Khai mạc Trại hè Việt Nam 2022: Khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước với thanh niên, kiều bào trẻ

11:13 | 23/07/2022

 Chiều 22/7, 107 bạn trẻ là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài đến từ 25 quốc gia và cùng lãnh thổ trên thế giới, đã có mặt tại thành phố Vinh (Nghệ An) để dự lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022.


Đây là sự kiện do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức. Hoạt động này được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài duy trì tổ chức liên tục từ năm 2004.

Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022 diễn ra trong không khí tưng bừng và đầy sắc màu

Những gương mặt trẻ tham dự Trại hè Việt Nam 2022 là các cá nhân xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, thể thao, nghệ thuật… có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng, được lựa chọn từ cộng đồng người Việt Nam ở các quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết: “Thông qua chương trình Trại hè Việt Nam, các em sẽ hiểu biết thêm về truyền thống lịch sử, về bản sắc văn hóa dân tộc, về công cuộc đổi mới hiện nay ở trong nước, cũng như các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào”.

Ông Mai Phan Dũng cũng hy vọng thông qua những hoạt động bổ ích và thiết thực của Trại hè, các thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài sẽ phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc, gắn bó với quê hương, đất nước, phấn đấu vì một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, thống nhất hùng cường, có vị thế và vai trò ở khu vực và trên thế giới.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban NVNONN Mai Phan Dũng phát biểu tại lễ khai mạc

Trại hè Việt Nam 2022 diễn ra trong 16 ngày gồm lộ trình qua 9 tỉnh, thành phố của đất nước với nhiều nội dung phong phú và bổ ích. Dọc theo chiều dài đất nước, các bạn trẻ sẽ được đi thăm các khu di tích lịch sử nổi tiếng, ghi đậm dấu ấn lịch sử của đất nước như Khu Di tích Phủ Chủ tịch, Khu Di tích Làng Sen, Kim Liên, Ngã ba Đồng Lộc…; đến thăm, tìm hiểu nhiều danh lam, thắng cảnh như Phong Nha Kẻ Bàng, Cố đô Huế, những bãi biển xinh đẹp tại Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu, từ đó thêm hiểu biết về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa của quê hương mình.

Theo Ban tổ chức, chương trình Trại hè năm nay có một số điểm mới về mặt nội dung như: Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Tổ quốc; tọa đàm với thanh niên, sinh viên trong nước về nhu cầu thu hút nguồn lực NVNONN tại Việt Nam; thi kể chuyện tiếng Việt và chương trình vinh danh kiều bào trẻ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, học tập và hoạt động hội đoàn…

Phó Chủ nhiệm Ủy ban NVNONN Mai Phan Dũng mong rằng các hoạt động phong phú này sẽ giúp các thanh niên, sinh viên NVNONN thêm hiểu biết, gắn bó với quê hương, đất nước, trau dồi tiếng Việt. Đồng thời, khuyến khích và động viên thanh niên sinh viên NVNONN nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong nghiên cứu, học tập và đóng góp cho công tác hội đoàn ở nước sở tại.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2022 về với tỉnh và ông tin tưởng sau ba ngày tại Nghệ An, các bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ, những kiến thức bổ ích khi đến với mảnh đất Nghệ An.

Bạn Thurocy Viktoria Ly Anh chia sẻ, “dù có vẻ ngoài Tây nhưng trong tâm hồn, em vẫn là người Việt và luôn nhớ cội nguồn, mong muốn sau này co thể đóng góp cho quê hương Việt Nam”

Trong không khí gần gũi, đoàn kết, sôi động với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc kết nối thế hệ trẻ trong và ngoài nước của lễ khai mạc, bạn Thurocy Viktoria Ly Anh đến từ Hungary, sinh viên năm 2 Đại học Oxford (Anh), đại diện cho hơn 100 thanh niên và sinh viên kiều bào, đã cảm ơn Ủy ban NVNONN, tỉnh Nghệ An vì tổ chức trại hè sau 2 năm đại dịch Covid-19.

Bạn Ly Anh tin tưởng rằng sau Trại hè Việt Nam 2022, các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào sẽ biết thêm nhiều về đất nước, lịch sử của Việt Nam và biết tiếng Việt tốt hơn, đưa các bạn gần hơn với quê hương Việt Nam và đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Theo lịch trình, ngày mai (23/7), Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2019 tiếp tục hoạt động tham quan Đền thờ Vua Quang Trung, vệ sinh bở biển bảo vệ môi trường ở Thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Một số hình ảnh nổi bật tại lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc

Bạn Hoàng Thảo Sandra và bạn Hoàng Xuân Mai với bài hát “Hello Vietnam” đầy cảm xúc

Tiết mục múa “Trống cơm” sôi động do bạn Ngô Hoàng Hải Đăng, Nguyễn Phương Thảo, Đỗ Hà My từ Belarus thể hiện

Các thanh niên, sinh viên kiều bảo trẻ chụp ảnh cùng đoàn thanh niên thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Các thanh niên, sinh viên kiều bảo trẻ chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Ủy ban NVNONN

Trọng Nhân (ảnh: Minh Quân)
Nguồn Báo Công Luận

https://www.congluan.vn/khai-mac-trai-he-viet-nam-2022-khoi-day-tinh-yeu-que-huong-dat-nuoc-voi-thanh-nien-kieu-bao-tre-post205816.html#p-0

Cùng chuyên mục

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI