢI TENNIS “AMS VÀ DROPPII”