Vở diễn “Tấm Cám” của đạo diễn Singapore trở thành vở diễn được chú ý nhất trên sân khấu Hà Nội dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Cũng đã khá lâu rồi, sân khấu kịch phía Bắc mới có một vở diễn mới dành cho đối tượng là các em thiếu nhi, lại dựa trên một câu chuyện cổ tích nổi tiếng nên vở “Tấm Cám” của sân khấu Lệ Ngọc được nhiều khán giả mong chờ.
Việc công diễn vào mùa hè, gần dịp Tết thiếu nhi 1/6 cũng khiến vở kịch này “sốt” hơn mong đợi. Theo NSND Lệ Ngọc, 30 suất chiếu từ ngày 16/5 đến nay đều trog tình trạng “cháy vé”, buổi diễn nào khán giả cũng đến chật kín rạp.
“Toàn bộ 30 suất diễn “Tấm Cám” tại các rạp như Đại Nam, Hồng Hà… từ 16/5 đến 2/6 đều đã “cháy vé”, nhiều người muốn mua vé nhưng cũng không còn. Có những ngày chúng tôi thậm chí phải diễn 3 suất để phục vụ khán giả”, NSND Lệ Ngọc chia sẻ.
Cũng theo NSND Lệ Ngọc, nhiều trường học muốn mời đoàn kịch về diễn cho các em học sinh nhưng do lịch diễn đã quá dày nên sân khấu Lệ Ngọc phải từ chối.
Thậm chí, đến cố vấn nghệ thuật của vở “Tấm Cám” là PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cũng rất khó để đi xem lần 2, lần 3 vì toàn bộ vé đã hết.
Lý giải cho sự thành công của vở diễn, NSND Lệ Ngọc cho rằng, “Tấm Cám” là một “hiện tượng” hiếm có trong bối cảnh sân khấu miền Bắc thưa vắng và gần như không có khán giả. Thay vì chỉ phục vụ cho mình đối tượng thiếu nhi, sân khấu Lệ Ngọc đã cố gắng dàn dựng một vở diễn sạch sẽ, sang trọng, đổi mới và hướng đến cả người lớn.
“Đạo diễn Singapore Chua Soo Pong đã làm mới Tấm Cám trên kịch bản chuyển thể của nhà văn Nguyễn Hiếu từ chuyện cổ tích cùng tên. Vở diễn này bỏ tất cả chi tiết tàn bạo, đề cao và ca ngợi tình mẫu tử. Sự tham gia của các diễn viên nhí ở một vài phân cảnh cũng được khán giả đón nhận nhiệt tình”, nữ nghệ sĩ nói.
Sân khấu Lệ Ngọc là đơn vị kịch nói xã hội hóa đầu tiên ở Hà Nội. Sân khấu đã dàn dựng thành công các tác phẩm như “Ngũ biến”, “Kim Tử”, “Thị Nở – Chí Phèo”… Nhiều vở được mời diễn ở các liên hoan sân khấu quốc tế tại Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc…/.
Theo VOV