Khai màn tuần lễ Festival Huế 2022 : Âm vang những sắc màu văn hóa

23:20 | 25/06/2022

Chương trình Nghệ thuật Khai màn diễn ra vào lúc 20h ngày 25/6 tại Quảng trường Ngọ Môn – bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc, đậm chất riêng, mở màn cho Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25/6 đến 30/6.

Mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ Festival Huế 2022 gồm 8 hoạt động, chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành, là chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn thời trang áo dài với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Chương trình thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến Huế trong đêm khai mạc.

Sân khấu đêm khai màn Tuần lễ Festival Huế

Chương trình nghệ thuật khai màn có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, cùng đại diện các tổ chức, đối tác quốc tế, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tại Việt Nam… Cùng lãnh đạo các đơn vị tài trợ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Tiết mục khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội; tăng cường đẩy mạnh công tác tổ chức các lễ hội trong Festival Huế gắn với các sản phẩm du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 phát biểu khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: “Bài thơ đô thị”; “Tinh hoa hội tụ” và “Huế thành phố xanh”, được biểu diễn trên sân khấu sử dụng công nghệ chiếu sáng độc đáo tái hiện lại một Huế xinh đẹp như một “Bài thơ đô thị” . Huế không chỉ là vùng đất di sản, có bề dày truyền thống mà còn là “thành phố xanh” phát triển bền vững nhằm thể hiện “ước vọng về Huế” trong tương lai thông qua các tiết mục: hoà tấu “Đất nước thái hoà”, Về nghe em hát – Cố đô, múa Lục cúng hoa đăng, chầu văn “Hương sắc Hương Bình”, Thương về xứ Huế, Hello Việt Nam, múa ASEAN… với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước.

Các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022.

Bên cạnh các mang trình diễn nghệ thuật đặc sắc là sự kết hợp với trình diễn thời trang áo dài độc đáo, với bộ sưu tập áo dài “Liên phụng giao hòa” và bộ sưu tập chủ đề “Tinh khôi” cùng các hiệu ứng công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật, đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên trong đêm khai màn.

Sân khấu công phu hoành tráng trong đêm khai màn

Chương trình thu hút hàng nghìn du khách, người dân địa phương tham dự trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến với 07 di sản được UNESCO vinh danh, các tiết mục được đầu tư kĩ lưỡng với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật cung đình Huế; Nhà hát Ca kịch Huế; Học viện Âm nhạc Huế; Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; Đoàn Nghệ thuật dân tộc Lào Cai; Đoàn Nghệ thuật dân tộc Đắk Lắk; Trường Trung cấp văn hoá nghệ thuật Huế,..

Trình diễn bộ sưu tập áo dài

Mang hơi thở cuộc sống Huế vào chương trình nghệ thuật buổi lễ khai mạc bằng sự tổng hoà các giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại. Sau lễ khai màn Festival Huế 2022 sẽ có nhiều hoạt động đồng hành giới thiệu các giá trị văn hóa cung đình và dân gian, văn hoá vùng đất Cố đô cùng nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội hoành tráng trong Tuần lễ Festival.

Hàng trăm nghệ sĩ tham gia biểu diễn

Festival Huế 2022 đánh dấu quá trình 22 năm sự kiện này được tổ chức và trở thành sự kiện văn hóa du lịch quốc gia có tầm vóc quốc tế. Ðây là nơi hội tụ, giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa nhiều quốc gia; đồng thời giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế.

Một số hình ảnh Khai màn tuần lễ Festival Huế 2022:

 

 

Thùy Dương/VHVN

 

 

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự ‘Ngày hội Văn hóa vì hòa bình’ của Hà Nội

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự ‘Ngày hội Văn hóa vì hòa bình’ của Hà Nội

Hành trình đến với bà con vùng bão lụt Yên Bái

Hành trình đến với bà con vùng bão lụt Yên Bái

Trần Nhuận Minh: CHÙM THƠ PHÓNG VIÊN

Trần Nhuận Minh: CHÙM THƠ PHÓNG VIÊN

Miễn phí đường bộ đối với xe chở hàng cứu trợ

Miễn phí đường bộ đối với xe chở hàng cứu trợ

TÌNH NGƯỜI TRẢI QUA NHỮNG NỖI ĐAU TỪ BÃO LŨ

TÌNH NGƯỜI TRẢI QUA NHỮNG NỖI ĐAU TỪ BÃO LŨ

Chung tay cùng Tạp chí Văn hiến Việt Nam chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ

Chung tay cùng Tạp chí Văn hiến Việt Nam chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ

Krông Pắc: Hiệu quả từ hoạt động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn

Krông Pắc: Hiệu quả từ hoạt động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống