Hấp dẫn chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến

13:05 | 29/04/2023

Tối 28/4, UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023 với chủ đề “Hải Tiến – Khát vọng và phát triển”.


Một miền di sản trên mảnh đất khoa bảng
Mảnh đất Hoằng Hóa (Thanh Hóa) nổi danh là vùng đất hiếu học, giàu truyền thống lịch sử – văn hóa, với 16 di tích lịch sử – văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử – văn hóa cấp tỉnh; có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch biển và nghỉ dưỡng.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023

Với lợi thế về vị trí địa lý, Khu du lịch biển Hải Tiến được hình thành và phát triển dọc theo bờ biển qua địa phận 5 xã ven biển của huyện Hoằng Hóa. Khu du lịch được đầu tư theo hướng hiện đại, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch có sự chuyển mình rõ rệt.

Toàn khu vực biển Hải Tiến hiện có 84 cơ sở lưu trú với hơn 6.700 phòng nghỉ tiện nghi, có trung tâm hội nghị cao cấp, khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh với nhiều trò chơi hấp dẫn.

Với chiến lược phát triển du lịch đúng hướng, biển Hải Tiến đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Nhiều dự án lớn đã hoàn thành đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch. Một số dự án quy mô lớn đang triển khai, dự báo sẽ tạo bước phát triển đột phá cho du lịch Hải Tiến, như dự án khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường…

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá Lê Thanh Hải phát biểu khai mạc lễ hội

Khát vọng du lịch

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Thanh Hải cho biết, với khát vọng sớm xây dựng và phát triển huyện Hoằng Hóa trở thành thị xã trước năm 2030. Xây dựng và phát triển Hải Tiến trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoằng Hóa đang nỗ lực, phấn đấu từng ngày để biến khát vọng trở thành hiện thực, để “chắp cánh” cho du lịch biển Hải Tiến vươn xa.

Đến với biển Hải Tiến – một vùng non xanh, nước biếc, cát trắng, nắng vàng, du khách sẽ có cơ hội khám phá một miền di sản trên mảnh đất khoa bảng Hoằng Hóa, tham gia các tour du lịch kết nối du lịch biển với các khu du lịch tâm linh, hoạt động lễ hội đậm đà bản sắc của vùng đất và con người Hoằng Hóa.

Đông đảo du khách và người dân tham dự lễ hội

Sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: Hải Tiến – Khát vọng và phát triển.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 chương: “Quê hương biển hát” và “Hải Tiến – Khát vọng và phát triển” với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu đã khắc họa sống động bức tranh xứ Thanh sơn thủy hữu tình, người dân thân thiện, mến khách, đồng thời thể hiện luồng sinh khí tươi trẻ, đầy sức sống của biển Hải Tiến.

Trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật, nhân dân và du khách đã được thưởng thức màn biểu diễn dù lượn trên bầu trời đêm Hải Tiến của các vận động viên đến từ các câu lạc bộ dù lượn trong cả nước. Kết thúc đêm khai mạc, nhân dân và du khách đã được thưởng thức màn bắn pháo hoa tầm thấp dài hơn 10 phút.

Màn biểu diễn dù lượn trên bầu trời đêm Hải Tiến của các vận động viên

Điểm mới thu hút khách du lịch
Cũng trong sáng cùng ngày (28/4), tại Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa tổ chức khai mạc Festival dù lượn Hải Tiến năm 2023. Festival dù lượn Hải Tiến 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp Hoằng Hóa phối hợp với Công ty CP Du lịch Việt Á Hà Nội và Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Hà Nội tổ chức.

Festival dù lượn Hải Tiến năm 2023

Festival đã thu hút sự tham gia của 60 phi công là các vận động viên có kinh nghiệm, giàu thành tích thi đấu. Có 8 dù động cơ và 60 dù lượn tham gia. Vận động viên các CLB dù lượn đã tham gia bay trải nghiệm cùng du khách. Bay thi đấu từ khu vực núi Linh Trường đáp xuống bãi đỗ tại bờ biển Hoằng Trường.

Trong khuôn khổ dịp lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi động, hấp dẫn, nổi bật là hoạt động dù lượn dự kiến tổ chức tại khu vực núi Linh Trường, xã Hoằng Trường. Hoạt động Lễ hội du lịch biển Hải Tiến sẽ là dịp để huyện Hoằng Hóa giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách.

Lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự lễ hội

Lễ hội du lịch biển Hải Tiến là hoạt động được huyện Hoằng Hóa tổ chức thường niên nhằm giới thiệu hình ảnh quê hương, con người Hoằng Hóa, quảng bá tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của vùng đất này đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Lễ hội năm nay được tổ chức ấn tượng và đặc sắc, hứa hẹn mở ra một giai đoạn phát triển năng động của du lịch biển Hải Tiến trong thời gian tới.

Để chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón khách về với biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú, kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí tại khu du lịch gấp rút hoàn thiện việc nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ du lịch.

Hà Anh

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/hap-dan-chuong-trinh-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-hai-tien-post245699.html

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào