Khoa ngôn ngữ văn hóa Nhật Bản chia sẻ và hỗ trợ sinh viên bị ‘Mắc kẹt’ do dịch Covid -19

20:06 | 05/09/2021

Trong thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn, đặc biệt là các học sinh, sinh viên ở các khu trọ. Trước tình hình đó, vào sáng 4/9, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, trường Đại học Đại Nam đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho 16 sinh viên của khoa đang “mắc kẹt” tại Hà Nội vì dịch Covid-19.

Nhu yếu phẩm hỗ trợ sinh viên dịch Covid-19.

Tại các điểm chốt phòng chống dịch, Đoàn đã trao tặng sinh viên các loại nhu yếu phẩm như gạo, sữa, trứng, dầu ăn, mắm, mì tôm… Mỗi suất quà trị giá 500.000đ, kinh phí hỗ trợ được trích từ quỹ của Khoa và ủng hộ của cán bộ, giảng viên  nhằm chia sẻ những khó khăn với những sinh viên bị kẹt lại Hà Nội do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Thầy Hứa Ngọc Tân – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản trực tiếp trao quà hỗ trợ cho sinh viên mùa dịch.

Thầy Ngô Quang Vinh, Bí thư Liên chi Đoàn khoa cho biết, hiện khoa có hơn 20 sinh viên ngoại tỉnh bị kẹt lại Hà Nội bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, trong đó có 16 sinh viên đang gặp nhiều khó khăn do thời gian giãn cách kéo dài.

Trong thời gian kẹt lại Hà Nội, các bạn sinh viên chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Các bạn tự cách ly trong khu phòng trọ, thực hiện tốt nguyên tắc phòng chống dịch, dành nhiều thời gian để tập thể dục, học online theo kế hoạch của khoa.

Bạn Tạ Thị Cúc sinh viên năm thứ hai cho biết: “Chúng em phải chấp nhận ở lại Hà Nội, không thể về nhà được vì quê em ở Bắc Ninh, thực hiện giãn cách cho đến nay. Thời gian ở lại Hà Nội và thực hiện giãn cách kéo dài, hạn chế đi lại như hiện này khiến em và nhiều bạn gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, những món quà hỗ trợ từ khoa và các thầy cô có ý nghĩa thiết thực, giúp sinh viên chúng em tiết kiệm được một khoản chi tiêu để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Quan trọng hơn là chúng em cảm thấy rất ấm lòng khi nhận được sự quan tâm từ khoa, từ các thầy cô. Chúng em càng thêm vững tin vượt qua khó khăn cố gắng học thật tốt”.

Nét mặt rạng ngời của sinh viên khi nhận hỗ trợ từ các thầy cô trong khoa.

Bạn Đỗ Thu Trang chia sẻ: “Tuy trong hoàn cảnh khó khăn chung bởi dịch bệnh, nhưng chúng em vẫn luôn nhận được sự quan tâm, động viên thăm hỏi từ khoa và các thầy cô, nay lại được khoa hỗ trợ các loại lương thực, thực phẩm, thực sự chúng em rấ cảm động và thấyấm lòng. Em ở khá xa trường nhưng các thầy vẫn đến trao quà, trò chuyện, động viên em rất nhiều. Thực sự, khoa như là ngôi nhà thứ hai của mình vậy”.  Với bạn Vũ Thị Lan, sinh viên lớp NB1401 cho biết: “Từng gói quà được các thầy cô chuẩn bị, đóng gói cẩn thận. Chúng em cảm nhận được tấm lòng của các thầy cô dành cho chúng em. Yêu các thầy cô, yêu khoa nhiều lắm luôn”.    

Do Hà Nội đang tiếp tục thực hiện giãn cách và thiết lập chặt chẽ ở các chốt kiểm tra phòng chống dịch nên Đoàn công tác gặp khá nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian chuẩn bị quà rồi tiếp cận trao quà cho các bạn sinh viên. Tuy nhiên, với tinh thần chia sẻ, thăm hỏi động viên các sinh viên, các thầy cô đã hoàn thành đợt trao quà hỗ trợ cho các sinh viên. Khi nhìn thấy niềm vui, sự xúc động của các bạn sinh viên khi gặp các thầy cô,mọi lo toan, vất vả đều tan biến.

Thầy Hứa Ngọc Tân, Phó trưởng khoa cho biết: “Với tinh thần “không để sinh viên bị bỏ lại phía sau” nên khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, Ban chủ nhiệm khoa, Đoàn Thanh niên đã luôn quan tâm, đồng hành, tìm cách chia sẻ những khó khăn cùng các sinh viên, động viên kịp thời, giúp các em yên tâm học tập. Từ tháng 6 tới nay, sinh viên của khoa vẫn thực hiện việc học online bình thường. Ngoài đợt trao quà hỗ trợ lần này khoa cũng đã có những hỗ trợ kinh phí truy cập mạng để giúp các bạn sinh viên ở các vùng quê, vùng nông thôn. Trong đó có hơn 40 em thuộc diện khó khăn nhận được sự hỗ trợ của khoa”.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam luôn mong muốn được chung tay giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Khoa hi vọng, những suất quà này sẽ giúp được phần nào cho các bạn sinh viên bớt khó khăn, tương trợ lẫn nhau để “chung sức, đồng lòng vượt qua đại dịch”.

Một số hình ảnh về hoạt động của khoa về việc hỗ trợ sinh viên mùa dịch của thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam.

 

 

Thùy Dương

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào